Press Esc to close

Thông tinWorld
Cô bé suýt chết thành người mẫu nhí và phép màu của nỗ lực

Chào đời sớm 10 tuần so với dự kiến và nhiều lần phải đối mặt tử thần, Isabella (13 tuổi) vượt lên bệnh tật, mạnh mẽ sống để thực hiện ước mơ.

Nhìn con gái còn đỏ hỏn thở hổn hển trong lồng kính với hệ thống dây dợ chằng chịt khắp người, trái tim Julie Neville (41 tuổi, người Anh) như thắt lại. Cô chỉ biết ngước mắt lên trần và chắp tay cầu nguyện.

Julie sinh con gái Isabella sớm hơn 10 tuần vì cô bé bị đột quỵ trong bụng mẹ. Các bác sĩ dự đoán bé chỉ sống được trong khoảng 24 giờ và khuyên gia đình nên chuẩn bị tinh thần.

Co be suyt chet thanh nguoi mau nhi va phep mau cua no luc hinh anh 1
Khi mới sinh, sự sống của Isabella phụ thuộc hoàn toàn vào các thiết bị y tế. Ảnh: Instagram NV.

Tình cờ gặp một y tá, Julie đã hỏi cô này trong thẫn thờ: “Tại sao cô có thể làm công việc này?”.

Nữ y tá nhẹ nhàng đáp: “Tôi từng làm tại khu chăm sóc chuyên sâu dành cho người lớn trước khi qua đây. Nếu những đứa trẻ này đều đã trưởng thành, có lẽ chúng sẽ từ bỏ sự sống. Nhưng, trẻ con luôn thích chiến đấu và không bao giờ chịu thua”.

13 năm sau, con gái của Julie đã chứng minh lời y tá nói hoàn toàn đúng.

Như một phép màu

Vào một ngày năm 2004, Julie (đang ở tuần thứ 28 của thai kỳ) thức dậy lúc 5h sáng và phát hiện bị vỡ nước ối. Khi ấy, chồng cô - Phil Neville (40 tuổi) - đang thi đấu ở nước ngoài cùng câu lạc bộ Manchester United. Julie chỉ biết cầu cứu họ hàng và nhanh chóng được đưa vào bệnh viện.

Các bác sĩ nỗ lực cứu đứa trẻ. Nhưng 2 tuần sau, Julie bị bong nhau thai và phải mổ cấp cứu.

Cả hai mẹ con đều nguy kịch sau sinh. Julie bị thiếu máu nặng và không thể nhấc người khỏi giường. Do đó, bác sĩ đã đưa cho cô một bức ảnh của con gái.

“Tôi không nghĩ con bé lại ốm yếu đến vậy. Nó quá nhỏ và làn da thì nhợt nhạt”, bà mẹ 41 tuổi nhớ lại.

Dù bác sĩ tiên lượng xấu về tình hình của con, vợ chồng Julie vẫn không ngừng cầu nguyện. Như một phép màu, sức khỏe của Isabella ngày một tiến triển.

Vài ngày sau sinh, phổi của cô bé có thể tự hoạt động mà không cần máy. 5 tuần tuổi, bé cầm được một cái chai nhỏ. Sang tuần thứ 6, Isabella tăng từ 1,45 kg lên 2,27 kg và được bác sĩ cho về nhà.

Hiện nay, cô bé người Anh đang theo học trường Caxton College (Valencia, Tây Ban Nha). Gia đình Neville đã chuyển đến “xứ sở bò tót” năm 2015 để con trai Harvey (14 tuổi) theo đuổi đam mê bóng đá.

Isabella chơi bóng rổ cùng anh trai Dù vẫn phải nẹp chân nhưng Isabella vẫn có thể chơi thể thao, thậm chí còn thi đấu với các bạn cùng lớp.

Không chỉ thuộc top đầu của lớp, Isabella còn khiến nhiều người kinh ngạc khi thường xuyên tranh tài cùng các bạn ở môn chạy và bơi.

“Em muốn thử mọi thứ. Nếu mọi người làm được điều gì đó, em cũng có thể”, cô bé 13 tuổi cho hay.

Từ những ngày đầu đời khó khăn, Isabella đã thành thiếu nữ tự tin và hạnh phúc. Ngoài đi bộ, chạy, nhảy và chơi thể thao, Isabella còn chạm tay đến ước mơ gia nhập làng mốt thế giới nhờ hợp đồng với công ty người mẫu Source Models.

Dù phải dùng nẹp chân để đi lại, Isabella vẫn hoạt động như người mẫu bình thường. Nhìn cô bé với đôi mắt xanh, làn da trắng cùng thân hình cao tự tin tạo dáng trước ống kính, người mẹ không khỏi xúc động khi nghĩ về những tháng ngày cùng con chiến đấu với bệnh tật.

Không ngừng nỗ lực

Năm 2004, không lâu sau khi trở về từ bệnh viện, gia đình cựu tuyển thủ Anh lại phải đối mặt nỗi sợ hãi tột cùng khi họ nhận ra Isabella phát triển không tốt.

“Con bé không thể ngồi dậy, thường xuyên bị nghẹn dù các món ăn đều được xay nhuyễn và nôn 15 đến 20 lần/ngày”, Julie kể.

Dự cảm có điều chẳng lành, người mẹ cho con đi khám khi bé được 18 tháng và phát hiện con bị bại não.

Co be suyt chet thanh nguoi mau nhi va phep mau cua no luc hinh anh 2
Dù mắc bệnh, Isabella vẫn lớn lên khỏe mạnh và lạc quan. Ảnh: Daily Mail.

Hai vợ chồng đều sốc khi biết căn bệnh sẽ làm giảm khả năng di chuyển, kiểm soát cơ của con gái, đồng thời khiến bé khó có thể đi bộ, nói chuyện và sống như người bình thường. Bên cạnh đó, khả năng học tập, nuốt và nghe đều bị ảnh hưởng.

“Khi biết tin, tôi đã ngồi ở cầu thang và khóc nức nở”, Julie nhớ lại.

Sau khi trấn tĩnh, hai vợ chồng lấy hết can đảm đối mặt với sự thật. Họ thuê người lắp những hàng rào thấp xung quanh các bức tường ở nhà và đặt đồ chơi ở cuối hàng để khuyến khích con gái đi bộ.

“Tôi dành vài giờ mỗi ngày để dạy con đứng và hoạt động chân. Cách này đã mang lại hiệu quả. 3 tuổi 3 tháng, Isabella đi được những bước đầu tiên, đánh dấu một khởi đầu mới trong phần đời còn lại của chúng tôi”, Julie kể.

Những buổi vật lý trị liệu và khám sức khỏe ở bệnh viện dần giúp cô bé thoát khỏi chiếc nạng.

Isabella chăm chỉ tập vật lý trị liệu Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Isabella giờ đây không những có thể đi mà còn chạy, nhảy và chơi thể thao.

Ngoài sự giúp đỡ từ gia đình, Isabella còn có những người bạn tuyệt vời. Khi tan trường, cô bé không cần mang theo thứ gì mà có 10 người bạn đi bên cạnh xách hộ cặp, nạng và túi đựng đồ thể dục.

"Trường học cũng rất tốt. Họ cho phép Isabella dùng thang máy nhưng con thích đi cầu thang để giống với tất cả mọi người”, Julie nói.

Co be suyt chet thanh nguoi mau nhi va phep mau cua no luc hinh anh 3
Khi chụp hình, Isabella có thể tháo nẹp chân để tạo dáng. Ảnh: Daily Mail.

Mặc dù vậy, giống như bao người, cuộc sống của cô bé 13 tuổi không phải lúc nào cũng màu hồng. Năm ngoái, một nam sinh phàn nàn về chuyện Isabella góp mặt trong đội bơi. Không những thế, nữ sinh còn là mục tiêu của nhiều trò đùa trên mạng. Vợ chồng Neville luôn dạy con phớt lờ những ý kiến tiêu cực.

"Tôi biết người mẫu là ngành công nghiệp thay đổi liên tục. Khi nhận được cuộc gọi từ công ty Source Models, chồng tôi ngay lập tức phản đối. Nhưng cuối cùng, anh đã đồng ý vì biết đó là ước muốn của con”, Julie trả lời Daily Mail.

“Em ngưỡng mộ những người mẫu như Kendall Jenner và Gigi Hadid. Một vài người bạn của em cũng được ký hợp đồng với các công ty, vì thế, từ lâu em đã ước mơ làm công việc này", Isabella bày tỏ.

Co be suyt chet thanh nguoi mau nhi va phep mau cua no luc hinh anh 4
Cô bé 13 tuổi mới được ký hợp đồng với công ty người mẫu Source Models.

 

 Ảnh: Daily Mail.

 

Ngoài nghề người mẫu, trong tương lai, nữ sinh còn muốn hợp tác với một nhà thiết kế để tạo ra loại giày thời trang, nữ tính, phù hợp người phải nẹp chân như cô.

“Em không ngại đeo nẹp nhưng chỉ được mang một loại giày nên thấy nhàm chán. Em muốn đi những kiểu giày lấp lánh, những đôi bốt của Ugg và Sketchers giống như các bạn”, nữ người mẫu nhí cho hay.

“Tôi chưa bao giờ mơ đến ngày hôm  nay. Isabella đã vượt qua mọi thứ. Tôi rất hạnh phúc khi thấy con đạt được ước mơ. Sau những gì đã trải qua, con bé xứng đáng có được những giây phút này”, bà mẹ 2 con nói.

Một lần, Isabella bị ngã khi đang làm việc và nhanh chóng xin lỗi ê-kíp bằng một tinh thần lạc quan: "Thỉnh thoảng, chân em rất phiền phức nhưng chúng lại khiến em trở nên đặc biệt. Thật tuyệt vời khi một người mẫu có điều gì đó khiến người ta nhớ đến".

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.