Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Cung đường "chết" của các xe khách liên tỉnh

Tập hợp một đội ngũ những đối tượng lưu manh, hư hỏng thành một nhóm sau đó dùng vũ lực ép các chủ xe liên tỉnh phải nộp tiền bảo kê hằng tháng, Phạm Văn Huy, tức Huy “chột”, SN 1984, ở xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng còn xây dựng cả một tụ điểm để ép các chủ xe phải cho khách vào nghỉ chân. Thủ đoạn lưu manh và rất manh động, Huy "chột" cùng đám đàn em sẵn sàng đánh đập, dùng súng uy hiếp các chủ xe phải nộp tiền.

Phạm Văn Huy tức Huy “chột”.
Phạm Văn Huy tức Huy “chột”.

Sau một thời gian hoạt động, số tài sản mà băng nhóm này chiếm đoạt được đã lên con số rất lớn. Trước tình hình phức tạp như vậy, Công an thành phố Hải Phòng đã lập chuyên án và bắt giữ rất nhiều đối tượng liên quan tới ổ nhóm tội phạm nguy hiểm này.

Cung đường "chết" của các xe khách liên tỉnh

Nguồn tin từ quần chúng nhân dân cho thấy, từ tháng 6/2013, trên quốc lộ 10 đoạn chạy qua các huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo ở Hải Phòng tồn tại một băng ổ nhóm hoạt động bảo kê ép các chủ xe khách phải nộp tiền cho từng chuyến. Thủ đoạn của băng nhóm này cực kỳ manh động khi chúng sẵn sàng áp sát các chuyến xe khách phá hoại tài sản, đánh đập lái xe, thậm chí là dùng súng đe dọa chủ xe giao nộp tiền... Bên cạnh đó, băng nhóm này còn ép các chủ doanh nghiệp vận tải trên địa bàn phải nộp tiền "phế" cho từng chuyến xe khiến tình hình an ninh trật tự trên một số địa bàn diễn biến hết sức phức tạp.

Trước tình hình này, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo lực lượng Phòng PC45 vào cuộc điều tra với nhiệm vụ đánh sập ổ nhóm giang hồ trên. Kết hợp cùng với Công an huyện Vĩnh Bảo, lực lượng điều tra đã nhanh chóng thu thập được rất nhiều thông tin liên quan đến hoạt động của băng nhóm trên. Bên cạnh đó, danh sách hàng loạt đối tượng được xác định là thành viên của băng nhóm trên cũng được liệt kê vào diện rà soát đặc biệt.

Quá trình theo dõi của lực lượng trinh sát cho thấy, cầm đầu băng nhóm này là đối tượng Huy "chột", một kẻ rất có tiếng tăm trong giới giang hồ, có một số tiền án, tiền sự. Huy "chột" cũng là chủ một điểm phục vụ khách hàng tên là Nam Khánh nằm ngay sát chân cầu Quý Cao cạnh quốc lộ 9. Theo đó, các xe liên tỉnh từ Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình đi Hải Phòng, Quảng Ninh buộc phải dừng nghỉ tại nhà hàng Nam Khánh của Huy "chột". Ngoài việc phục vụ khách mua hàng, chúng sẽ ép các chủ xe phải nộp tiền phế.

Với những xe đồng ý nộp tiền, chúng sẽ cho đi còn xe nào không làm theo lệnh ngay lập tức Huy "chột" sẽ huy động đám đàn em bủa vây phá hoại, đánh đập. Trong rất nhiều vụ gây án, điển hình nhất phải kể tới vụ việc xảy ra vào sáng 20/8/2013, xe khách BKS: 35B-00111 chạy tuyến Ninh Bình - Quảng Ninh của chị Ngô Thị Oanh, SN 1978, ở Nho Quan, Ninh Bình, khi đi trên QL10 qua địa phận xã Tân Liên (Vĩnh Bảo) thì bị đàn em của Huy "chột" chặn xe, dùng tuýp sắt, súng đe dọa, đập cửa kính ép phải nộp tiền. Sự việc sau đó đã được nạn nhân trình báo với Công an huyện Vĩnh Bảo để vào cuộc điều tra.

Không dừng lại ở đó, Huy "chột" còn lệnh cho đàn em tìm đến các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn ép phải nộp tiền bảo kê hằng tháng. Công tác điều tra của lực lượng Công an cũng làm rõ vụ việc diễn ra vào ngày 16/6/2013, một số đàn em theo sự chỉ đạo của Huy “chột” tổ chức chặn đoàn xe tải chở đất của Công ty TNHH Huy Hiếu để “làm luật” lấy 25 triệu đồng. Số tiền này sau đó đã được Huy chia chác cho đám đàn em và giữ lại một phần khá lớn để tiêu xài riêng.

Trước những tài liệu, chứng cứ hết sức rõ ràng, Công an thành phố Hải phòng đã ra quyết định bắt giữ các đối tượng liên quan đến hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản theo sự chỉ đạo của Huy "chột". Tuy nhiên, dù kế hoạch là vậy nhưng quá trình thực hiện, Công an thành phố Hải Phòng cũng gặp rất nhiều khó khăn vì các đối tượng chống đối cũng như trốn chạy hết sức quyết liệt.

Giăng lưới bắt ông trùm

Kế hoạch bắt giữ các đối tượng liên quan đến băng ổ nhóm này của Công an Hải Phòng được thực hiện trên nguyên tắc "bắt tại chỗ, bắt triệt để". Trên cơ sở việc nắm bắt thông tin về các vụ việc đã diễn ra, lực lượng trinh sát đã tiến hành theo dõi các đối tượng khả nghi để lựa chọn thời điểm bắt giữ phù hợp.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Hàng loạt các đối tượng bao gồm Lương Văn Viết, SN 1992, ở thôn Bắc Hải; Phạm Văn Thắng, SN 1992, ở thôn An Ngoại, xã Tân Liên; Nguyễn Văn Khoa, SN 1989; Bùi Đức Lộc, SN 1990, cùng ở xã Vĩnh Phong; Ngô Văn Thắng, SN 1965, ở thôn Lác, Giang Biên; Trần Tuấn Anh, SN 1986, ở thôn Đan Điền, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo; Nguyễn Minh Tân, SN 1990, ở thôn Giang Khẩu, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng đều đã bị bắt giữ. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng thu giữ được 2 khẩu súng, 31 viên đạn trong quá trình bắt giữ các đối tượng.

Tuy nhiên, dường như đã cảm nhận được việc sắp bị bắt giữ nên Huy "chột" đã nhanh chân trốn chạy, do vậy lực lượng điều tra buộc phải nghiên cứu các phương án khác để nhanh chóng giăng lưới bắt giữ tên giang hồ cộm cán này. Qua lời khai của các đối tượng đã bị bắt giữ, rất nhiều vụ cưỡng chế được làm rõ.

Theo đó, với mục đích sẽ tạo ra một băng nhóm giang hồ hoạt động bảo kê trên toàn bộ khu vực quốc lộ 9, Huy "chột" đã thu nạp rất nhiều đệ tử, trong đó phần lớn là các đối tượng hình sự. Sau khi lực lượng đã mạnh, Huy "chột" cho đàn em cắm chốt ở rất nhiều nơi để quan sát những chuyến xe cố định chạy qua quốc lộ 9 từng ngày. Từ việc nắm được hàng loạt các xe, Huy bắt đầu cho đàn em đi cưỡng ép các chủ xe phải nộp tiền "thông thương" khi di chuyển qua quốc lộ 9.

Việc xây dựng khu dừng nghỉ Nam Khánh của Huy "chột" là để che giấu hành vi cưỡng đoạt tài sản và để đánh lừa cơ quan điều tra. Khi khu nhà phục vụ Nam Khánh hoạt động, tất cả các chuyến xe khi đi qua đây đều phải tạt vào nghỉ. Khách hàng sẽ được mua sắm, nghỉ ngơi tại đây, còn các chủ xe thì phải nộp tiền.

Những vụ phá hoại tài sản, cưỡng chế, uy hiếp mà Huy "chột" cho đàn em của mình thực hiện đều nhằm vào các chủ xe không tuân theo "luật lệ". Quá trình điều tra, Công an thành phố Hải Phòng cũng làm rõ lý lịch của đối tượng Huy "chột". Bên cạnh đó, tài liệu chứng cứ cũng làm rõ việc Huy "chột" cũng tham gia trực tiếp vào một số vụ phá hoại và cưỡng ép trên các chuyến xe.

Hiện tại, Huy “chột” đã lẩn trốn nên công tác truy bắt của Công an Hải Phòng vẫn được tiếp tục diễn ra. Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng PC45, Công an Hải Phòng khẳng định, hiện tại cơ quan điều tra vẫn tiếp tục mở rộng chuyên án để làm tới cùng vụ việc này. Với phương châm "triệt phá tận gốc", Công an Hải Phòng quyết tâm sẽ bắt giữ tất cả các đối tượng tham gia băng ổ nhóm giang hồ này.

Cũng theo Đại tá Cường thì việc triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm hoạt động chuyên nghiệp trên địa bàn Hải Phòng luôn được cơ quan chức năng ưu tiên là nhiệm vụ hàng đầu. Không thể để cho những kẻ sống ngoài vòng pháp luật tồn tại trên địa bàn vì nó ảnh hưởng lớn tới tình hình an ninh, trật tự, những kẻ giang hồ phải được "bóp chết từ trong trứng nước" thì mới có thể đảm bảo được cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.