Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Ca sĩ Thanh Duy: 'Quan hệ giữa tôi và Tronie đã được hàn gắn'

Scandal với bạn thân Tronie lần đầu được Thanh Duy đề cập. Hiện tại, cả hai đã chơi lại sau mâu thuẫn tưởng chừng không thể hòa giải.

Nổi lên từ danh hiệu Á quân Vietnam Idol 2008, Thanh Duy đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp. Sau 11 năm gia nhập showbiz, nam ca sĩ đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả, vẫn tràn đầy năng lượng tươi trẻ, sự nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến trên con đường đã chọn. 

Trong cuộc trò chuyện với 2Sao.vn, giọng ca sinh năm 1986 trải lòng về thập kỷ ca hát, tin đồn giới tính cũng như những góc khuất nghề nghiệp... Mâu thuẫn với bạn thân Tronie cũng lần đầu được Thanh Duy đề cập với tiết lộ bất ngờ.

Ca sĩ Thanh Duy: Quan hệ giữa tôi và Tronie đã được hàn gắn-1

TỪNG BỊ BẦU SHOW QUỴT TIỀN CÁT-XÊ

- Hoạt động trong showbiz Việt đã được 11 năm, anh tự nhận mình đang đứng ở đâu?

Tôi sẽ trả lời được câu hỏi này nếu là 2 năm trước. Bây giờ tôi không quan trọng chuyện mình đứng ở đâu nữa rồi. Tôi chỉ cần biết mình có vui không là đủ. Tôi từng buồn và áp lực khi tự cảm thấy bản thân mình bị nhàm chán và thiếu mới mẻ. Lúc nào cũng tìm kiếm và bắt ép bản thân phải sáng tạo, vượt qua cái bóng của chính mình.

Stress và đôi khi thấy vô vọng, tôi đã dành thời gian để thiền, tập trung khám phá những mảnh đất trong tâm hồn. Tôi đã nhận ra sự khác biệt giữa đáp ứng và cống hiến. Tôi luôn trong tâm lý đáp ứng, không chỉ cho khán giả, mà còn đáp ứng cả bản tính tham lam và chưa bao giờ biết đủ của bản thân.

Nhưng nay tôi nhận ra, chẳng bao giờ là đủ khi người ta cứ mãi chăm chỉ đáp ứng. Điều đó làm con người kiệt quệ và khô cạn dần. Thay vào đó, tôi được mách thêm một động từ mà tôi đã vô tình quên mất: “Cống Hiến”.

"Đừng mãi đáp ứng nữa, hãy cống hiến đi". Câu nói đã mở ra cả một thế giới mới dành cho tôi. Tôi lại cảm thấy mình như có thêm nhiều năng lượng để tiếp tục khám phá những điều thú vị của bản thân. Tôi đang rất mong chờ được chia sẻ nó với mọi người. 

- Có cả thanh lẫn sắc, người ta vẫn thắc mắc tại sao Thanh Duy không bật hẳn lên được để trở thành một ngôi sao sáng?

Có một câu nói mà tôi thấy khá hợp: “Trời cho ai nấy hưởng”. Sau thời gian dài đi hát, chứng kiến nhiều giai đoạn thăng trầm của bản thân, tôi nhận ra, buồn làm gì, sân si, tị nạnh làm chi, vì trời cho ai nấy hưởng. 

Mang tâm lý đó rồi mình sẽ không bị mủi lòng khi bị so sánh. Vì mỗi người, mỗi nghệ sĩ đều có sứ mệnh riêng. Mỗi cá nhân là một câu chuyện. Tôi không là con cáo trong truyện quả nho còn xanh. Tôi không là ngôi sao sáng nên tôi không nói kiểu thực ra làm ngôi sao cũng chẳng vui vẻ gì.

Mỗi người đều có giá trị riêng và họ sẽ tỏa sáng theo cách của riêng mình. Tôi cũng vậy, bạn cũng vậy. Tôi hạnh phúc với những gì Tổ nghiệp và khán giả đã dành cho. 

Ca sĩ Thanh Duy: Quan hệ giữa tôi và Tronie đã được hàn gắn-2

- Nói không với chiêu trò trên con đường sự nghiệp, anh có tự thấy mình "dại"?

Tôi mong có một cuộc sống yên bình, tự do, thoải mái. Tôi thích cảm giác ra đường người ta nhận ra mình là nghệ sĩ. Chú bảo vệ sẵn sàng chừa chỗ đậu xe tốt cho tôi. Chị bán trái cây hay dúi thêm cho tôi trái ổi. Lâu lâu lại được khán giả tặng quà này nọ. Đi diễn đôi lúc được mấy cô chú lớn tuổi xoa đầu, tay thì dúi dúi tiền lì xì cho tôi mua quà vặt. 

Tôi nghĩ mình không hợp với chiêu trò rồi. Chưa chắc gì chiêu trò xong tôi đã được thương như cách mọi người đang thương tôi. Nên thôi, bình yên vậy, được thương vậy, với tôi đủ rồi.

- Đã có bao giờ anh cảm thấy cô đơn và mất niềm tin vào con đường mình chọn?

Tôi chưa bao giờ mất niềm tin vào những quyết định trong quá khứ, nhưng tiếc nuối khi có những thứ mình có thể làm tốt hơn. Trên con đường sự nghiệp không hẳn lúc nào cũng suôn sẻ, nhưng tôi thấy thích bản thân ở tính lạc quan.

Tôi là người có xu hướng cất giữ hết chuyện buồn vào căn phòng bí mật trong dung lượng bộ nhớ của mình. Chìa khóa thì tôi quăng đi mất. 

Thời điểm hiện tại, tôi thấy vui.

Ca sĩ Thanh Duy: Quan hệ giữa tôi và Tronie đã được hàn gắn-3

- Người ta hay nói về showbiz ở mảng tối thay vì những điều tốt đẹp. Theo anh tự cảm nhận, showbiz có màu gì?

Người ta hay nói về mảng tối và những điều tiêu cực, nhưng cũng sẽ có những lúc người ta suy nghĩ tích cực hơn. Mảng tối xã hội nào chẳng có, chẳng riêng gì showbiz. Riêng tôi, showbiz có màu của cầu vồng, rất đa dạng và nhiều màu sắc.

- Chuyện nghệ sĩ bị chơi xấu trong showbiz không phải xa lạ, điều đó đã xảy ra với anh?

Nếu có thì tôi cũng đã quên rồi.

- Đã bao giờ anh bị quỵt tiền cát-xê?

Đó là một lần duy nhất với một show lúc mới vào nghề, tôi tin lời bầu show nên không kí hợp đồng. Lúc đó tôi chưa có công ty quản lý (cười).

- Những thành quả vật chất mà anh có được từ nghệ thuật là gì?

Tôi nghĩ mình có một cuộc sống đầy đủ, mua những thứ mình thích. Tôi không mê xe hơi, moto, đồ hiệu. Tôi chỉ có đúng hai chiếc túi hiệu, còn lại đều là túi vải. 

Tôi đang sống tối giản, ít shopping, để tiền đi du lịch nhiều hơn. Thành quả vật chất, có thể là những chuyến đi chăng.

Ca sĩ Thanh Duy: Quan hệ giữa tôi và Tronie đã được hàn gắn-4

KHÁN GIẢ CÓ QUYỀN TÒ MÒ VỀ GIỚI TÍNH

- Những nam ca sĩ ăn mặc unisex và đầu tóc màu mè thường bị nghi ngờ giới tính. Anh nghĩ thế nào khi khán giả cho rằng anh đồng tính?

Ai vào showbiz thì cũng phải đối mặt với tin đồn như thế này. Tôi thấy chuyện đó là cá nhân và riêng tư, nghệ sĩ có quyền chia sẻ hay không chia sẻ. Với tôi, thiên chức của người nghệ sĩ là làm đẹp cho đời, nên không có nghĩa họ phải tự nguyện hoặc tự giác công khai chuyện cá nhân họ cho công chúng.

Tôi sống cuộc đời của tôi, vẫn là chính mình. Tôi không quan tâm người ta nghĩ gì về mình. Tôi chỉ chia sẻ những thứ mà tôi muốn chia sẻ - khi tôi đã sẵn sàng.

- Anh nghĩ sao khi dư luận đang quan tâm thái quá vào giới tính của các nam ca sĩ?

Tôi lại thấy dư luận giờ quan tâm hơn vào chất lượng sản phẩm, chứ chưa thấy ai vì một người là gay, lesbian, hay straight mà từ chối một sản phẩm hay cả.

Thế giới đã không còn quan tâm về điều này nữa rồi. Hãy nhìn các ngôi sao mới như Sam Smith, Todrick hay Troye Sivan. Họ nổi tiếng và được yêu thích bởi tài năng, đẹp trai và hấp dẫn theo cách của họ. "No matter how gay they are".

Ca sĩ Thanh Duy: Quan hệ giữa tôi và Tronie đã được hàn gắn-5 

- Người ta vẫn hay nói Đại Nhân – Thanh Duy chính là một cặp đôi đam mỹ. Anh nghĩ gì về điều đó?

Dễ thương! Thậm chí fans cũng có cả fanpage gán ghép chúng tôi, lượt like có khi rất cao. Nhưng thú thật là có lúc tôi hơi khó chịu về tin đồn đó. Tôi với Nhân hơi tách nhau ra luôn, vẫn đi chơi nhưng không chụp hình chung, không còn vui vẻ, thoải mái, tự nhiên như ngày xưa. Hai đứa cũng ngại ngại.

Còn bây giờ, tôi nhận ra tại sao mình phải quan tâm người ta nói gì mà lại cư xử kỳ cục với người bạn rất thương mình. Từ đó hai người bạn sống hạnh phúc cùng nhau đến suốt đời (cười).

- Nếu Đại Nhân có tình cảm thật thì anh sẽ đối mặt với chuyện ấy như thế nào?

Vì tôn trọng Nhân nên sẽ cho Nhân một cơ hội, nhưng trời ơi chuyện này có thể dừng ở đây. Chúng tôi không có liên quan gì tới đường tình ái của nhau cả (cười).

- Vậy tình bạn Duy – Nhân thân thiết tới mức nào, có đủ lớn để hi sinh điều gì đó vì nhau?

Trong một đêm mưa ở Phú Quốc, Nhân và tôi ngồi uống bia ngoài biển. Nhân say say giọng lè nhè nói: “Không biết sau này hai đứa như thế nào, nhưng Duy hãy tin rằng sẽ không bao giờ Nhân làm chuyện gì có hại cho Duy hết”.

TÔI VÀ TRONIE ĐÃ NỐI LẠI TÌNH BẠN

- Nhắc đến bạn thân, hội bạn của anh giờ đây khuyết đi thành viên Tronie. Anh có tiếc vì những mâu thuẫn xảy ra đã đẩy hai người đi quá xa?

Tronie đã quay trở lại chơi chung với nhóm rồi, bọn tôi vui lắm.

- Vậy mâu thuẫn giữa hai người đã được giải quyết?

Thật ra cũng không giải quyết, tới lúc chúng tôi cần có nhau thì quay lại với nhau thôi. Tôi và Tronie vẫn chưa chính thức ngồi xuống nói chuyện hòa giải.

Nhưng gần đây, chúng tôi thường xuyên gặp nhau hơn. Tôi và Tronie chơi lại với nhau cũng xuất phát từ việc không muốn những người bạn của mình phải buồn. Tụi bạn cứ đứng chính giữa, thấy thiếu thiếu. Đúng thời điểm, tự dưng thấy mọi chuyện nhỏ như hạt bụi, hơi cộm mắt nhưng rửa sạch thì lại vui vẻ thôi. 

- Anh và Tronie đã đi chơi cùng nhau nhưng chưa có lời xin lỗi nào?

Có chứ, chỉ là không công khai nguyên văn lời xin lỗi tới mọi người thôi. Chúng tôi quay lại với nhau vì không muốn những người mình yêu quý phải buồn nữa. Với lại bản chất câu chuyện ngay từ đầu, cả hai chúng tôi đều không có lỗi.

- Đến hiện tại, những khúc mắt trong lòng anh và Tronie đã thực sự hết?

Chúng tôi không còn khúc mắc gì nữa.

- Vậy tại sao cả hai không trực tiếp đối thoại mà phải giải quyết qua tin nhắn?

Tôi thấy đối thoại sẽ mang một tâm lý trịnh trọng. Chúng tôi là kiểu con trai chơi với nhau, không có kiểu thảo mai xã giao giả lả. Cảm thấy chơi được nữa thì chơi thôi. 

Ca sĩ Thanh Duy: Quan hệ giữa tôi và Tronie đã được hàn gắn-6

- Nhắc lại một chút, năm xưa Tronie khẳng định anh sai trong vụ mâu thuẫn. Tại sao anh lại im lặng ở thời điểm đó?

Chính vì tôi im lặng, nên bây giờ mới có đường lui. Lúc đó biết đâu cãi nhau qua lại, mình mất bạn, bạn bè mình đứng giữa thì buồn, fans hoang mang không biết ất giáp. Trăm đường đều bất lợi. Thôi im lặng đi cho nó lành. 

- Ai đã là người kết nối anh và Tronie?

Thời điểm chiến tranh lạnh, Nhân hay nói chuyện với Tronie. Mãi gần đây Kelvin Khánh, Khởi My và Tronie có nói chuyện lại. Rồi dần dần hẹn hò kết nối lại với nhau.

Hiện mọi người đều đang rất vui vẻ, ngày nào cũng chat chít, "bóc phốt", "dìm hàng" nhau. Chúng tôi còn nghĩ vui tới việc sau này xây viện dưỡng lão để sống cùng.

- Lần đầu tiên gặp lại Tronie sau chuyện cũ, cảm giác của anh lúc đó như thế nào?

Những lần đầu tôi chưa quen, phải sau nhiều cuộc đi chơi thì tôi mới bắt đầu thoải mái, vui vẻ.

- Có bao giờ anh nghĩ tình bạn trong showbiz này thật mong manh?

Tùy người thôi, tôi chơi ít nhưng mà chất. Không chỉ showbiz mà thế giới bên ngoài cũng vậy, có người này người kia. Tôi thấy chỉ cần mình chơi với nhau thật lòng, người ta nếu muốn hại mình thì cũng sẽ suy nghĩ lại.

 

Theo Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.