Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bức vẽ 100 tuổi cho biết khả năng sáng tạo của bạn như thế nào

Thời gian "giải mã" được bức vẽ này sẽ quyết định xem bạn có phải là một người như thế nào?

Bức ảnh dưới đây có chứa đến 2 loài vật. Bạn nhìn thấy con gì? Và hãy thử bấm giờ xem bạn mất bao lâu để nhìn thấy con vật còn lại.

Bức vẽ 100 tuổi cho biết khả năng sáng tạo của bạn như thế nào - Ảnh 1.

Có người sẽ nhìn thấy con vịt, cũng có người nhìn ra con thỏ. Nhưng bạn có nhìn thấy cả hai con vật không?

Bức hình này hiện đang làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội. Theo các chuyên gia, việc bạn nhìn thấy con vật gì và mất khoảng bao lâu để nhận ra có hai con vật trong bức hình sẽ cho biết khả năng hoạt động của não bộ nhanh hay chậm, đồng thời cho biết khả năng sáng tạo của bạn đến đâu.

Đây thực chất là một ảo ảnh thị giác mang tên "vịt hay thỏ" được vẽ từ hơn 100 năm trước, cụ thể là năm 1899 bởi nhà tâm lý học Mỹ Joseph Jastrow. Jastrow tạo ra bức hình này để chứng minh rằng "nhận thức" không chỉ là những gì ta thấy, mà còn do cách não bộ suy nghĩ tạo nên.

Bức vẽ 100 tuổi cho biết khả năng sáng tạo của bạn như thế nào - Ảnh 2.

Bạn mất bao lâu để nhìn ra hai con vật này?

Nghiên cứu của Jastrow dựa trên việc một người mất bao lâu để nhìn thấy con vật thứ hai, và tốc độ thay đổi cách nhìn giữa hai con vật. Bạn thực hiện được điều đó càng nhanh, chứng tỏ não bộ của bạn hoạt động với tốc độ càng cao, đồng thời cho thấy khả năng sáng tạo vượt trội.

Giờ hãy thử đố bạn bè của mình xem ai là người "não nhanh hơn tay" nhé! Và so sánh với bảng kết quả vui dưới đây để xem...

Từ 1 - 3 giây: Dường như bạn có khả năng ứng biến nhanh và một trí tưởng tượng phong phú.

Từ 4 - 10 giây: Não bộ của bạn hoạt động cũng tương đối nhanh, nhưng cũng chưa thực xuất sắc.

Trên 10s hoặc không nhận ra: Điều này không có nghĩa bạn ứng biến khá kém, vì có khá nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng tư duy tạm thời của não bộ: buồn ngủ, mệt mỏi, vẫn còn lưu dấu của chất kích thích…

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.