Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
4 loại kem độc đáo giải nhiệt ngày nóng ở Sài Gòn

Kem bong bóng, kem tuyết hay kem được kẹp trong miếng bánh hình cá tráp hút giới trẻ Sài Gòn với những đặc trưng, ngon, lạ, độc.

4 loại kem độc đáo giải nhiệt ngày nóng ở Sài Gòn
Dippin’ Dots (kem bi) là phát minh của hãng Curt Jones. Ngay khi ra đời, Dippin’ Dots nhanh chóng được yêu thích và phủ sóng trên toàn thế giới. Ảnh: Dippin-dots.
4 loại kem độc đáo giải nhiệt ngày nóng ở Sài Gòn

Kem không ở dạng viên to như những loại thông thường mà ở dạng viên bi nhỏ như những dấu chấm. Đặc trưng của dòng kem này là số lượng nhiều và tan ngay trong miệng. Ảnh: Dippin-dots.

4 loại kem độc đáo giải nhiệt ngày nóng ở Sài Gòn
Tại Sài Gòn, Dippin-dots có khoảng 13 mùi vị như chocolate, vani, dâu, cam, bạc hà, chuối, kiwi, mật ong, đậu phộng, rum nho... Kem được bán tại các siêu thị Lotteria, Dippin-dotd tại quận Bình Thanh. Ảnh: Dippin-dots.
4 loại kem độc đáo giải nhiệt ngày nóng ở Sài Gòn
Kem hình con cá là tên giới trẻ Việt gọi Taiyaki, một loại bánh pancake Nhật Bản có tạo hình giống cá tráp biển. Nhân bánh truyền thống là nhân đậu đỏ, tuy nhiên sau này Taiyaki được biến tấu với nhiều loại nhân khác nhau và mới mẻ hơn như là trà xanh, chocolate, kem custard, có những nhà hàng còn làm bánh Taiyaki mặn gồm có rau, xúc xích, bạch tuộc. Ảnh: Harisdrink.
4 loại kem độc đáo giải nhiệt ngày nóng ở Sài Gòn
Taiyaki dùng để giải nhiệt ngày hè của Sài Gòn có phần nhân gồm kem và chè đậu đỏ. Sự kết hợp giữa món bánh nướng, mát lạnh của kem, ngọt đậm của chè mang đến cho người dùng cảm giác thích thú và mới mẻ. Bạn có thề mua kem hình con cá ở các siêu thị. Giá 25.000-35.000 đồng. Ảnh: Harisdrink.
4 loại kem độc đáo giải nhiệt ngày nóng ở Sài Gòn
Kem ống Hàn Quốc có chiều dài từ 30 -50 cm tùy chỗ bán. Tuy hình dáng đặc biệt nhưng thành phần của kem đơn giản với vỏ bánh ốc quế và kem chạy dọc suốt bên trong. Ảnh: Annan.net.
4 loại kem độc đáo giải nhiệt ngày nóng ở Sài Gòn
Khi thưởng thức, bạn nên cắn kem thành từng khúc ngắn. Vị thơm, giòn của bánh kết hợp trọn vị với kem. Hiện món kem này có 2 vị là vani và chocolate. Bạn có thể thưởng thức kem này tại Aeon Mall hay xe kem trên đường Điện Biên Phủ (qua ngã tư Trương Định - Điện Biên Phủ, bên tay phải). Ảnh: Yukilow.
Ảnh: CNN.

Kem tuyết là món ăn tráng miệng được yêu thích ở Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc... Ảnh: CNN.

Ảnh: CNN.
Có rất nhiều tranh cãi xung quanh "hình dạng thực" của món kem này. Tất cả không đúng, không sai. Lý do đơn giản là món tráng miệng này có rât nhiều biến tấu khác nhau tùy thuộc sở thích, khẩu vị của người bán hay người làm. Tất nhiên, dù biến tấu thế nào, món ăn này vẫn phải có sự tham gia của trái cây tươi (xắt miếng hay làm sốt) và kem làm từ trái cây. Nhiều nhà hàng bán đồ Hàn Quốc tại TP HCM có món này. Ảnh: CNN.
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.