Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
5 sự thật thú vị về sầu riêng

Ngoài giá trị dinh dưỡng, sầu riêng được biến thể thành nhiều loại đồ ăn, bánh kẹo hấp dẫn.

Mặc cho mùi vị khá nồng nhưng sầu riêng vẫn là một trong những món khoái khẩu và quen thuộc của nhiều người. Các chuyên gia Celano cho biết, 5 sự thật thú vị sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn loại trái được mệnh danh là 'ông vua' của trái cây nhiệt đới.

polyad

Hương thơm đặc trưng của sầu riêng kích thích vị giác khi thưởng thức.

'Ông vua' của trái cây nhiệt đới

Sầu riêng là loại quả có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á với mùi hương mạnh, thịt quả bên trong giàu chất dinh dưỡng. Tuy không phải ai cũng quen với mùi của loại quả này nhưng không thể phủ nhận đây là loại trái mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và sức khoẻ cho con người.

Giải tỏa căng thẳng

Trong thành phần của sầu riêng có chứa vitamin B6 đóng vai trò thiết yếu trong việc sản xuất serotonin - một loại hoá chất truyền dẫn thần kinh tác dụng tích cực lên cảm xúc con người. Vì thế, bên cạnh những thú vui đắt tiền giúp bạn quên đi căng thẳng trong cuộc sống thì có một thứ hiệu quả mà lại rẻ tiền chính là sầu riêng.

Ngăn ngừa sự lão hoá

Thành phần dinh dưỡng của quả sầu riêng chứa nhiều chất chống ô xi hoá, ngăn ngừa sự lão hoá của cơ thể như vitamin C, B và E. Ăn nhiều sầu riêng sẽ giúp bạn hạn chế dấu hiệu của tuổi tác.

polyad

Sầu riêng là một trong những món khoái khẩu và quen thuộc của nhiều người.

Có thể vỡ đầu do sầu riêng

Với một loại quả có kích cỡ lớn cũng như vỏ xù xì như sầu riêng thì lực va đập từ trên cao vào đầu không nhẹ chút nào. Chính vì thế, những nơi đều có cảnh báo để bạn không đứng quá gần các cây sầu riêng chín quả.

Kem vị sầu riêng thơm ngon

Với hương vị đặc trưng, sầu riêng được biến thể trở thành nhiều loại đồ ăn, bánh kẹo hấp dẫn. Trong đó kem sầu riêng cũng là một thứ mà bạn không nên bỏ qua, đặc biệt là trong những ngày hè nắng nóng. Hiện, trên thị trường vừa xuất hiện kem Mochi sầu riêng của Celano. Sản phẩm được ưa chuộng vì sự kết hợp hương vị độc đáo. Lớp vỏ bánh Mochi mềm dẻo bên ngoài khi ăn kèm nhân kem sầu riêng mát lạnh béo ngậy bên trong, tạo nên một trải nghiệm vị giác đầy sảng khoái. Với kích cỡ nhỏ xinh, vừa tay cùng hương vị thơm ngon, kem Mochi sầu riêng sẽ là lựa chọn thú vị cho những tín đồ mê kem.

polyad

Loại trái này được biến thể thành nhiều loại đồ ăn, bánh kẹo hấp dẫn.

Mùa hè đến rồi, những trái sầu riêng sẽ lại xuất hiện tràn ngập trên các con phố với mùi hương đặc trưng. Nếu bạn đã ăn no trái sầu riêng, có thể thử thêm những sản phẩm khác vô cùng hấp dẫn cũng từ loại quả này nhé!

Hưng Thịnh

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.