Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
6 nguồn động lực giúp bạn tự tin quay trở lại trường sau kì nghỉ Tết
Trở lại trường học sau Tết khiến bạn vừa lo lắng vừa sợ hãi. Đây là một vấn đề rất bình thường vì bạn đã dần quen với những ngày nghỉ ngơi và vui chơi trong Tết.

Nhưng hãy dành thời gian để đổi suy nghĩ và có thái độ tích cực cho những ngày đi học trong năm mới này nhé.

1. Bạn bè đang chờ bạn

Bạn có muốn gặp lại bạn bè của mình sau một thời gian dài nghỉ Tết? Đừng ngại ngần gì cả, hãy nhắn tin, gọi điện hỏi thăm về ngày Tết của các cạ cứng của mình. Hãy thân thiện và gần gũi hơn với các bạn thân của mình để có động lực hơn khi đến trường. Rủ các bạn đi cafe hoặc một bữa liên hoan đầu năm cũng là một ý tưởng hay đúng không nào?

6 nguồn động lực giúp bạn tự tin quay trở lại trường sau kì nghỉ Tết - Ảnh 1.

2. Bạn đang học thực sự

Nếu bạn nghĩ đến các thông tin và kiến thức có giá trị mà mình sẽ học được, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hứng thú hơn với việc học tập. Trường học sẽ giúp bạn mở mang tâm trí. Học tập sẽ giúp bạn có sự nghiệp thăng hoa hơn và ai biết con đường học tập sẽ đưa bạn tới đâu. Có thể rất nhiều tấm gương thành công nhờ học tập đang thôi thúc bạn.

3. Học tập chăm chỉ luôn là bí quyết duy nhất

Đây là câu nói nổi tiếng của Thomas Edison và đây là một phương châm tốt. Một phần thành công có thể là do khả năng tự nhiên và trí thông minh của bạn. Những phần còn lại là học tập chăm chỉ. Bạn cần phải học tập chăm chỉ để đạt được điểm tốt và việc lười biếng sau Tết sẽ ngăn trở thành công đó đúng không nào? Các thầy cô giáo luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn nên hãy mạnh dạn với thầy cô của mình nhé.

4. Suy nghĩ tích cực

Thật dễ chán và suy nghĩ tiêu cực bởi guồng quay của việc học tập trong năm mới. Bạn đang cảm thấy lo lắng khi bắt đầu lại một năm học mới trong khi đầu óc đang rỗng tuếch. Hãy suy nghĩ tích cực và bắt đầu học tập và xem lại kiến thức 1-2 ngày trước ngày bạn quay lại trường học nhé.

5. Các câu lạc bộ đã mở cửa trở lại

Các câu lạc bộ chắc chắn sẽ mở cửa trở lại với nhiều hoạt động khai xuân rộn rã ngay khi các bạn quay trở lại trường học. Hãy liên lạc với trưởng nhóm của mình để nắm bắt ngay lịch hoạt động mới nhất của câu lạc bộ mà mình đã đăng ký tham gia. Chắc chắn các hoạt động chào xuân vui nhộn của câu lạc bộ sẽ thu hút bạn.

6. Thời gian học tập sẽ không dài đâu

Hãy tự nhủ với mình như thế. Bạn sẽ chỉ học vài buổi mỗi tuần. Thực tế thì thời gian bạn đi học khá ngắn, chỉ vài tiếng mỗi ngày. Hãy tận dụng khoảng thời gian bạn còn ngồi trên ghế nhà trường để học tập, trau dồi, kết bạn và có những kỷ niệm đáng nhớ khi quay trở lại trường vào năm mới nhé.


 

Theo ttvn.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.