Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Tham quan cửa tiệm cắt tóc độc đáo theo phong cách Gundam

Mỗi bức tượng Gundam tại đây là một cách chứng minh tình yêu cuồng nhiệt của người chủ tiệm cắt tóc độc đáo này.

Mỗi khi nhắc tới Gundam, người ta sẽ thường nhớ tới những bộ phim hoạt hình nổi tiếng dài kỳ của Nhật Bản về cuộc chiến các robot khổng lồ. Thoạt nhiên, bạn sẽ chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện tóc tai cả, nhưng có một địa điểm vô cùng thú vị sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ: Tiệm hớt tóc mang phong cách Gundam!



Tiệm cắt tóc mang thương hiệu Gundam tại quận Aomori.
 
Bạn có thể thấy hàng chữ  "ガンダム カット" trên cửa có nghĩa đen là Gundam Cut (Cắt tóc Gundam). Đây là một hiệu cắt tóc mang phong cách Gundam ở quận Aomori, phía Tây Bắc Nhật Bản. Sở dĩ, cửa tiệm có cái tên này ông chủ Suzuki của cửa hàng là một người hâm mộ nhiệt thành của Gundam. Chính anh là người đã tạc các mô hình Gundam trước cửa tiệm.
 
 
Các mô hình Gundam được đặt trước cửa tiệm cắt tóc.
 
Trong một cuộc phỏng vấn với trang web Aomori Miryoku, anh Suzuki chia sẻ rằng những mô hình Gundam này là thành quả của cả cộng đồng những người hâm mộ Gundam chứ không chỉ riêng mình anh. Trong quá khứ, anh Suzuki chỉ thích sáng tạo nghệ thuật, có thể là vẽ vời hay tạc tượng. Sau khi rơi vào "thế bí" trong một lần sáng tạo nghệ thuật, một học sinh trung học đã gợi ý cho anh rằng "Gundam hay đấy!" và mọi chuyện đã bắt đầu.
 



Những mô hình hoành tráng này được làm bởi anh Suzuki, chủ nhân của cửa tiệm.
 
Ban đầu, Suzuki chưa biết gì nhiều về Gundam, nhưng anh dần dần đã bị các cỗ máy chiến đấu khổng lồ thu hút và bắt đầu tạc các bức tượng ngay trước cửa tiệm cắt tóc của mình. Suzuki cho biết, mỗi bức mất khoảng nửa năm, cũng có khi lâu hơn để hoàn thành. Anh bắt đầu tạc mô hình Gundam đầu tiên của mình tháng 10/2005 và phải tới 11/2006 mới hoàn thành. Từ đó, anh bắt đầu tạc các bức tượng này như một thú vui hàng ngày.
 

Đây là thú vui hàng ngày của anh Suzuki...

Cho dù rằng, mỗi bức tượng phải mất đến hơn 6 tháng để hoàn thành.
 
Từ đó cho đến nay, tiệm cắt tóc thú vị này đã trở thành điểm thu hút khách du lịch của Aomori. Anh Suzuki rất vui vẻ và luôn sẵn sàng đón nhận khách du lịch tới đây tham quan và chụp ảnh kể cả trong những ngày không mở tiệm. Nhưng đừng hi vọng là bạn sẽ có một kiểu tóc Gundam để kỷ niệm về như bức hình dưới đây:
 

Tuy nhiên, anh Suzuki chỉ nhận cắt tóc bình thường chứ không cắt tóc theo phong cách Gundam.
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.