Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Top phim 18+ Hàn Quốc 'gây sóng gió' với khán giả thế giới

Những bộ phim xuất sắc của Hàn Quốc đều có yếu tố người lớn gây sốc với khán giả khi ra mắt.

Người hầu gái (The Handmaiden)

Top phim 18+ Hàn Quốc gây sóng gió tại các giải thưởng quốc tế

Ra mắt từ năm 2016 nhưng đến tận đầu năm nay, bộ phim Người hầu gái vẫn tiếp tục được xướng tên tại hạng mục Phim nước ngoài hay nhất của Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA) lần thứ 71. Đây là giải thưởng được xem như Oscar của nước Anh. Người hầu gái cũng là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên giành danh hiệu này tại BAFTA.

Người hầu gái của đạo diễn Park Chan Wook, với sự tham gia của các diễn viên Kim Min Hee, Cho Jin Woong, Ha Jung Woo và nữ diễn viên mới nổi Kim Tae Ri. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết  Fingersmith (Cô gái móc túi) - của nhà văn Sarah Waters.

Phim có những cảnh nóng gây sốt với giới chuyên môn khi ra mắt lần đầu tại LHP Cannes. Phim lấy bối cảnh Triều Tiên thời kỳ những năm 1930 khi đất nước này vẫn còn là thuộc địa của Nhật Bản. Nhân vật chính trong phim là cô gái móc túi ngây thơ tên Sook Hee (Kim Tae Ri) được một gã lừa đảo tự xưng là Bá tước Fujiwara (Ha Jung Woo) thuê để làm người hầu cho cô tiểu thư giàu có Hideko (Kim Min Hee). Mục đích của Fujiwara là cần Sook Hee móc nối để chiếm được cô tiểu thư trước khi nàng nhận lời cầu hôn từ người chú dượng Kouzuki. Nhưng cuối cùng, Sook Hee lại đem lòng yêu cô chủ của mình.

 
 
Top phim 18+ Hàn Quốc ‘gây sóng gió’ tại các giải thưởng quốc tế

Oldboy

Top phim 18+ Hàn Quốc gây sóng gió tại các giải thưởng quốc tế - 1

Bộ phim được xem như một tượng đài của điện ảnh Hàn Quốc. Phim cũng do Park Chan Wook thực hiện và đã mang về cho ông giải thưởng của ban giám khảo tại LHP Cannes, giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Bangkok và nhiều giải thưởng lớn nhỏ trong nước.

Oldboy hấp dẫn tới mức Hollywood quyết định mua bản quyền làm lại nhưng không thể giành được những thành công như phiên bản gốc. Phim bản Hàn Quốc có sự tham gia của diễn viên kỳ cựu Choi Min Sik. Đây cũng là vai diễn ấn tượng nhất của nam diễn viên 55 tuổi này trên màn ảnh.

Tác phẩm này nằm trong bộ ba phim báo thù của Park Chan Wook. Phim xoay quanh nhân vật chính Oh Dae Su (Choi Min Sik thủ vai) một doanh nhân bỗng nhiên bị bắt cóc trong suốt 15 năm. Thứ duy nhất giúp Oh Dae Su nắm bắt được thế giới bên ngoài là một chiếc TV mà nhờ nó, anh biết được vợ mình bị giết, chứng cứ của vụ án chỉ ra anh là kẻ tinh nghi số 1 và con gái mình đã bị đưa ra nước ngoài làm con nuôi.

Khi được thả ra ngoài, Oh Dae Su lên kế hoạch tìm ra kẻ đã hủy hoại cuộc đời mình. Nhưng khi tìm ra kẻ đó, Oh Dae Su nhận ra kế hoạch vô cùng tàn nhẫn và độc ác nằm ở đằng sau.

Oldboy có những chi tiết không dành cho trẻ em với những cảnh bạo lực tràn lan gây kinh hoàng cho khán giả. Những âm mưu nằm trong kế hoạch trả thù của phim cũng gây sốc với nhiều người.

Người mẹ (Mother) 

Top phim 18+ Hàn Quốc gây sóng gió tại các giải thưởng quốc tế - 2

Bộ phim có sự tham gia của tài tử Won Bin và nữ diễn viên Kim Hye Ja, ra mắt khán giả năm 2009. Câu chuyện về tình mẫu tử khiến người xem vừa rơi nước mắt vì cảm động và vừa gây sốc với cấu trúc bất ngờ của câu chuyện. Đạo diễn Bong Joon Ho đã xây dựng hành trình đòi lại công bằng của người mẹ cho cậu con trai bị thiểu năng trí tuệ của mình.

Mother đã giành giải thưởng phim xuất sắc nhất, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP châu Á cho nữ diễn viên Kim Hye Ja. Khi công chiếu tại LHP Cannes và LHP Quốc tế Santa Barbara, phim cũng nhận được đánh giá cao từ các nhà phê bình.

Phim xoay quanh Do Joon - người đàn ông bị thiểu năng trí tuệ vô tình trở thành nghi án trong một vụ giết người. Mẹ anh, một góa phụ bình thường đã tìm mọi cách để minh oan cho con trai mình. Mother có lối dẫn truyện hấp dẫn, hồi hộp với tình mẫu tử được lồng ghép trong một bộ phim trinh thám kịch tính, hấp dẫn.

Dù là một bộ phim với đề tài hình sự nhưng Mother vẫn có những cảnh nóng khiến bộ phim được dán nhãn 18+.

A Tale of Two Sisters

Top phim 18+ Hàn Quốc gây sóng gió tại các giải thưởng quốc tế - 3

Đây được mệnh danh là tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất của điện ảnh Hàn Quốc. A Tale of Two Sisters đã giành được rất nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ trong nước và quốc tế. Phim cũng là tác phẩm kinh dị có doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc và được Hollywood mua bản quyền làm lại.

A Tale of Two Sisters được dán nhãn không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi bởi những cảnh phim rùng rợn của mình. Phim xoay quanh hai chị em gái Soo Mi (Lim Soo Jung) và Soo Yeon (Moon Geun Young). Cả hai phải trị liệu tâm lý sau cái chết của mẹ ruột. Khi trở về nhà, hai chị em phải sống trong sự thờ ơ của bố ruột và rất sợ hãi người mẹ kế.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.