Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Chàng trai 18 tuổi vẽ chân dung Chi Pu bằng băng dính

Lê Hoàng Vũ gây chú ý trên mạng nhờ khả năng vẽ tranh bằng băng dính. 9X cho biết, do không được cha mẹ đồng ý, cậu từng trốn nhà để theo đuổi đam mê.

Mới học lớp 12 nhưng chàng trai Lê Hoàng Vũ (Hóc Môn, TP HCM) đã khiến nhiều người bất ngờ bởi khả năng vẽ tranh bằng băng dính.

“Từ nhỏ, mình thích vẽ nhưng không có điều kiện đi học. Mình chỉ sáng tạo bằng phấn, bút chì. Sau này, một người anh giúp đỡ, chỉ dạy cho mình các kỹ thuật vẽ cơ bản” - 9X tâm sự.

Làm quen tranh băng dính sau một tuần

Về dòng tranh bằng băng dính, Vũ cho hay: “Ban đầu, mình không nghĩ có thể làm được thế này, bởi đây là thể loại khó. Ở Việt Nam, số lượng họa sĩ vẽ tranh bằng băng dính khá ít.

Tuy nhiên, ngay từ lần đầu tiếp xúc, mình đã bị thu hút bởi màu sắc cổ điển và cách tạo hình độc đáo của loại hình nghệ thuật này nên quyết định mày mò”.

Theo chàng trai sinh năm 1998, cậu sử dụng những đường nét đơn giản để phác họa chân dung nhân vật trên tấm kính lớn. Sau đó, cậu xếp lớp các dải băng keo lên nhau để tạo nên những mảng màu nhất định.

Những chỗ cần màu đậm, Hoàng Vũ sẽ dán chồng nhiều lớp băng dính.Việc tạo ra mảng khối rõ ràng cho bức tranh khiến 9X phải tỉ mỉ đến từng chi tiết.

“Để tạo ra các tác phẩm bằng băng dính hoàn hảo, đường nét chính xác, mình thường lợi dụng ánh sáng mặt trời. Mỗi bức tùy vào độ khó, thường mất khoảng 15-30 tiếng đồng hồ” - Vũ nói.

Chàng trai 18 tuổi vẽ chân dung Chi Pu bằng băng dính
Chân dung hot girl Chi Pu bằng băng dính do Hoàng Vũ thực hiện.

Việc sử dụng chất liệu không phải màu vẽ chuyên dụng khiến những tác phẩm của Vũ khó giữ được độ bền như lúc mới thực hiện. Để tăng tuổi thọ cho tranh, 9X phải thường xuyên lau chùi và bảo quản ở nơi thoáng mát.

Hoàng Vũ cho biết, đây là đam mê thử thách độ kiên trì. Vì vậy, khá ít người theo đuổi kiểu vẽ này. Trong tương lai, Vũ sẽ cho ra đời các video giới thiệu cách vẽ tranh bằng băng dính, hy vọng có thể phổ biến phong cách này rộng rãi hơn.

Gia đình ngăn cấm vẫn theo đuổi đam mê

Hoàng Vũ sinh ra trong gia đình tri thức. Do đó, đối với cha mẹ cậu, việc học văn hóa là quan trọng hơn cả. Từ lớp 6 đến lớp 11, Vũ đều là học sinh giỏi của trường.

Bước vào cấp 3, 9X có cơ hội tiếp xúc với hội họa nhiều hơn qua các diễn đàn trên mạng xã hội. Nhờ đó, chàng trai sinh năm 1998 tìm ra đam mê thực sự của mình. Suốt năm lớp 11, Vũ thuyết phục gia đình cho theo đuổi nghệ thuật, nhưng không được chấp thuận.

Chàng trai 18 tuổi vẽ chân dung Chi Pu bằng băng dính
Ngoài tranh vẽ bằng băng dính, Vũ còn sáng tạo được với nhiều chất liệu khác như chì, phấn...

“Mình từng xin cha mẹ lên thành phố tìm thầy học vẽ. Trong lúc bức bách, mình vay tiền bạn và trốn nhà đi theo đam mê. Ở trên này, mình có quen một vài người bạn thích vẽ tranh. Họ đã giúp đỡ mình. Đến nay, mình xa nhà được gần một tháng” - 9X tâm sự.

Cuộc sống ở nơi đất khách quê người phần nào khiến Hoàng Vũ thấm thía những lo lắng cha mẹ dành cho mình.

“Sau khi kiếm được chỗ ở ổn định, mình có gọi điện về xin lỗi cha mẹ. Từ đó, họ hiểu nguyện vọng của mình và không trách mình nữa. Gia đình làm thủ tục chuyển trường để mình có thể vừa học vẽ vừa học văn hóa" - Hoàng Vũ nói.

Hiện tại, ngoài giờ lên lớp, Vũ vẫn theo một người anh học vẽ. Chàng trai 18 tuổi mong muốn sẽ gặt hái nhiều thành công với thể loại vẽ tranh bằng băng dính này.

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.