Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Bi kịch cuộc đời đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng

Đối thủ cạnh tranh vai Phượng Ớt với Đặng Tiệp - nữ diễn viên Nhạc Vận đã phải nhảy lầu tự tử vì tiếng gọi ái tình.

Nữ diễn viên người Thượng Hải từng được biết đến với vai nhân vật nữ nhà báo xinh đẹp trong bộ phim Gặp gỡ trên xe caravan (1984). Tạo hình vai diễn của Nhạc Vận gây ấn tượng với người xem nhờ vẻ đẹp kiêu sa thuần khiết và cặp mắt phượng hút hồn trên gương mặt tròn đầy cùng nụ cười tươi tắn kèm theo chiếc má lúm đồng tiền.

Bi kịch cuộc đời đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng
Tạo hình cổ trang của Nhạc Vận.

Thành công của nhân vật nữ ký giả đến nỗi khán giả đã gọi cô là "Nữ diễn viên ngọt ngào và xinh đẹp nhất". Trong khi với vai phản diện là nữ du côn xinh đẹp Mã Đán (hay Đan Phượng Nhãn) trong Lệnh bắt giữ (1984), Nhạc Vận đã khiến người hâm mộ xao xuyến không phải bởi cô thể hiện vai phản diện này quá xuất sắc hay quá tàn ác, mà chính nhờ ngoại hình quá xinh đẹp và kiều diễm của cô trên màn ảnh.

Đối thủ đáng gờm vai "Phượng Ớt" phim Hồng Lâu Mộng

Năm 1984 khi ê-kíp Hồng Lâu Mộng đang trong thời gian tuyển chọn dàn diễn viên, Nhạc Vận được giới thiệu vào đoàn và ngay lập tức được phong là nữ diễn viên đẹp nhất đoàn phim Hồng Lâu Mộng lúc bấy giờ.

Bi kịch cuộc đời đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng
Nhạc Vận (hàng cuối, thứ hai từ trái sang) trong dàn mỹ nhân Hồng Lâu Mộng.
Bi kịch cuộc đời đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng
Nhạc Vận (phải) đọ sắc cùng "em Lâm" Trần Hiểu Húc trong đoàn Hồng Lâu Mộng.

Đạo diễn Vương Phù Lâm khi nhìn thấy nữ diễn viên 17 tuổi và biết cô đã có kinh nghiệm diễn xuất liền nhận luôn vào đoàn và nhắm cho vai Vương Hy Phượng, cạnh tranh cùng những người đẹp khác, trong đó có nữ diễn viên Đặng Tiệp mà sau này nổi tiếng nhờ nhân vật "Phượng ớt" kinh điển ai cũng biết đến.

Vẻ đẹp xuất thần của của Nhạc Vận đều được các thành viên đoàn phim Hồng Lâu Mộng công nhận, ngay đến chuyên gia hóa trang của đoàn cũng không ngớt lời khen ngợi, đặc biệt là cặp mắt phượng khiến bao người mê mẩn.

Bi kịch cuộc đời đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng
Tạo hình Vương Hy Phượng của Nhạc Vận.

Nữ diễn viên sinh năm 1967 sở hữu dáng người cao thanh thoát, mái tóc dài, nụ cười duyên với má lúm đồng tiền đã trở thành đối thủ chính của người đẹp mắt hí và dáng người thấp 1,58m đến từ tỉnh Tứ Xuyên là Đặng Tiệp.

Cơ hội cho Đặng Tiệp gần như là con số 0 khi cô đã được chuyển xuống vai Bình Nhi. Thế nhưng bất ngờ Nhạc Vận đã thay đổi tất cả, tiếng gọi ái tình với nam tài tử Hong Kong - La Liệt đã mang "đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng" đi, để lại cuộc cạnh tranh vai Vương Hy Phượng do Đặng Tiệp làm át chủ bài.

Tháng ngày thiên đường với người tình ở Hong Kong

Nhạc Vận năm đó mới 17 tuổi và suy nghĩ còn non nớt, ấu trĩ. Khi quen với người đàn ông hơn cô gần 30 tuổi, một ngôi sao nổi tiếng xứ cảng thơm như La Liệt (Loh Lieh). Nam tài tử 46 tuổi khi đó còn hứa hẹn sẽ cưới Nhạc Vận về làm vợ, sẽ đưa cô tới Hong Kong, giới thiệu vào làng giải trí xứ cảng thơm để trở thành ngôi sao nổi tiếng và sống cùng nhau đến lúc đầu bạc răng long.

Bi kịch cuộc đời đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng
Cặp mắt phượng hút hồn của Nhạc Vận.
Bi kịch cuộc đời đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng
La Liệt đã khiến trái tim của "đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng" tan chảy.

Thời gian đó, những người đẹp lấy được chồng ở Hong Kong được coi là một chuyện vô cùng vinh dự và tự hào, vì vậy cô gái ngây thơ và trong trắng Nhạc Vận đã nhanh chóng dính tiếng sét ái tình và bỏ tất cả vinh quang sự nghiệp ở đại lục để theo tiếng gọi của tình ái.

Năm 1988, người đẹp 21 tuổi hạnh phúc trong vòng tay người tình và được đưa tới sống tại một biệt thự ở Hong Kong. Tuy nhiên mỗi khi Nhạc Vận đề cập tới chuyện kết hôn, La Liệt thường tìm cớ thoái thác hoặc đánh trống lảng.

Đau đớn biết bạn trai đã có gia đình

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng có ngày bị phát hiện, vợ của La Liệt biết anh có bồ khiến hai người cãi nhau nảy lửa. Sự việc trên được báo chí quan tâm và đến tai Nhạc Vận. Bản thân La Liệt là người nổi tiếng và sợ danh tiếng bị hủy hoại liền tìm cách chia tay Nhạc Vận. Việc đầu tiên là ngừng chu cấp cho người đẹp khi đây chính là nguồn sống chính của Nhạc Vận.

Bi kịch cuộc đời đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng
Nhạc Vận không ngờ đã bị người tình lừa dối.

Bị người tình đoạn tuyệt, Nhạc Vận không can tâm, cô nhiều lần tìm đến nhà La Liệt để làm rõ nguồn cơn, tranh cãi nảy lửa với người tình. Tuy nhiên La Liệt đã báo cảnh sát, tố cáo Nhạc Vận về hành vi quấy rối gia đình người khác.

Cơ cực mưu sinh bằng phim cấp ba

Những năm 1994 - 1995, La Liệt giới thiệu Nhạc Vận vào hãng phim Gia Hòa, đổi nghệ danh là Nhạc Huệ. Hãng Gia Hòa thấy Nhạc Vận xinh đẹp, quyến rũ nên đã đồng ý ký hợp đồng. Nhưng vì nữ diễn viên không biết tiếng Quảng Đông, trong phi tiếng phổ thông không đạt tiêu chuẩn nên cô chỉ được phép đóng những vai phụ trong các bộ phim không mấy tên tuổi.

Bi kịch cuộc đời đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng
Nhạc Vận phải đóng những vai phụ trong các phim không tên tuổi của hãng Gia Hòa.

Thời gian năm 1995 là lúc thoái trào của làng giải trí Hong Kong, nền điện ảnh sa sút. Ngay đến những nữ diễn viên xinh đẹp nổi tiếng cũng lâm vào tình cảnh không có phim để đóng, một nữ diễn viên mới như Nhạc Huệ càng gian nan hơn.

Vì quá khó khăn, Nhạc Vận đã xin cho mẹ quá cảnh đến Hong Kong, cô thuê phòng trọ ở cùng mẹ. Đường cùng không còn cách nào, người đẹp đã xin tham gia đóng các bộ phim khiêu dâm của đạo diễn nổi tiếng dòng phim người lớn - Vương Tinh.

Nhạc Vận cũng từ chối nhiều lời mời gọi từ những đại gia của Hong Kong. Nhiều đại gia từng liên lạc tới hãng Gia Hòa tìm giúp người đẹp để góp mặt trong các sự kiện cắt băng khánh thành, khai trương... đổi lại sẽ được nhận hoa hồng gấp bội. Thế nhưng Nhạc Vận đều từ chối vì không muốn làm những nghề khiến tổn hại đến hình tượng diễn viên.

Kết thúc 10 năm cơ hàn bằng cái chết

Nhạc Vận giờ đây gần như rơi vào bước đường cùng, đặc biệt sau khi mối tình đầu khiến cô như rơi xuống vực thẳm, không còn mặt mũi trở lại đại lục. Hơn nữa, cuộc sống ngày càng khốn khó. Trong khi mẹ cô thường xuyên dày vò cô không như những cô gái khác, tới Hong Kong chưa đầy 2 năm đã quen được đại gia lắm tiền nhiều của, tên tuổi nổi tiếng, còn cô chỉ biết vùi đầu ở nhà, vô dụng.

Bi kịch cuộc đời đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng
Nữ diễn viên xinh đẹp đã kết liễu đời mình ở tuổi 29.

Nhạc Vận từng nhiều lần đau đớn nói đùa với bạn bè: "Tôi chỉ là kẻ vô dụng, tốt nhất là nên chết quách đi cho rồi". Không ai ngờ câu nói trên của cô lại trở thành sự thật. Đó là vào một sáng sớm trời mưa ảm đạm năm 1996, Nhạc Vận đứng bên khung cửa kính một tòa nhà cao tầng và gieo mình xuống từ tầng 13, kết liễu cuộc đời ngắn ngủi ở tuổi 29, kết thúc 10 năm sống trong giày vò, nghèo khổ cơ cực nơi xứ người.

Sau khi Nhạc Vận qua đời, mẹ cô cũng trốn biệt, trong già không có thứ gì đáng giá. Các đồng nghiệp của cô biết chuyện đều quyên góp và tổ chức tang lễ cho cô.

theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.