Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bí quyết chăm sóc tóc đẹp vào ban đêm
Theo các chuyên gia tóc, việc sử dụng các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng…là chưa đủ để mang lại cho bạn một mái tóc khỏe đẹp.

Trên thực tế, tóc cần được chăm sóc ngay cả khi bạn ngủ. Những lời khuyên chăm sóc tóc ban đêm dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu một mái tóc hoàn hảo hơn để luôn tự tin tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi.

 
1. Gội sạch các sản phẩm tạo kiểu tóc trước khi ngủ

Tương tự như bước tẩy trang trong chăm sóc da, loại bỏ lớp “make up” cho tóc là một việc làm rất quan trọng. Nếu ban ngày bạn dùng đến các sản phẩm tạo kiểu tóc như keo bọt, gel hoặc sáp, bạn cần gội đầu thật sạch để loại bỏ chúng trước khi đi ngủ bằng dầu gội dịu nhẹ. Điều này rất cần thiết cho sự hô hấp của các nang tóc và da đầu vào ban đêm.

2. Chải suôn tóc trước khi ngủ

 


 
Tóc rối và thường xuyên thắt chặt tóc là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng tóc chẻ ngọn và gãy rụng. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn nên dùng một chiếc lược hình mái chèo (paddle brush) và chải nhẹ nhàng để gỡ rối cho mái tóc. Nhiều chuyên gia chăm sóc tóc khuyến cáo nên xõa tóc khi ngủ để tạo điều kiện cho tóc được nghỉ ngơi và phục hồi. Nếu không thoải mái với cách này, bạn có thể buộc lỏng tóc kiểu đuôi ngựa cao trên đầu để không ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hãy tránh xa những kiểu làm đẹp như búi tóc và tết tóc vì đây cũng là nguyên nhân khiến tóc bị hư tổn.

3. Dưỡng ẩm ban đêm cho tóc


 
Dưỡng ẩm cho tóc trước khi đi ngủ là bước chăm sóc rất quan trọng. Đối với những người sở hữu mái tóc khô và dễ gãy, đây là điều cần thiết phải làm. Hãy lấy  một lượng nhỏ dầu dưỡng ra lòng bàn tay và nhẹ nhàng vuốt đều lên tóc. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu mái tóc đã được dưỡng ẩm cả ngày.  Chú ý dưỡng ẩm cho phần ngọn nhiều hơn phần chân để tránh tóc bị chẻ ngọn và da đầu nhờn.

4. Chọn gối ngủ và vỏ gối làm từ chất liệu mềm


Khi ngủ, mái tóc của bạn sẽ tạo ra ma sát với gối và với chính nó, có thể dẫn đến tình trạng gãy rụng, chẻ ngọn. Vì vậy, nếu bạn sở hữu một mái tóc cực kỳ nhạy cảm, hãy lựa chọn loại gối mềm và vỏ gối làm bằng lụa satin hoặc cotton mềm. Những chất liệu này sẽ ít gây hư tổn cho mái tóc của bạn hơn các loại vải thô. 
 

 (theo Depplus.vn/MASK)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.