Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
10X Tiền Giang đam mê vẽ chân dung thần tượng

Đam mê vẽ và có hàng trăm bức tranh truyền thần sống động về thần tượng, Phạm Tâm Thanh (16 tuổi) được nhiều bạn trẻ mến mộ với tài năng hội họa của mình.

Phạm Tâm Thanh là học sinh lớp 11, trường THPT Thủ Khoa Huân, Tiền Giang. Nam sinh đam mê hội họa từ nhỏ, đã vẽ tranh truyền thần 3 năm nay. Cậu thường tìm tòi học hội họa trên mạng, từ đó vẽ những bức tranh sống động.

Thanh tâm sự cậu đam mê hội họa do ảnh hưởng của cha là họa sĩ vẽ chân dung. Nam sinh muốn theo nghiệp của cha nên đã luyện tập từ khá sớm.

Chàng trai bày tỏ hồi nhỏ, cậu không có năng khiếu về hội họa, thậm chí còn vẽ rất xấu. Xem những bức vẽ của cha và các anh trai, Thanh tự luyện tập và học vẽ theo.

Chưa từng qua lớp về hội họa chuyên nghiệp, chàng trai vẽ được chân dung là do đam mê và không ngừng học hỏi. Nam sinh tự luyện tập cách vẽ từ những bước cơ bản nhất, kiên trì qua thời gian.

Thanh học vẽ tranh từ sách vở và Internet, bên cạnh đó cậu thường xuyên trao đổi với bạn bè cùng sở thích trên Facebook. 10X từng được nhận nhiều lời khen của người nổi tiếng khi khắc họa thành công chân dung của họ. 

Tâm Thanh cũng đoạt giải nhất cuộc thi hội họa cấp tỉnh về đề tài Phòng chống tác hại thuốc lá năm 2016. Bức họa tái hiện người thanh niên lấy hai tay mở phần ngực ra khi bị một cây thuốc lá khổng lồ đâm xuyên qua người.

Đạt giải thưởng trong cuộc thi khiến chàng trai quê Tiền Giang được nhiều người biết đến, gia đình tự hào. Cha của Thanh vốn đòi hỏi cao cũng phần nào công nhận năng khiếu của con trai.

Điều quan trọng là sau cuộc thi Thanh Tâm có động lực để luyện vẽ. 10X học hỏi được nhiều điều về kỹ năng cũng như sự sáng tạo trong hội họa.

Chàng trai quê Tiền Giang bảo cậu học thêm được cách dựng hình và biết mình có ưu, nhược điểm gì. Tâm Thanh cũng rút ra kinh nghiệm vẽ tranh do khổ luyện mà thành và biết cách sử dụng họa cụ hợp lý.

Hiện, chàng trai sinh năm 2001 sở hữu hàng trăm bức tranh truyền thần bằng chì đen. Sắp tới, 10X muốn chuyển sang vẽ chì màu để tranh sống động và sắc nét hơn.

Theo nam sinh, điểm khó nhất để vẽ vẽ một bức chân dung là cách diễn tả khuôn mặt sau cho có hồn; tiếp đến là vẽ tóc vừa mềm mại vừa sắc nét. 

10X Tien Giang dam me ve chan dung than tuong hinh anh 9
Nam sinh 27 tuổi có tài vẽ chân dung sống động như thật. Ảnh: FBNV.

Trung bình, Tâm Thanh mất khoảng 10 tiếng cho một bức chân dung, những bức tâm huyết hơn cậu mất đến 15 tiếng. Thanh hiện chỉ vẽ tranh đóng khung treo tường và tặng cho người thân, bạn bè. Nam sinh ấp ủ ước mơ thi đỗ vào trường Kiến trúc.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.