Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Giữ đúng truyền thống, mùa 5 của “Game of Thrones” tràn ngập những khoảnh khắc gây sốc khiến người hâm mộ choáng váng qua mỗi tập phim.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ trước nội dung của mùa phim

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Thủ lĩnh Man Tộc bị thiêu sống: Do không chịu quỳ gối trước Stannis, “Vua bên ngoài bức tường” Mance Rayder bị hạ lệnh thiêu sống. Nhưng trước nỗi đau đớn mà ông phải chịu đựng, Jon Snow đã rủ lòng thương và quyết định bắn mũi tên nhanh chóng kết thúc sinh mệnh ông. Nhờ hành động này, Snow bước đầu nhận được sự tôn trọng của những người Man Tộc.

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Jaqen H'ghar trở lại: Tay sát thủ bí ẩn từng hứa sẽ ra tay để trả ơn Arya đột ngột xuất tái xuất trong bộ dạng… thầy tu. Hắn dẫn cô bé vào điện thờ Đa Diện Thần, dạy cho nhiều điều kì bí. Còn Arya răm rắp nghe theo hắn với hy vọng một ngày nào đó sẽ đủ mạnh mẽ để trả thù cho gia tộc.

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Janos Slynt bị hành hình: Là một người trọng tình nghĩa và đầy bao dung, nhưng cuối cùng, Jon Snow cũng có hành động dứt khoát đầu tiên trên cương vị thủ lĩnh của Nhóm Gác đêm: chém đầu Janos Slynt do bất tuân mệnh lệnh. Nhiều người từng nghĩ rằng Snow sẽ nhân từ trước lời van nài của Slynt, nhưng điều đó đã không xảy ra.

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Cái chết của Barristan Selmy: Vị cố vấn tận tụy vốn được nữ hoàng Daenerys tin tưởng và mọi người xung quanh yêu mến, kính trọng. Bởi thế, cái chết tức tưởi của ông dưới lưỡi dao của nhóm nổi loạn Sons of the Harpy khiến không ít khán giả đau lòng. Sự ra đi của Selmy cũng để lại chỗ trống rất lớn bên cạnh Daenerys và may mắn thay, nó được Tyrion lấp đầy sau đó không lâu.

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Jorah bị lây bệnh vẩy xám: Trong hành trình đưa Tyrion đến gặp Daenerys, Jorah chọn con đường đi qua di tích thành Valyria cổ. Tại đây, hai người suýt chết khi phải đối mặt với nạn nhân của căn bệnh vẩy xám, những con người bị đày đọa tới vùng đất hoang tàn để tự sinh tự diệt. Dù giữ được mạng sống, Jorah đã bị lây nhiễm căn bệnh quái ác này.

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Sansa bị cưỡng bức: Yếu đuối và phải trải qua quá nhiều đau khổ, Sansa là nhân vật nữ được nhiều khán giả thương mến. Song, hết lần này tới lần khác, cô gái tội nghiệp bị đẩy cho những gã đàn ông quái ác. Sau vị vua tàn nhẫn Joffrey, nay Sansa phải chấp nhận làm hôn thê của tên Ramsay bệnh hoạn. Đêm động phòng của cô diễn ra thật kinh hoàng: cô bị hắn cưỡng bức dưới sự chứng kiến đầy bất lực và đau khổ của Theon. Đây là chi tiết làm dấy lên cuộc tranh cãi nảy lửa trong cộng đồng fan Game of Thrones hồi tháng trước.

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Tyrion và Daenerys: Một người là hoàng thân bị ruồng bỏ của Westeros, một người là vị nữ hoàng đang đứng bên bờ vực thẳm. Daenerys cần đến sự thông thái của Tyrion để cai trị Meereen; còn Tyrion cần một nơi để dụng võ. Bộ đôi hứa hẹn sẽ trở thành lực lượng quyền uy trong cuộc chiến giành quyền lực ở những mùa tiếp theo của Game of Thrones.

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Trận chiến với Bóng Trắng: “Hardhome” là trận đánh quan trọng nhất trong toàn bộ mùa 5 của Game of Thrones. Lũ Bóng Trắng bất ngờ tràn vào lãnh địa của dân Man Tộc, tàn sát hàng loạt người vô tội. Túi Đá Rồng mà Jon Snow mang theo, thứ vũ khí duy nhất có thể chống lại bọn Bóng Trắng, bị thất lạc. Trong giây phút nguy cấp, Jon Snow vung thanh kiếm Longclaw luyện từ thép Valyrian lên và bất ngờ thay, nó có thể đánh tan một tên Bóng Trắng trong nháy mắt. Đoạn cuối của cuộc chiến gây ấn tượng mạnh với sự xuất hiện của Vua Bóng đêm. Chỉ bằng một cú giơ tay, những người đã chết trong trận chiến bỗng nhiên “sống dậy”, gia nhập đội quân thây ma hùng hậu của hắn.

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Stannis ra lệnh thiêu chết con gái ruột: Từ một vị vua hùng mạnh và sáng suốt, Stannis ngày càng phụ thuộc vào bà đồng Melisandre. Dù luôn tỏ ra yêu thương đứa con gái bất hạnh, khi đội quân của ông bị kẹt trong tuyết, lương thực sắp cạn kiệt, Stannis mù quáng nghe lời Melinsandre mà đem Shireen đi thiêu sống để tế thần. Tiếng thét ai oán của cô bé vô tội khiến ngay cả những người lính trong hàng ngũ của nhà vua cũng cảm thấy xót xa.

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Daenerys cưỡi rồng: Dù mang biệt danh “Long Mẫu”, Daenerys thực sự chưa thể điều khiển những “đứa con” của cô. Nhưng khi nhân vật rơi vào tình huống nguy cấp trong vòng vây của Sons of the Harpy, con rồng mang tên Drogon đột ngột xuất hiện để giải cứu cô. Cuối cùng thì Daenerys cũng có đủ can đảm để ngồi lên lưng Drogon và cả hai bay vút lên trời cao trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

“Con đường chuộc tội” của Cersei: Từ một thái hậu kiêu hãnh, phải trải qua nhiều ngày giam cầm và hành hạ trong ngục tù của tên thủ lĩnh cuồng tín Chim sẻ Tối cao, Cersei rốt cuộc cũng chịu quỳ gối xưng tội. Cái giá mà bà phải trả là chuyến hành trình đầy cay đắng trong bộ dạng thảm thương: tóc bị cắt trụi, cơ thể trần truồng, bước đi giữa hàng ngàn dân đen buông lời chửi bới, lăng nhục. Bước qua cổng cung điện với bàn chân rướm máu và thân thể bẩn thỉu, nhưng ánh nhìn sáng ngời của một vị nữ hoàng sớm trở lại trên khuôn mặt Cersei khi bà được The Mountain bế lên. Mùa sáu của Game of Thrones hứa hẹn đem đến những màn trả thù tàn khốc mà Cersei giáng lên những kẻ đã hành hạ bà.

12 khoảnh khắc đáng nhớ của ‘Trò chơi vương quyền’ mùa 5

Đoạn kết dành cho Jon Snow: Đúng như tôn chỉ “Ai cũng phải chết” (All men must die), Game of Thrones cho thấy phim không có nhân vật chính và không ai chắc chắn an toàn. Ngay cả một nhân vật được mến mộ và hy vọng trở thành át chủ bài của phương Bắc như Jon Snow cũng không tránh khỏi số phận oan nghiệt. Nhân vật trở thành thủ lĩnh Đội Gác đêm nhưng lại không hoàn toàn được lòng mọi người. Anh bị căm ghét sau khi quyết định giảng hòa với Man Tộc và trở thành mục tiêu của nhiều kẻ đối nghịch. Sự phản bội đến từ những người mà anh luôn tin tưởng khiến cho cái chết của Jon Snow càng trở nên ám ảnh.

Lam Sơn (tổng hợp)

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.