Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Steve Jobs’ có thể ăn khách hơn phim mới của Vin Diesel

Tác phẩm tiểu sử về người đồng sáng lập hãng Apple được dự đoán sẽ đánh bại mọi đối thủ tại phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần, bao gồm cả “The Last Witch Hunter” của Vin Diesel.

Trong vòng bốn năm sau khi Steve Jobs qua đời, công chúng được thưởng thức không ít phim tài liệu hoặc điện ảnh xoay quanh cuộc đời ông. Nhưng chưa có tác phẩm nào gây ra nhiều tranh cãi như bộ phim mang chính tên nhân vật do đạo diễn Danny Boyle thực hiện dựa trên kịch bản của Aaron Sorkin.

Sau hai tuần trình chiếu hạn chế tại 60 cụm rạp, Steve Jobs chuẩn bị tấn công 2.411 cụm rạp tại khu vực Bắc Mỹ từ 23/10. Giới quan sát dự đoán phim có thể thu 15-19 triệu USD, qua đó cướp ngôi đầu phòng vé từ tay Goosebumps của Jack Black.

Nếu điều đó xảy ra, Universal hẳn cảm thấy rất hài lòng bởi Steve Jobs là tác phẩm bị đánh giá khó quảng bá khi phim chủ yếu chỉ là những cuộc đối thoại mỗi lần nhân vật chuẩn bị trình làng một sản phẩm công nghệ mới.

Dù gây ra tranh cãi trong cộng đồng fan Apple và bị nhiều người thân của Steve Jobs chỉ trích, bộ phim vẫn được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao và có cơ hội tranh giải Oscar 2016, đặc biệt tại các hạng mục diễn xuất.

Một ẩn số trong tuần này là The Last Witch Hunter, tác phẩm hành động kinh dị mang đề tài phù thủy có Vin Diesel sắm vai chính. Lionsgate chỉ chi ra 50 triệu USD cho dự án và giới quan sát dự đoán phim có thể mở màn ở mức 16 triệu USD.

Sau khi Fast & Furious 7 gặt hái thành công không tưởng hồi đầu năm, cái tên Vin Diesel trở thành một thế lực thực sự tại phòng vé. Nếu The Last Witch Hunter ăn khách tại các thị trường quốc tế, giấc mơ biến đây thành một thương hiệu điện ảnh mới hẳn không phải là điều quá xa vời. Giống như ở Bắc Mỹ, phim được khởi chiếu tại Việt Nam từ 23/10 dưới tựa đề Chiến binh săn phù thủy.

Quán quân tuần trước, Goosebumps, nhiều khả năng rơi xuống thứ ba với xấp xỉ 15 triệu USD. Cùng lúc đó, The Martian chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và được dự đoán thu thêm 13 triệu USD nội địa trong tuần thứ tư ngoài rạp.

‘Steve Jobs’ có thể ăn khách hơn phim mới của Vin Diesel
Paranormal Activity: The Ghost Dimension bị nhiều chuỗi rạp tại Bắc Mỹ tẩy chay và khó lòng có thể gây sốt trong mùa Halloween 2015.

Một cái tên quen thuộc trong các mùa lễ Halloween là Paranormal Activity có lần xuất hiện cuối cùng với phần 6 mang tên The Ghost Dimension. Tuy nhiên, tác phẩm kinh dị của Paramount đang bị nhiều chuỗi rạp chiếu phim lớn tại Bắc Mỹ tẩy chay do hãng muốn phát hành phim sớm trên các kênh truyền hình trả tiền.

Phe chỉ trích cho rằng đây là cách để Paramount giảm thiểu chi phí phát hành, còn hãng phim giải thích họ muốn đưa ra nhiều thử nghiệm để thu thập thông tin về tâm lý tiêu dùng của khán giả. Phó chủ tịch của Paramount, Rob Moore, chia sẻ: “Chúng tôi muốn đầu tư để thu thập thông tin. Đây là cách để tìm ra tương lai cho ngành công nghiệp phát hành phim. Khán giả đang thay đổi và chúng tôi cũng buộc phải thay đổi”.

Trong thời gian qua, khoảng cách thời gian từ lúc phim ra rạp tới khi khán giả có thể theo dõi hợp pháp bộ phim tại nhà riêng ngày một được rút ngắn. Các nhà phát hành giờ không còn muốn phải đưa ra hai chiến dịch marketing cho cùng một bộ phim nữa, nhưng một số chuỗi rạp chẳng quan tâm tới điều đó.

Hậu quả là Paranormal Activity: The Ghost Dimension chỉ có mặt tại 1.600 cụm rạp từ 23/10, thay vì 2.900 cụm rạp như các tập trước. Dự đoán về doanh thu ra mắt dành cho bộ phim hiện chỉ là 12 triệu USD.

Hai tân binh khác tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này là Jem and the Holograms của Universal và Rock the Kasbah của Open Road. Cả hai phim đều có kinh phí sản xuất tương đối thấp và dự kiến thu khoảng 6-7 triệu USD sau ba ngày cuối tuần.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
Dàn sao 'She Was Pretty' sẽ làm gì khi hết phim (Thứ tư, 11/11/2015 01:05 "GMT+7")
Con gái Trương Nghệ Mưu nối nghiệp cha (Thứ tư, 11/11/2015 09:51 "GMT+7")
Khi Miu Lê là... bà nội của Ngô Kiến Huy (Thứ tư, 11/11/2015 08:22 "GMT+7")
Phim Hoa ngữ nào có nhiều trai đẹp nhất? (Thứ ba, 10/11/2015 04:59 "GMT+7")
'3 lần đánh Bạch Cốt Tinh' bị chê Tây hóa (Thứ hai, 09/11/2015 03:51 "GMT+7")
First :: Prev :: [...] [388] [389] [390] [391] [392] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.