Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Công thức giảm 10 cm vòng eo của cô gái xinh đẹp

Khó khăn lớn nhất của Phương Thùy là phải hạn chế tất cả đồ ăn khoái khẩu chứa nhiều chất béo và thay bằng thịt lườn gà, thịt nạc và rau củ nhạt.

​Nguyễn Phương Thùy là 8X sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Mắc sai lầm ăn không kiểm soát, sinh hoạt thiếu điều độ sau khi nghỉ tập gym, cô tăng cân chóng mặt, vòng 2 lên tới 77 cm. Việc này buộc người đẹp phải "gò mình" vào chế độ khắt khe để tìm lại vóng dáng.

Dưới đây là bài chia sẻ với Zing.vn của Phương Thùy về chế độ tập luyện, dinh dưỡng để tìm lại thân hình săn chắc: 

Sở hữu chiều cao 1,71 m song có thời điểm, cân nặng của tôi là 65 kg, lượng mỡ thừa trong cơ thể cao hơn 30%, tập trung nhiều ở phần thân trên, đặc biệt là ở cánh tay và bụng. Số đo ba vòng lúc đó là 90-77-97 cm. Cơ thể "đồ sộ", kém săn chắc.

Công thức giảm 10 cm vòng eo của cô gái xinh đẹp
Nguyễn Phương Thùy (Hà Nội) từng đau khổ khi tăng cân chóng mặt, vòng eo lên tới 77 cm. 

Không hài lòng với vóc dáng, tôi quyết định trở lại phòng gym. Trước đó, tôi đã đi tập nhưng vì chủ quan, tập thất thường, không theo kế hoạch, lịch trình nên khi nghỉ tập và ăn uống thoải mái, giờ sinh hoạt lung tung, tôi bị tăng cân chóng mặt.

Chế độ tập luyện

Với quyết tâm tìm lại cơ thể gọn gàng, tôi duy trì lịch tập 5-6 buổi/tuần, mỗi buổi từ 60-90 phút.

Thời gian đầu, vì muốn giảm lượng mỡ thừa toàn cơ thể, tôi chủ yếu thực hiện các bài cardio như chạy kết hợp đi bộ, kick fit, một số bài tập tay không cường độ cao... Các bài tập cho từng nhóm cơ, sau khi giảm được mỡ, tôi mới tăng tần suất và cường độ. Lúc này, tôi cũng bắt đầu tập với tạ và bóng. 

Mỗi buổi tập sẽ bắt đầu bằng việc khởi động, chạy bộ kết hợp với đi nhanh, chậm xen kẽ. Sau đó, tôi thực hiện các bài cardio và tập tạ nhẹ.

Để tránh nhàm chán và tạo được hiệu quả cao hơn, tôi thay đổi các bài tập, tần suất theo mức chuyển biến của cơ thể. Thường thì một tuần sẽ có 2 buổi tập bụng, 1 buổi tay ngực, 2 buổi chân, mông, 1 buổi cardio tổng thể hoặc 1 buổi nghỉ. 

Công thức giảm 10 cm vòng eo của cô gái xinh đẹp
Phương Thùy giảm được 10 cm vòng hai sau 3 tháng tập luyện.

Sau một thời gian luyện tập kết hợp với chế độ ăn kiêng, tôi giảm được 8 kg, giữ mức cân nặng ở 57-58 kg, lúc này, lượng mỡ trong cơ thể thấp hơn (17-20%), lượng cơ tăng nên người săn chắc, gọn gàng dù không giảm quá nhiều cân.

Số đo ba vòng lúc này là 85-67-95 cm. Trong khi vòng hai giảm 10 cm, vòng một cũng xuống 5 cm, vòng ba xuống 2 cm. Tuy nhiên, số đo vòng ngực lúc béo bao gồm cả phần nách dưới cánh tay và lưng nên dù số đo 90 nhưng vòng một không hề đẹp. Sau khi tập, vùng cánh tay, lưng, nách giảm đáng kể, vòng một giảm size nhưng săn chắc, quyến rũ hơn, tránh được nguy cơ chảy xệ.

Chế độ dinh dưỡng

Tôi vốn là người thích ăn đồ béo, vì thế, nếu không "bóp mồm bóp miệng", cơ thể sẽ "khủng long". Khi giảm cân là khoảng thời gian thực sự gian khổ khi tôi phải hạn chế tất cả những món đồ ăn béo ưa thích và thay bằng những món có lợi cho sức khỏe như thịt lườn gà, thịt nạc, rau củ nhạt.

Một tuần, tôi chỉ ăn một bữa đồ yêu thích. Còn lại, tôi áp dụng chế độ ăn kiêng và không nạp thêm thực phẩm sau 20h. Mỗi bữa chỉ ăn 1/2 bát cơm với nhiều thức ăn. Các bữa phụ là hoa quả và ăn rất nhiều salad. Ngoài ra, tôi không dùng bất cứ sản phẩm hỗ trợ ăn kiêng/tập nào.

Sau khi giảm cân xuống mốc 58, tôi trở lại ăn uống bình thường và duy trì lịch tập luyện. Tuy nhiên, tôi vẫn hạn chế ăn bữa tôi và cắt giảm đồ ăn béo vì chúng có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Công thức giảm 10 cm vòng eo của cô gái xinh đẹp
Sau khi giảm cân, 8X không áp dụng chế độ ăn kiêng khắt khe nhưng vẫn hạn chế đồ béo.

Từng mắc sai lầm khi đi tập không đều, bỏ dở giữa chừng và ăn uống thả phanh sau khi nghỉ, lần này, tôi rút kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân khi lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng và cố gắng hoàn thành đúng lịch trình.

Sau khi giảm được cân, tôi không khắt khe về thực đơn nhưng hạn chế những món ăn nhiều đường, chất béo, tránh việc để cân nặng tăng trở lại. 

Hy vọng, với những chia sẻ của tôi, các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong quá trình giảm cân, giữ dáng. Chúc mọi người thành công.

 

Theo zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.