Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tất tần tật về tỉa & làm đẹp lông mày các cô nàng nên học hỏi

Những tip đơn giản mà hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn có được cặp lông mày thật sắc nét, hài hòa, từ đó khiến khuôn mặt trở nên rạng rỡ và xinh tươi hơn hẳn.

 
Khi dạo một vòng quanh Instagram hay lướt qua các tạp chí thời trang, hẳn bạn đã đôi lần ghen tị với cặp lông mày hoàn hảo của một ai đó. Quả thực, một cặp lông mày đẹp có thể khiến khuôn mặt của bạn trông rạng rỡ, ấn tượng và ưa nhìn hơn đáng kể ngay cả khi bạn không make up. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sinh ra với hàng lông mày hoàn hảo và bạn chỉ có thể có được cặp mày ưng ý khi thường xuyên chăm sóc cho nó. Nếu bạn vẫn chưa biết tạo kiểu, trang điểm cũng như chăm sóc cho lông mày của mình một cách khoa học mà chỉ làm theo bản năng thì cẩm nang làm đẹp lông mày sau đây chính là thứ mà bạn cần.
 
1. Tỉa lông mày
 
Lông mày của chúng ta thường mọc khá lộn xộn và đôi khi còn mọc ở những vị trí không ai muốn và vì vậy, bước đầu tiên bạn cần làm để "lột xác" cho cặp mày chính là tỉa tót cho nó. Việc chủ động tỉa lông mày đồng nghĩa với việc chúng ta có thể tùy biến hình dạng của cặp mày theo ý muốn nhưng để có một diện mạo thật hài hòa, lời khuyên là bạn hãy trung thành với phom dáng nguyên thủy của nó. Điều đó có nghĩa là nếu bạn sinh ra với một cặp chân mày có dáng hơi xếch, đừng cố vặt trụi lông mày của mình để chạy theo mốt mày ngang Hàn Quốc bởi khi đó, trông bạn sẽ rất gượng gạo, kém tự nhiên. Hãy nhớ những gì chúng ta nên làm là khiến cặp lông mày cũ trở nên đẹp hơn chứ không phải biến nó thành một thứ gì đó hoàn toàn khác và lệch lạc với khuôn mặt.
 
Hai cách thông dụng nhất để tỉa lông mày là nhổ bằng nhíp và waxing. Bạn có thể chọn một trong hai cách tùy thuộc vào thói quen và sở thích của mình. Để đảm bảo không tỉa quá tay, bạn có thể tham khảo hình hướng dẫn dưới đây. Theo đó, bạn chỉ nên loại bỏ những sợi lông mày "đi lạc" ở viền trên, viền dưới và phía ngoài, tuyệt đối không đụng vào phần giữa lông mày bởi phần này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên độ dày tự nhiên cho cặp mày của bạn. Nếu cặp mày của bạn quá lộn xộn, bạn có thể nhổ một hàng lông ở viền trên, một hàng lông ở viền dưới cùng một vài sợi mọc linh tinh ở phần đầu. Hãy nhổ một cách chậm rãi từng sợi một bởi bạn rất dễ bị tỉa quá tay.
 
 
2. Xem xét nhuộm lông mày
 
Bạn có thể cảm thấy lạ lẫm với việc nhuộm lông mày nhưng đây lại là phương pháp rất phổ biến trên thế giới, nhất là đối với những người có lông tóc màu sáng (vàng, vàng nâu, nâu nhạt, v.v...) hoặc những người muốn nhuộm lông mày trùng với màu tóc nhuộm của mình. Người châu Á nói chung tuy sở hữu tóc màu đen, nâu đen đậm nhưng không ít người lại có lông mày rất nhạt màu. Khi đó, cặp chân mày nhạt màu khiến khuôn mặt trở nên nhợt nhạt hơn và cũng làm chúng ta mất thời gian tô vẽ hơn khi trang điểm. Bởi vậy, trong trường hợp lông mày tự nhiên của bạn quá nhạt màu, bạn nên xem xét đến việc nhuộm lông mày màu đen hoặc nâu đen với thuốc nhuộm chuyên dụng. Việc này sẽ giúp từng sợi lông mày của bạn trông sắc nét, đậm màu hơn nhưng vẫn hết sức tự nhiên.
 
 
3. Tô lông mày
 
Trừ khi bạn sinh ra với cặp mày dày rậm khó tin như Cara Delevingne, bạn sẽ luôn cần "tút tát" cho lông mày của mình với chì hoặc bột kẻ mày nếu muốn có được cặp mày thật dày và đẹp. Bí quyết để có được cặp mày vừa sắc nét lại vừa tự nhiên chính là dùng kết hợp cả chì lẫn bột kẻ mày: tô phần giữa và đuôi mày với chì trước, sau đó dùng bột để tán phần đầu lông mày và tán lại toàn bộ hàng mày. Nâu nhạt (không có sắc đỏ) và ghi là hai màu sắc tự nhiên và dễ đánh nhất khi bạn chọn chì hoặc bột kẻ mày. Thêm một mẹo nhỏ nữa để có hàng mày tự nhiên và lâu trôi hơn chính là dặm một chút phấn phủ không màu lên cặp lông mày sau khi đã tô xong.
 
 
4. Dưỡng lông mày
 
Bên cạnh việc tạo kiểu và trang điểm, cặp mày của bạn cũng cần chế độ chăm sóc riêng để luôn giữa được sự khỏe đẹp. Có ba loại "nước thần" dành cho lông mày vừa ngon lành lại vừa bổ dưỡng mà bạn nên uống để cải thiện chất lượng cặp mày của mình: nước ép dưa chuột (giúp lông mày mượt mà hơn), nước ép kiwi (kích thích lông mày mọc nhanh) và nước ép dâu (giúp lông mày chắc khỏe hơn). Ngoài ra, việc massage lông mày với những loại dầu tự nhiên như dầu olive, dầu dừa, v.v... cũng khiến lông mày mọc nhanh hơn, dày hơn và mượt hơn.
 
 
Nguồn: Well & Good
 

Theo

Falabella / Trí Thức Trẻ
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.