Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
4 món ngon miền Tây phải ăn một lần trong đời
Bánh xèo, bún cá, bánh cóng... là những món phải ăn mới được xem là đã đến miền Tây.

Bánh xèo miền Tây

Khác với bánh xèo miền Trung, bánh xèo miền Tây được nhiều teen Sài thành ưa chuộng bởi lớp vỏ bánh mỏng tang, giùm rụm cùng size bánh cực lớn. Nhân của bánh xèo miền Tây cũng đa dạng hơn nhiều với đủ loại từ truyền thống như tôm, thịt heo, giá đến các loại hải sản, nấm thơm ngon. Ngoài ra, vị nước mắm chua ngọt  với chanh, ớt, tỏi, đường cùng các loại rau tươi cũng sẽ khiến bạn không thể chối từ món bánh dân dã này.

Ảnh: Amthuc365.

Ảnh: Amthuc365.

Bánh xèo miền Tây được bán ở hầu hết các quán nổi tiếng như Ăn là ghiền, Mười Xiềm với giá đa dạng từ 50k đến 100k...

Bún mắm

Ảnh: Saigonamthuc.

Ảnh: Saigonamthuc.

Hiếm teen Sài thành nào chưa từng thử qua bún mắm, và cũng ít món đặc sản miền Tây lại trở thành món ruột ở Sài Gòn như bún mắm. Món ăn này chinh phục teen ở mùi vị thơm ngất của nước lèo, cùng những miếng thịt heo quay vàng đượm, giòn ngon. Các loại rau ăn kèm cũng khá phong phú như rau đắng, bông súng, bắp chuối... Mỗi tô bún mắm chỉ tầm 25k-30k, khá rẻ cho một bữa ăn chất lượng phải không nào.

Bún cá Kiên Giang

Ảnh: Ngoisao.

Ảnh: Ngoisao.

Những miếng cá lóc đồng tươi rói cùng phần nước ngọt lim là yếu tố làm nên nét hấp dẫn của bún cá Kiên Giang. Ăn một miếng bún, chấm miếng cá vào nước mắm trong để thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon khó cưỡng của một món đặc sản miền Tây nổi tiếng.

Bánh cóng Cà Mau

Ảnh: Loca.

Ảnh: Loca.

Món bánh vàng ruộm có dáng hình như chiếc ca nhôm nhỏ này có nét khá giống với các món bánh khọt, bánh xèo... Tuy nhiên, nguyên liệu để làm bánh cóng có phần đơn giản hơn, với bột gạo, thịt xay nhuyễn, tôm tươi, đậu xanh ăn kèm rau sống và nước mắm chua ngọt. Dù là món chiên nhưng bánh cóng không hề gây ngán. Bạn có thể chén liền tu tì 3-4 cái bánh, no căng bụng mà vẫn còn cảm giác thòm thèm.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.