Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
12 cảnh tượng thần tiên ngỡ chỉ trong phim ảnh
Những khung cảnh có thật 100% song khi đặt chân đến, bạn sẽ tưởng rằng mình đang lạc vào một bộ phim khoa học viễn tưởng.
Salar de Uyuni hay Salar de Tunupa là tên của cánh đồng muối lớn nhất thế giới nằm tại Bolivia. Hồ muối cạn này có diện tích 10582 km² gần dãy Andes với độ cao 3650 mét. Trong mùa mưa, mặt hồ muối lớn nhất thế giới trở thành gương phản xạ lớn tương ứng. Salar được tạo ra khi một số hồ thời tiền sử gia nhập thành một chiếc hồ khổng lồ.

Salar de Uyuni hay Salar de Tunupa là tên của cánh đồng muối lớn nhất thế giới nằm tại Bolivia. Hồ muối cạn này có diện tích 10.582 km2, gần dãy Andes với độ cao 3.650 mét. Trong mùa mưa, mặt hồ muối lớn nhất thế giới trở thành gương phản xạ lớn tương ứng. Salar được tạo ra khi một số hồ thời tiền sử nhập thành một chiếc hồ khổng lồ.

Núi Tianzi, Trung Quốc Những ngọn núi độc đáo này cao và lạ, do đó James Cameron đã sử dụng trong ý tưởng phim "Avatar". Được thành lập trên dưới 380 triệu năm trước, dòng nước đã xóa đi toàn bộ những hình ảnh của đá sa thạch, chỉ để lại những cột đá đàn hồi. Một số cột đá cao hơn 4.000 mét so với mực nước biển.

Núi Tianzi, Trung Quốc là những ngọn núi độc đáo cao và lạ, được đạo diễn James Cameron sử dụng trong  phim Avatar. Được hình thành trên dưới 380 triệu năm trước, đến nay chỉ còn lại những cột đá đàn hồi. Một số cột đá cao hơn 4.000 mét so với mực nước biển.

Những lính canh ở Bắc cực (Phần Lan) Đây là những tán cây khổng lồ bao phủ trong tuyết và băng. Nhiệt độ ở đây từ -40 độ cho đến -15 và điều này chỉ xảy ra vào mùa đông ở phía bắc đất nước Phần Lan

Đây là những tán cây khổng lồ bao phủ trong tuyết và băng, được mệnh danh là những lính canh ở Bắc cực. Nhiệt độ ở đây từ -40 độ cho đến -15 độ, hiện tượng này chỉ xảy ra vào mùa đông ở phía bắc đất nước Phần Lan

Hang động Reed Flute, Trung Quốc  Hệ thống hang động dài 240 mét này là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Trung Quốc trong hơn 1200 năm qua. Cột thạch nhũ đẹp, măng đá rũ, cột màu sắc đều ​​được tạo ra thông qua những hình ảnh nước xói mòn xuống theo thời gian. Hiện tại màu sắc đã làm nên tính siêu thực của hình ảnh này.

Hang động Reed Flute, Trung Quốc dài 240 mét là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Trung Quốc trong hơn 1.200 năm qua. Cột thạch nhũ đẹp, măng đá rũ, cột màu sắc đều ​​được tạo ra thông qua những luồng nước xói mòn theo thời gian.

Hang động băng tuyết Skaftafell, Ai-len Hang động băng được tạo nên do những cấu trúc tạm thời được hình thành từ cạnh dòng sông băng tan chảy. Khi nước chảy một lỗ vào sông băng, những khúc uốn quanh sẽ bao phủ chặt chẽ xuất hiện ít bọt khí và hấp thụ tất cả ánh sáng (ngoại trừ ánh sáng xanh) nên bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy màu xanh tuyệt đẹp như vậy.

Hang động băng tuyết Skaftafell, Ireland đượci được hình thành từ dòng sông băng tan chảy. Khi nước chảy một lỗ vào sông băng, những khúc uốn quanh sẽ bao phủ chặt chẽ, xuất hiện ít bọt khí và hấp thụ tất cả ánh sáng, khiến bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy màu xanh tuyệt đẹp như trên.

Hẻm núi Antelope, Arizona, Mỹ Được hình thành từ 1 triệu năm trước từ những khe hẹp cho ánh sáng xuyên vào khiến cho chúng trở nên thu hút và nhận được phản chiếu nhiều màu sắc khác nhau rất lung linh và rực rỡ.

Hẻm núi Antelope, Arizona, Mỹ được hình thành từ 1 triệu năm trước. Những khe hẹp cho ánh sáng xuyên vào khiến chúng phản chiếu nhiều màu sắc khác nhau.

Thác Bigar, Cộng hòa Romania  Những thác núi này cao 8 mét được mệnh danh là một trong số những thác nước đẹp nhất trên thế giới khi hình thành từ những ngọn núi nhỏ chứ không phải thắng cảnh hùng vĩ

Thác Bigar, cộng hòa Romania cao 8 mét, được mệnh danh là một trong số những thác nước đẹp nhất trên thế giới khi hình thành từ những ngọn núi nhỏ chứ không phải thắng cảnh hùng vĩ.

Một phần ba đời sống thực vật trên đảo Socotra không được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên trái đất. Một trong những hình thức kỳ lạ nhất của thảm thực vật chính là cây máu rồng, giống như một chiếc ô rất thú vị và đẹp lung linh.

Zhangye Danxia, Cam Túc, Trung Quốc với thời gian hình thành 24 triệu năm tạo nên những thành đá kết tinh của sa thạch đỏ và màu khoáng sản. Bề mặt của những ngọn núi đá này mang đến người xem một khung cảnh nhiều màu sắc đến kinh ngạc.

Đom đóm hang, Waitomo, New Zealand  Hàng ngàn con đom đóm nhỏ đu lên trần nhà của hang động và tỏa một ánh sáng phát quang. Mọi người đến đây đều tưởng mình đang du ngoạn trong một bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng sự thật là kiệt tác của tự nhiên.

Hang ở Waitomo, New Zealand có hàng ngàn con đom đóm nhỏ đu lên trần nhà và tỏa một thứ ánh sáng phát quang. Mọi người đến đây đều tưởng mình đang du ngoạn trong một bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng sự thật đây là kiệt tác của tự nhiên.

Hồ Hillier, Úc  Màu hồng của hồ được tạo ra bởi tảo và vi khuẩn trong nước. Mặc dù màu sắc kỳ lạ, hồ dường như không có bất kỳ tác dụng gây hại đối với con người hoặc động vật hoang dã địa phương.

Hồ Hillier, Australia có màu hồng được tạo ra bởi tảo và vi khuẩn trong nước. Mặc dù màu sắc kỳ lạ, hồ dường như không có bất kỳ tác hại nào đối với con người hoặc động vật hoang dã địa phương.

rải qua hàng triệu năm, các suối khoáng nóng trong Pamukkale đã làm nên một cảnh quan siêu đẹp. Mặc dù nó có thể trông giống như những bậc thang được làm bằng băng và tuyết, thế nhưng tại Pamukkale của Thổ Nhĩ Kỳ, du khách có  thể mặc bikini theo thời tiết quanh năm. Mặt đất chỉ được bọc trong đá vôi trắng và không gây hại con người.

Trải qua hàng triệu năm, các suối khoáng nóng trong Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ đã làm nên một cảnh quan siêu đẹp. Trông giống như những bậc thang được làm bằng băngtuyết, song ở đây du khách có thể mặc bikini theo thời tiết quanh năm. Mặt đất chỉ được bọc trong đá vôi trắng và không gây hại con người.

Khoảng 50 đến 60 triệu năm trước đây, hoạt động núi lửa dữ dội trong khu vực này đã hình thành một vùng đất gần giống cao nguyên nham thạch. Dần dần theo thời gian những vết tích này đã tạo nên dấu ấn rất riêng mà người ta có thể tưởng nhầm là nhân tạo nhưng thực sự là từ tự nhiên.

Khoảng 50 đến 60 triệu năm trước, hoạt động núi lửa dữ dội trong khu vực Bắc Ireland đã hình thành một vùng đất gần giống cao nguyên nham chạch. Dần dần theo thời gian, những vết tích này tạo nên dấu ấn rất riêng khiến người ta có thể tưởng nhầm là nhân tạo.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.