Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
12 món ăn ngon nhất Hà Nội qua góc nhìn của 1 cư dân Sài Gòn
Dưới đây là 12 món ăn ở Hà Nội đã "chinh phục" được một thanh niên Sài Gòn chính gốc khi ra Hà Nội du lịch.
 
Nổi tiếng với các món ăn phong phú, đặc trưng so với những vùng miền khác của Việt Nam, Hà Nội đã mang đến cho những người mê trải nghiệm ẩm thực một thú vui độc đáo. Khác với hương vị ngọt, chua của miền Nam, cay xé lưỡi của miền Trung, thì Hà Nội mang đến một hương vị nhẹ nhàng hơn mà cá nhân tớ rất thích bởi vì quá nhiều gia vị có thể làm bạn bị bệnh tim và huyết áp nghiêm trọng.
 
Nhưng ít gia vị không có nghĩa những món ăn Hà Nội đơn giản, sự tinh tế ở đây nằm trong cách gia giảm các gia vị như ớt, nước mắm, mắm tôm cho món ăn. Đồ ăn Hà Nội cũng giống như tình yêu, nó sẽ "bắt" bạn phải nhai cẩn thận, phải nếm tinh tế, phải mất thời gian để yêu thương. Nó không giống như những món ăn Sài Gòn hoặc thức ăn của Huế, mà bạn có thể yêu nó ở lần nếm đầu tiên. Vì vậy, đồ ăn Hà Nội đúng nghĩa là một "mối tình lâu năm".
 
Danh sách dưới đây là những món ăn mặn, ăn vặt thể hiện tình yêu nho nhỏ của tớ - một cư dân Sài Gòn chính gốc - đến với ẩm thực Hà Nội.
 
1. Bánh Rán 
 
Dù bạn có ăn món bánh rán này ở một gánh hàng rong hay một góc nhỏ bên đường, bạn sẽ yêu nó từ miếng cắn đầu tiên. Món này hơi dầu một tẹo, nhưng chỉ sau 1 phút rời chảo chiên, nó trở nên giòn tan. Bên trong là hỗn hợp đậu xanh nghiền cho ta vị ngọt dịu dàng.
 
Nơi mà tớ thích ăn bánh rán nhất là ở ngã tư phố Nhà Chung và phố Tràng Thi. Có một cô bán hàng ở góc này vào mỗi chiều. Đừng bất ngờ khi không có địa chỉ nhé, cứ đến đây và trải nghiệm cảm giác ăn uống lề đường, dân dã ở Hà Nội.
 
1-cbaee
Bánh rán được bán ở mọi nơi, trên những gánh hàng rong hay một góc đường.
 
2. Bún Ngan
 
Vị Bún Ngan là vị của sự điềm đam, tuyệt đối không có chỗ cho vị quá cay hay quá mặn đâu. Đó là lý do tớ yêu món này đấy. Nước lèo cùng với thịt ngan, và những rau mùa và măng, trộn lại tạo nên mùi vị đặc trưng.
 
Phố Trần Nhân Tông bán món này ngon tuyệt, bạn tớ đưa tớ đến đấy lần đầu đến với Hà Nội. Và tớ đã yêu ngay. Có nhiều hàng quán bán món này, bạn đừng lo bị chặt chém, hãy cứ thong thả nói “thanh toán” là được.
 
2-79f38
 
3. Cà phê sữa chua Nếp cẩm
 
Cộng Café, một quán cà phê mới nổi và cực kỳ “trendy” ở Hà Nội bán món này ngon cực. Chắc chắn bạn đã từng nghe tới sữa chua nếp cẩm, nhưng hãy thử món này với chút cà phê nữa nhé. Ngoài việc quán café được trang trí theo phong cách đẹp và hoài cổ, thì những món ăn thức uống ở Cộng Café rất ngon.
 
Món ăn hội đủ vị chua, ngọt từ sữa chua, nếp cẩm có vị chua, beo béo và café tạo sự cân bằng khi hòa vị đắng vào. Với 3 lớp trong cùng 1 ly này, hỏi có "foodaholic" nào không ghiền không?
 
3-b686b

4. Kem Tràng Tiền
 
Đến phố Tràng Tiền, phải ăn kem Tràng Tiền. Thực sự vị kem không mấy đặc biệt nhưng bạn sẽ yêu ngay khi thấy người người nhà nhà đều thưởng thức món này trên phố mua từ những kiosk màu xanh lá cây đã quá quen thuộc. Tớ phải thừa nhận, đồ ăn Hà Nội ăn là vì cái không khí ở Hà Nội nữa, cũ kỹ và đầy kỷ niệm, chứ không hẳn vì hương vị. 
 
IMG_3866-95a90
 
5. Bún Ốc

 
Món này cũng khá giống bún ngan khi vị vừa phải, nhưng thêm vị chua nhờ có cà chua, kèm theo ốc cho ta có cảm giác như ăn đồ biển. Bát bún ốc ngon nhất tớ từng ăn là ở khu Đền Lừ, Hoàng Mai. 
 
IMG_4668-d9a10
 
6. Phở Cuốn
 
Nhìn liếc qua, Phở Cuốn chả có điểm gì giống món Phở cả. Điểm giống nhau có lẽ là loại bánh được dùng để cuốn là từ bánh phở. Món này cực kỳ tinh tế, thể hiện được truyền thống “học gói học mở” của người Việt mình. Nhưng mà tớ lười lắm, cứ để người bán họ làm cho, vừa đẹp, vừa tiện. Hihi! Ăn cùng nước mắm lạt là ngon cực kỳ. Tớ đã bảo tớ thích những món nhạt nhạt chưa nhỉ?  Phố Ngũ Xã là nơi tớ thường lui tới để ăn ngay món này mỗi khi đến Hà Nội.
 
IMG_3868-541a1
 
7. Sữa Chua Dẻo
 
Đây giống như kiểu sữa chua mà bạn hay để trong ngăn đá đến khi đông rồi ăn í, nhớ không? Người ta cũng làm theo phương pháp này nhưng sẽ xắn ra thành cục vuông, trộn với nhiều loại trái cây. Tớ ghé ăn món này đầu tiên vào mùa đông. Trời ơi! Ngon lắm cơ. Và khi tháng Sáu oi bức tớ ghé, ngon hơn gấp bội.
 
Tớ hay ăn ở 37 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, chỗ đấy là đóng đinh mỗi khi ghé.
 
IMG_3919-daa40
 
8. Nem Rán
 
Món nem này làm từ thịt heo và bì, rán lên mùi ăn rất lạ lạ. Điều lạ hơn là những món ăn kèm như xoài chua chấm muối ớt ngon miễn chê luôn. Ăn ở đâu hả? Ghé ngõ Tạm Thương trên Hàng Bông đi. Chỗ này nổi tiếng không cần bàn nhé. 
 
IMG_7679-66888

9. Bún Hải Sản
 
Món này cực kỳ mới, bao gồm hải sản, sợi bún to, vị chua và rau củ. Món này sẽ khiến bạn no căng và vị của nó khá khác so với những món vị nhạt của Hà Nội. Tuyệt vời hơn khi nhấm nháp vào một ngày trời lạnh. Bún Hải Sản bắt đầu thịnh từ năm ngoái, bạn tớ dẫn ra phố Ngũ Xã ăn thử và tới giờ tớ mê tít luôn rồi. Hy vọng sau này bún hải sản sẽ trở thành món đặc sản ở Hà Nội. 
 
Chỗ này cũng ở khu bán Phở Cuốn đấy, nhưng đừng lo, cứ ăn hết cả 2, bao tử bạn xứng đáng mà. 
 
IMG_3867-e479e
 
10. Xôi Yến
 
Bạn sẽ nghĩ mình bị chém khi biết giá một gói xôi tới 65,000 VND? Không đâu nhé, nhìn vô khẩu phần "khủng long" của Xôi Yến đi. Hoàn toàn xứng đáng! Xôi thì có 3 loại: xôi xéo từ đậu xanh, xôi trắng và xôi bắp nhưng lại đi kèm với vô số những thứ bạn có thể chọn: hột gà chiên, chả chiên, gà xé, gà nấm, thịt kho v.v… Bạn muốn cho gì lên thì cho. Tớ thì lúc nào cũng ăn xôi xéo cả. 39 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, là nơi tớ hay tới ăn nhất nhé.
 
IMG_3903-36043
 
11. Bún Chả

 
Thịt heo nướng này, nem nướng này, bỏ trong nước mắm ăn kèm với rau và bún này... Món này phải nói tớ đã ghiền từ khi ở Sài Gòn, ra Hà Nội còn thích hơn nữa. Hãy ghé thử Hàng Mành hoặc khu Nhà Thờ để ăn nhé.
 
IMG_7735-0e5f6
 
12. Cà phê trứng.
 
Theo tớ, món đáng phải thử nhất ở Hà Nội là cà phê trứng đấy. Tin tớ đi, với vị béo ngậy của lớp trứng vàng sánh kia, cùng vị đắng của cà phê chất lượng, bạn sẽ mê ngay từ muỗng đầu tiên. Đây có thể nói là tình yêu sét đánh của tớ ở Hà Nội, và tới giờ tớ vẫn yêu hoài. Nếu bạn ghét café, bạn vẫn sẽ yêu café trứng. Tin tớ đi. 
 
IMG_7755-188b4



IMG_3910-188b4

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.