Press Esc to close

Thông tinGiải Trí
Sự cống hiến thầm lặng của những người đứng phía sau ống kính

Để có được những thước phim ấn tượng trên màn ảnh, bên cạnh sự đóng góp của dàn diễn viên còn có sự lao động và cống hiến miệt mài của các đạo diễn cùng cả ekip làm phim.

Nắm giữ mạch diễn và tạo nên linh hồn cho bộ phim là trọng trách mà những đạo diễn như Vũ Ngọc Đãng, Trấn Thành, Nguyễn Quang Minh hay giám đốc sáng tạo Diệp Thế Vinh đã và đang đảm nhận. Dù không xuất hiện lung linh trên màn ảnh nhưng công lao mà những ‘người hùng thầm lặng’ ấy đem đến cho nền điện ảnh xứng đáng nhận được sự ghi nhận và tôn vinh.
 

Bố Già - Siêu phẩm điện ảnh “trăm tỷ” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành

Sau hơn 3 năm vắng bóng, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã có màn tái xuất đầy ấn tượng khi bắt tay với Trấn Thành trong dự án điện ảnh Bố Già. Có thể nói đây là sự hợp tác thành công bậc nhất điện ảnh Việt khi Bố Già đã tạo nên kỷ lục doanh thu phòng vé với hơn 400 tỷ đồng và ẵm trọn nhiều giải thưởng danh giá tại các lễ trao giải phim trong nước. Đồng thời đưa hai cái tên Vũ Ngọc Đãng - Trấn Thành được xướng lên ở giải Đạo diễn phim xuất sắc nhất hạng mục Điện ảnh của Ngôi Sao Xanh 2021.


Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn với Trấn Thành trong phim Bố Già

Bố già đặt bối cảnh chính là khu xóm lao động nghèo ở Sài Gòn, xoay quanh gia đình của ông Ba Sang (Trấn Thành) với những mâu thuẫn thế hệ giữa ông và cậu con trai Quắn (Tuấn Trần) cùng các anh chị em ruột của ông. Những cảnh sắc, không khí đời sống của xóm lao động được tái hiện chân thực dưới bàn tay chỉ đạo tài hoa của Vũ Ngọc Đãng; kết hợp với những nút thắt - mở liên tục, đầy ắp mảng miếng hài hước nhưng đầy ý nghĩa từ Trấn Thành đã đem đến nhiều dấu ấn sâu sắc cho người xem.


Trấn Thành xúc động khi đại diện nhận giải thưởng ‘Đạo diễn phim xuất sắc nhất’

Đại thắng tại Ngôi Sao Xanh 2021 là một trong những động lực để Vũ Ngọc Đãng và Trấn Thành nhanh chóng bắt tay vào các dự án mới. Bộ phim "Mẹ ác ma, cha thiên sứ" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ra mắt vào cuối tháng 12/2021 đã nhận cơn mưa lời khen từ giới mộ điệu và được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Còn Trấn Thành cũng bật mí rằng đang chuẩn bị cho một MV và phim Web Drama sẽ ra mắt vào mùa Tết 2022.
 

Bánh mì ông màu phần 2 đưa tên tuổi đạo diễn Nguyễn Quang Minh được xướng lên tại gala Ngôi Sao Xanh

Đạo diễn Nguyễn Quang Minh từng có gần 10 năm làm quản lý ở một sân khấu kịch tại TP.HCM. Với kinh nghiệm tích lũy cùng sự ham học hỏi, anh dần lấn sân sang lĩnh vực đạo diễn và đảm nhận nhiều dự án phim Truyền hình và Điện ảnh như: Tiểu thư đi học, Xin chào hạnh phúc, Cơm tấm tình yêu, Bố là tất cả hay Hello Cô Ba,...


Nguyễn Quang Minh là ‘Đạo diễn xuất sắc nhất’ hạng mục Truyền hình

Khi cầm trịch bộ phim Bánh mì ông Màu phần 2, đạo diễn Nguyễn Quang Minh cho biết anh và cả ekip đã phải trải qua những ngày tháng làm việc vô cùng nghiêm túc và vất vả để hoàn thành các cảnh quay. Phim mang đến câu chuyện đầy xúc cảm về những khó khăn, thách thức khi theo đuổi đam mê và hành trình tự mình gây dựng nên thương hiệu bánh mì nổi tiếng của ông Màu.


Người đại diện của đạo diễn Nguyễn Quang Minh chia sẻ cảm nghĩ trên khấu

Là một trong những bộ phim hiếm hoi khai thác về bánh mì - món ăn Việt nằm trong top loại sandwich ngon nhất thế giới, đạo diễn Nguyễn Quang Minh và cả ekip đã phải cố gắng, sáng tạo rất nhiều để truyền tải được những thước phim chân thật và hấp dẫn nhất về món ăn đến với khán giả. Và một trong những đền đáp xứng đáng cho sự nỗ lực ấy của đạo diễn Nguyễn Quang Minh là giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất hạng mục Truyền hình tại Ngôi Sao Xanh 2021.
 

Giải Sáng tạo xuất sắc 2021 vinh danh “Phù thủy trăm tỷ” Diệp Thế Vinh

Để làm nên thành công của một bộ phim thì khâu xây dựng kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng,… là một phần không thể thiếu. Bên cạnh giải thưởng dành cho các diễn viên, đạo diễn tên tuổi thì một hạng mục cũng được quan tâm không kém đó là giải Sáng tạo xuất sắc nhất và năm nay đã trao cho Giám đốc hình ảnh Diệp Thế Vinh. Anh là tác giả đứng sau những bối cảnh hoành tráng, diễm lệ cùng những tạo hình đầy ấn tượng trong các phim đình đám như Em Là Bà Nội Của Anh, Em Chưa 18, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, Trạng Tí phiêu lưu Ký.


Trạng Tí Phiêu Lưu Ký đã đem về cho Diệp Thế Vinh giải ‘Sáng tạo xuất sắc nhất’

Trong Trạng Tí phiêu lưu Ký, Diệp Thế Vinh tạo nên dấu ấn mới khi mang đến những thước phim hài hòa về màu sắc, bố cục, cảnh trí, ánh sáng,... được Hội đồng Nghệ thuật Ngôi Sao Xanh đánh giá cao và trao cho anh giải thưởng Sáng tạo xuất sắc nhất tại đêm gala trao giải. Chia sẻ về những kỷ niệm khi thực hiện Trạng Tí phiêu lưu Ký, Diệp Thế Vinh nhớ lại: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi quay cảnh ‘đá bóng bưởi’ trong 2 ngày trên một cái cồn dưới thời tiết nắng nóng khắc nghiệt tại Ninh Bình. Nhìn thương mấy bé diễn viên nhí nhưng mà lúc nào hỏi tụi nhỏ ‘mệt không?’ thì cứ bảo không mệt rồi cười toe toét! Đối với Vinh bộ phim này không chỉ ý nghĩa mà còn mang đến những cảm xúc chân thật và sâu sắc”.


Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thay mặt Diệp Thế Vinh lên nhận cúp

Thêm một mùa Ngôi Sao Xanh nữa khép lại với nhiều những gương mặt, bộ phim trong lĩnh vực Điện ảnh, Truyền hình, Web Drama và phim ngắn trên TikTok đã được vinh danh. Mong rằng với sự ghi nhận xứng tầm của giải thưởng sẽ trở thành dấu mốc đáng nhớ và tiếp thêm động lực cho những người làm nghệ thuật ngày càng có nhiều cống hiến sáng tạo hơn trong nghề. Thông tin chi tiết xem tại: www.giaithuongngoisaoxanh.vnf/giaithuongngoisaoxanh

 

Tin nội bộ IMC

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.