Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Vua banh bàn’ - Bộ phim hoạt hình dành cho fan bóng đá

Người hâm mộ môn túc cầu hẳn sẽ cảm thấy thích thú với bộ phim mới của Juan José Campanella, nhà làm phim người Argentina từng giành giải Oscar hồi 2010.

Kể từ khi giành giải Oscar tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc với The Secret in Their Eyes hồi 2010, đạo diễn Juan José Campanella khá im hơi lặng tiếng. Phải gần 5 năm sau thành công, ông mới trình làng bộ phim mới thuộc thể loại hoạt hình mang tên Foosball.

‘Vua banh bàn’ - Bộ phim hoạt hình dành cho fan bóng đá
Foosball là tác phẩm mới đến từ đạo diễn Juan José Campanella.

Lựa chọn bóng đá làm chủ đề chính, cũng như lấy truyện ngắn Memoirs of a Right Wing của nhà văn Roberto Fontanarrosa làm nguồn cảm hứng sáng tạo, Juan José Campanella cho khán giả thấy một khiếu thẩm mỹ khác của bản thân trong kỷ nguyên của phim hoạt hình đồ họa và 3D.

Foosball bắt đầu bằng một bí mật khó tin của người cha. Đó là bàn bi lắc trong nhà kho với những cầu thủ người gỗ tí hon trên đó có thể đi đứng, nói năng và đá bóng hệt như danh thủ thực thụ. 

Chúng đến từ quá khứ, là những người bạn đồng hành đáng yêu của của Amadeo từ khi ông còn là một cậu bé tài năng nhưng nhút nhát.

‘Vua banh bàn’ - Bộ phim hoạt hình dành cho fan bóng đá
Những cầu thủ bằng gỗ trong Foosball đều có thể bí mật đi đứng, nói năng.

Để bảo vệ cô bạn gái Laura thân thiết cũng như ngôi làng của mình, Amadeo phải thi đấu một trận bóng căng thẳng với Grosso - ngôi sao bóng đá mang mối hiềm khích với cậu từ thời thơ ấu. Liệu kết quả của trận đấu sẽ ra sao? Câu trả lời nằm ở cái kết đầy thuyết phục mà vị đạo diễn người Argentina mang tới.

Với sự góp mặt của khoảng 400 nghệ sĩ, nhà sản xuất, lập trình viên và đặc biệt là cha đẻ của bộ phim hoạt hình đình đám Despicable Me, Sergio Pablos, trong vai trò đạo diễn hình ảnh, Foosball là một bữa tiệc sống động và đầy màu sắc. 

Điểm nhấn của bộ phim là những trường đoạn slow-motion đầy tinh tế và đẹp mắt mà đạo diễn cài cắm trong suốt hành trình tìm lại công lý của Amadeo.

Từ giọt nước mắt trong veo làm sống dậy những chàng người gỗ, những cú sút đầy nội lực dưới gót giày của các cầu thủ chuyên nghiệp hay vòng quay nghẹt thở của trái bóng trên sân, tất cả đều được xử lý công phu và đẹp mắt để đưa đẩy kịch tính cho câu chuyện. 

Bên cạnh đó, phần tạo hình những chàng cầu thủ tí hon với gương mặt vuông thành sắc cạnh, mái tóc ấn tượng cũng là một sự sáng tạo mang tới nhiều bất ngờ cho Foosball.

‘Vua banh bàn’ - Bộ phim hoạt hình dành cho fan bóng đá
Foosball đem đến nhiều thông điệp ý nghĩa về phép màu trong cuộc sống.

“Chúng tôi tiến tới bộ phim này từng bước một, trải qua rất nhiều thử nghiệm và không tránh khỏi sai sót. Đây là một tác phẩm hoạt hình hiện đại. Dĩ nhiên nó phải đáp ứng thị hiếu của trẻ em, nhưng đồng thời đòi hỏi sự lôi cuốn đối với người lớn. Chúng tôi cần phải sáng tạo, cần phải tương thích với công nghệ 3D nhưng không được phá hỏng tính nguyên gốc và độc đáo”, Juan José Campanella chia sẻ.

Kể một câu chuyện cổ tích theo phong cách mới, Foosball đem đến một cái nhìn khác về sự hiện diện của những phép màu thông qua môn thể thao vua. Chính tinh thần chiến đấu hết mình với tất cả lòng tự trọng và tình yêu thương của Amadeo đã chinh phục được trái tim của những người hâm mộ chứ không phải những bàn thắng trong khung thành. 

Đó chính là lý do câu chuyện về những chàng cầu thủ người gỗ và niềm đam mê bóng đá trở nên thú vị, đáng nhớ, ngay cả khi phép màu không làm nên bất cứ điều kỳ diệu nào.

Zing.vn đánh giá: 4/5

Foosball (tựa Việt: Vua banh bàn) khởi chiếu trên toàn quốc từ 10/4.
 
Foosball (tựa Việt: Vua banh bàn) khởi chiếu trên toàn quốc từ 10/4.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
Cá Dory đãng trí được Nemo giúp tìm cha mẹ (Thứ bảy, 13/12/2014 08:17 "GMT+7")
Ai bảo Lọ Lem không biết báo thù? (Thứ sáu, 12/12/2014 01:03 "GMT+7")
10 tạo hình khiến khán giả giật mình (Thứ năm, 11/12/2014 05:21 "GMT+7")
Quái vật Godzilla quay trở lại Nhật Bản (Thứ năm, 11/12/2014 02:56 "GMT+7")
First :: Prev :: [...] [543] [544] [545] [546] [547] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.