Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Cẩn thận loại thuốc chữa bệnh khiến bạn tăng cân

Đó có thể là do bạn uống những loại thuốc kích thích ăn uống và ‘nuôi dưỡng’ dây thần kinh được thư giãn hoặc những thuốc giảm đau cũng có nguy cơ khiến bạn tăng cân dễ dàng.

Thuốc giảm stress

Đây là loại thuốc đâu tiên bị liệt vào "danh sách đen" những loại thuốc làm tăng cân. Một trong những tác dụng phụ thường thấy ở người sử dụng thuốc trầm cảm, đó là cảm giác kích thích ngon miệng. Ngoài việc kích thích thèm ăn, thuốc còn tác động tới người sử dụng trên phương diện làm họ đơn giản, dễ dàng hóa mọi thứ, không mấy tính toán tới số calo họ nạp vào khi ăn một món gì đó như trước. Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân gay gắt, đừng sử dụng thuốc chống trầm cảm khi không có hướng dẫn cụ thể của bác sĩ.

Những loại thuốc chữa bệnh làm bạn tăng cân - 1
Có thể bạn đang tăng cân vì thuốc trị bệnh mà bạn không hề hay biết.

Thuốc giảm đau

Một loại thuốc phổ biến khác cũng có khả năng khiến bạn tăng cân, đó là các loại thuốc thuộc nhóm giảm đau chống viêm không chứa steroid, thường được chỉ định trong các trường hợp đau khớp, viêm khớp. Một vài cái tên quen thuộc như Aspirin, Ibuprofen, Naproxen nằm trong nhóm này. Thuốc giảm đau thường khiến dạ dày bị kích thích, tạo cho bạn cảm giác cồn ruột như khi đói sau khi sử dụng thuốc. Tác dụng phụ không mong đợi này làm bạn ăn nhiều hơn, từ đó tăng cân. Nếu bạn bắt buộc phải sử dụng những loại thuốc này, hãy bảo vệ dạ dày và cân nặng của bạn bằng cách dùng kèm với các loại thuốc giúp giảm tiết acid.

Thuốc trị tiểu đường

Một tác dụng phụ mà các bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 (khởi phát ở người lớn) sử dụng liệu pháp insulin có thể gặp phải, đó là tăng cân. Một sự thật là khi các bệnh nhân tăng cân và yêu cầu liệu pháp insulin để kiểm soát lượng đường trong máu, họ lập tức sẽ tiếp tục tăng cân và cần tới liều cao hơn insulin. Nguyên nhân của vấn đề nằm ở chỗ insulin làm tích trữ chất béo, là một loại hormone tăng trưởng dẫn tới tác dụng phụ cơ bản là gây tăng cân. Giải pháp đơn giản dành cho bạn đó là giảm lượng đường hấp thụ vào cơ thể qua chế độ ăn uống. Bạn càng ăn vào ít đường, bạn càng ít phải nhờ tới insulin để kiểm soát việc chuyển hóa chúng.

Những loại thuốc chữa bệnh làm bạn tăng cân - 2
Nên tìm hiểu và uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh trường hợp tự chữa bệnh sẽ gây tác dụng phụ khác như tăng cân chẳng hạn.

Thuốc lợi tiểu

Rất nhiều người thường xuyên sử dụng thuốc lợi tiểu. Đây là loại thuốc thường được chỉ định trong các trường hợp cao huyết áp, rối loạn tim, hay sưng mắt cá chân, và thường để lại tác dụng phụ không mong đợi với số cân nặng. Theo cơ chế, thuốc khiến người dùng có cảm giác khát nước, trong khi não bộ về cơ bản không thật tốt trong việc phân biệt giữa đói và khát. Hãy luôn mang theo mình nước mát không chứa hoặc chứa rất ít calo nếu bạn đang trong thời kỳ sử dụng thuốc.

Thuốc chữa thấp khớp

Dùng cao động vật để chữa thấp khớp nhiều người béo ra trông thấy. Người béo phì không nên chữa thấp khớp bằng cao động vật vì chưa có tài liệu chứng minh các cao này có hiệu lực, không dùng chữa loãng xương vì tricanxiphosphat trong xương không tan vào trong dịch chiết, hàm lượng canxi trong các loại cao này rất thấp.

Theo tapchilamdep

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.