Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bắt gặp hình ảnh lạ của vị vua "soái ca" từ vương quốc hạnh phúc Bhutan
Sau khi vương quốc của mình ngày càng được biết đến như nơi đáng sống nhất thế giới, quốc vương Bhutan lại vô tình bị chụp ảnh ở một tình huống lạ.
 
Ngày 20/5, một hình ảnh “rất lạ” đã được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội - hình ảnh quốc vương Bhutan, Jigme Wangchuck, được chụp khi đang nấu ăn. Theo chú thích, ông đang thái hành và ớt, chuẩn bị bữa ăn cho trẻ em tại trường học cộng đồng ở Mongar.  
 
vua bhutan
(Ảnh: Internet)
 
Trước đây khi nhắc đến vua Jigme Wangchuck, mọi người thường chỉ biết ở một nơi nào đó có một vị vua trẻ "soái ca" cùng mối tình bền đẹp với một cô gái thường dân gặp gỡ lần đầu khi mới… 7 tuổi. 
 
vua bhutan
(Ảnh: Internet)
 
Tuy vậy, với một nhà lãnh đạo, chuyện tình đẹp là một chấm son ấn tượng nhưng thoảng qua trong lòng người, sự ngưỡng mộ chỉ thực sự có thể đọng lại bằng những hành động thiết thực của ông cũng như những thành tựu mà ông đạt được cùng quốc gia mình dẫn dắt.
 
Thực sự Bhutan đang ngày càng được nhiều người coi như một hình mẫu lý tưởng về "thiên đường" đáng sống nhất trên thế giới; nơi sùng đạo, tôn kính thánh thần nhưng đồng thời cũng rất coi trọng hạnh phúc của quốc dân, thậm chí coi đây là định hướng phát triển thay vì GDP; nơi luôn có ý thức bảo tồn môi trường tự nhiên và là quốc gia duy nhất trên thế giới đang có phát thải khí nhà kính ở mức âm… 
 
vua bhutan
(Ảnh: Internet)
vua bhutan
(Ảnh: Internet)
 
Và đây cũng không phải lần đầu hình ảnh về vị quốc vương quyến rũ này được chia sẻ rộng rãi. Gần nhất, mới cách đây hơn một tháng, vua Jigme Wangchuck đã đích thân tham gia vào dòng người gùi những hộp gỗ đàn hương nặng hơn 50kg vượt qua chặng đường rất dài nhiều đèo dốc đến dâng tại tu viện Phật giáo Chargi - những hộp gỗ quý này sau đó sẽ được dùng để cất giữ những bảo vật cổ của quốc gia. Hình ảnh không chỉ khiến người dân trong nước cảm động mà còn khiến rất nhiều người ngoại quốc cũng khâm phục và liên tục bày tỏ mong muốn được đến thăm quốc gia của vị vua vì dân này.
 
vua bhutan
(Ảnh: Internet)
 
Dù là người dân ở nơi đâu, theo đuổi niềm tin hay tôn giáo nào, chúng ta vẫn luôn ngưỡng mộ và yêu mến những hành động khiêm nhường nhưng thiết thực, tích cực và đầy tâm huyết, do đó có thể tạo ảnh hưởng đầy mạnh mẽ như vậy!
 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.