Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bom xịt ‘Người thừa kế vũ trụ’: Hình ảnh lấn át cốt truyện

 

Dù sở hữu phần kỹ xảo ấn tượng, "Jupiter Ascending", tác phẩm mới của đạo diễn bộ ba phim "Ma trận", lại có phần cốt truyện ngô nghê.

Jupiter Ascending là câu chuyện về Jupiter (Mila Kunis), cô gái vốn có số mệnh là Nữ vương vũ trụ, người sở hữu trái đất và hàng loạt hành tinh khác nằm dưới quyền kiểm soát của một đế chế thiên hà hàng triệu năm tuổi. Chính danh phận này khiến cô trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều kẻ muốn chiếm đoạt ngôi vị.

Bom xịt ‘Người thừa kế vũ trụ’: Hình ảnh lấn át cốt truyện
Mila Kunis và Channing Tatum sắm hai nhân vật chính của Jupiter Ascending.

Chị em đạo diễn nhà Wachowski vốn nổi tiếng với nhiều bộ phim có cốt truyện độc đáo và mang nhiều hoài bão. Loạt ba phim Ma trận, Cloud Atlas hay V for Vendetta (dưới vai trò nhà sản xuất và biên kịch) là những tác phẩm chứng minh rõ điều này. Họ vẫn thể hiện được thế mạnh vốn có với Jupiter Ascending. Phim có phần hình ảnh đẹp, biểu hiện qua những con tàu vũ trụ kỳ vĩ trong không gian bao la; nhiều công trình, thành quách được thiết kế chi tiết, cầu kỳ…

Các cảnh hành động, cháy nổ, rượt đuổi là phần không thể thiếu trong các bộ phim bom tấn và Jupiter Ascending cũng vậy. Phim có kinh phí sản xuất lên tới 176 triệu USD, phải hoãn phát hành từ hè 2014 sang đầu năm 2015 để có thêm thời gian cho quá trình hậu kỳ. Bởi vậy, khán giả khó lòng có thể phàn nàn về phần nhìn của Jupiter Ascending.

Bom xịt ‘Người thừa kế vũ trụ’: Hình ảnh lấn át cốt truyện
Bộ phim có phần hình ảnh ấn tượng, nhưng cốt truyện thì gây thất vọng không nhỏ cho các fan của chị em đạo diễn nhà Wachowski.

Song, trái với phần hình ảnh cầu kỳ ấy, cốt truyện của Jupiter Ascending lại là sự lắp ghép vụng về của nhiều ý tưởng cũ kỹ. Nhân vật Jupiter giống như phiên bản khoa học viễn tưởng của Lọ Lem. Cô gái sống một đời khổ cực, rồi đến một ngày được thế lực siêu nhiên giúp đổi đời. Cũng giống như thế giới cổ tích, Jupiter phải cầu viện đến quá nhiều sự giúp sức từ bên ngoài. Nhân vật chính không khác gì một “bình hoa di động”, liên tục bị kẻ xấu bắt cóc và chờ được giải cứu, nên một mỹ nhân tiềm năng như Mila Kunis cũng chẳng thể có cơ hội tỏa sáng.

Kịch bản phim dành nhiều thời gian để miêu tả lai lịch Jupiter, gia đình phàm trần mà cô sinh sống cùng. Song, tới khi Jupiter Ascending khép lại, khán giả có thể nhận thấy chúng không tạo ra động lực hay có kết nối gì cho đoạn kết, và chỉ khiến cho thời lượng bộ phim kéo dài hơn mức cần thiết. 

Đã có mỹ nhân thì không thể thiếu anh hùng. May mắn thay, tài tử Channing Tatum thể hiện khá xuất sắc vai diễn chàng siêu chiến binh “người lai sói” Caine Wise. Nhân vật này được đầu tư kỹ lưỡng, khi có quá khứ phức tạp và hành động bị chi phối bởi cảm xúc. Tuy nhiên, tình cảm giữa Caine và Jupiter lại được xây dựng quá vội vàng, không để lại dấu ấn nào cho người xem.

Bom xịt ‘Người thừa kế vũ trụ’: Hình ảnh lấn át cốt truyện
Eddie Redmayne, người vừa giành tượng vàng Oscar với The Theory of Everything, là một nỗi thất vọng trong Jupiter Ascending.

Nhóm nhân vật phản diện của Jupiter Ascending tiếp tục khiến bộ phim nhận thêm điểm trừ. Ba chị em nhà Abrasax là những kẻ săn đuổi Jupiter với mục đích tước đoạt quyền lực khỏi tay nhân vật chính. Song, âm mưu của chúng quá dễ tiên đoán và còn có phần trẻ con. Mỗi lần Caine giải cứu Jupiter khỏi nhà Abrasax đều là những cuộc giao tranh ác liệt, hoành tráng, nhưng lặp đi lặp lại đầy nhàm chán.

Một nhân vật khác thuộc tuyến phản diện khác là Titus của tài tử Eddie Redmayne, người vừa giành tượng vàng Oscar với bộ phim The Theory of Everything. Nhưng anh cũng chỉ đem đến sự thất vọng bởi gương mặt vô hồn, thiếu sức sống, thay vì nét độc địa cần có cho một vai ác.

Jupiter Ascending là một quả bom xịt tại thị trường Bắc Mỹ khi tới nay mới chỉ thu được chưa đầy 50 triệu USD tại phòng vé nội địa. Ở các thị trường quốc tế, phim giành được kết quả khả quan hơn. Nhờ sự hưởng ứng của khán giả Trung Quốc mà Jupiter Ascending hiện có được khoảng 125 triệu USD từ ngoại địa. Phim khởi chiếu tại thị trường Việt Nam từ ngày 13/3.

Zing.vn đánh giá: 2,5/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.