Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Những diễn viên đã đánh mất chính bản thân mình chỉ sau một vai diễn đầy ám ảnh

Có những trường hợp chỉ vì quá hóa thân vào vai diễn, quá "sống thật" với nhân vật mà sau khi bộ phim được trình chiếu, bản thân các diễn viên đã trở thành một con người khác

1. Heath Ledger – The Dark Knight

Những diễn viên đã đánh mất chính bản thân mình chỉ sau một vai diễn đầy ám ảnh

Vai diễn Joker của tài tử quá cố Heath Ledger cho đến nay vẫn là nhân vật phản diện siêu anh hùng được đánh giá cao nhất mọi thời đại, mang về cho anh những giải thưởng danh giá như quả cầu Vàng và đặc biệt là Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Thế nhưng để giành được những thành quả đó, Heath đã phải trả những cái giá rất đắt.

Trong suốt quá trình ghi hình, Heath đã tự nhốt mình trong phòng khách sạn để nghiên cứu về tâm lý của kẻ điên, anh còn viết cả nhật ký, trong đó có những hình ảnh rất ám ảnh. Mỗi đêm anh chỉ ngủ 2 tiếng đồng hồ và trải qua chứng trầm cảm trong một thời gian dài. Thậm chí ngay cả khi đã hoàn thành xong việc ghi hình, anh vẫn không thể rũ bỏ được nhân cách của the Joker đang ám lấy mình. Cái chết của anh, theo như lời gia đình, đến từ chứng trầm cảm khi Heath cảm thấy rằng mình không thể thoát khỏi cái bóng của Joker trong đời sống thực.

 

2. Janet Leigh – Psycho

Những diễn viên đã đánh mất chính bản thân mình chỉ sau một vai diễn đầy ám ảnh

Psycho mở đầu với câu chuyện của Marion, một cô thư ký văn phòng để trả nợ cho bạn trai mà đã liều lĩnh ăn cắp 40 nghìn USD từ khách hàng. Sau khi lấy tiền, cô nàng vội vã bỏ trốn. Trên đường đi vì sợ tay thanh tra và mắc mưa nên Marion đã trú đêm tại một nhà nghỉ hẻo lánh. Cô không thể ngờ chủ nhà nghỉ là Norman Bates - một kẻ giết người tâm thần. Khi Marion thả mình trong làn nước nóng thư giãn sau một ngày quá căng thẳng. thì Norman lặng lẽ xuất hiện từ phía sau. Hắn ta dùng dao đâm chết Marion chỉ sau vài phút giằng co.

Bộ phim Psycho thành công rực rỡ đã đem đến cho Janet Leigh danh tiếng và đỉnh cao sự nghiệp, thế nhưng cảnh tắm vòi sen đầy ám ảnh trong phim đã khiến cho bà hình thành nên nỗi sợ tắm vòi sen suốt 35 năm sau đó. Janet chỉ có thể tắm bồn, và bà luôn mở toang rèm cũng như luôn nhìn về phía cánh cửa nhà tắm mỗi lần như thế. Còn khi phải tắm ở khách sạn hoặc nhà ai đó mà không có bồn tắm, bà luôn cảm thấy vô cùng khó khăn và sợ hãi.

3. Isabelle Adjani – Possession

Những diễn viên đã đánh mất chính bản thân mình chỉ sau một vai diễn đầy ám ảnh

Dù cho vai diễn một người phụ nữ bị quỷ ám của Isabelle Adjani giúp bà đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Cannes năm 1981, nhưng những ảnh hưởng của nó tác động lên tinh thần của bà là vô cùng khủng khiếp, đến mức nhiều thập kỷ sau khi được công chiếu, bà vẫn sống cuộc sống lảng tránh xã hội và phải điều trị tâm lý nhiều lần. Isabelle cho biết bà sẽ không bao giờ đi xa đến thế cho một vai diễn một lần nào nữa.

4. Vera Farmiga – The Conjuring

Những diễn viên đã đánh mất chính bản thân mình chỉ sau một vai diễn đầy ám ảnh

Đã xuất hiện những sự việc kỳ quái đối với bản thân nữ diễn viên Vera Farmiga xoay quanh bộ phim kinh dị The Conjuring. Đầu tiên, khi vừa có cuộc điện thoại với đạo diễn James Wan và đồng ý nhận vai, Vera quyết định mở laptop lên để nghiên cứu về nhân vật Lorraine Warren mà cô sẽ đảm nhận, thì bất ngờ cô trông thấy trên màn hình laptop của mình xuất hiện hình ảnh 3 dấu móng vuốt rất to, rải đều từ góc phải phía trên xuống góc trái phía dưới màn hình.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi buổi ghi hình cuối cùng kết thúc, Vera trở về nhà và ngủ một giấc thật ngon. Đến sáng ngày hôm sau, cô phát hiện thấy trên đùi mình xuất hiện một vết bầm và trầy xước in hình 3 dấu móng vuốt tương tự, và cô không biết vì sao nó lại xuất hiện ở đó.

5. Adrien Brody – The Pianist

Những diễn viên đã đánh mất chính bản thân mình chỉ sau một vai diễn đầy ám ảnh

Để có thể thực sự hóa thân vào một nhạc sỹ gốc Do Thái bị bắt vào trại tập trung của Đức Quốc Xã trong Chiến tranh thế giới thứ 2, Adrien Brody muốn bản thân cũng phải cảm nhận những nỗi đau giống nhân vật chính. Để làm điều này, anh đã bán đi căn hộ và chiếc xe, tắt điện thoại trong suốt quá trình ghi hình, và bỏ đói chính mình. Thậm chí, anh còn chia tay bạn gái để những cảnh khóc của mình trông chân thực nhất có thể.

Vai diễn này có thể đã đem về cho Adrien một tượng vàng Oscar, nhưng nó cũng khiến anh mắc chứng trầm cảm trong một thời gian dài sau khi phim đóng máy. Anh chia sẻ phải mất gần 2 năm sau khi đóng máy mới ổn định trở lại, nhưng không chắc mọi thứ có còn như cũ nữa không. “Tôi đã trải qua mất mát, tôi đã trải qua nỗi buồn trong cuộc đời, nhưng tôi chưa từng biết đến nỗi tuyệt vọng đi kèm với cơn đói.”

6. Anne Hathaway – Les Misérables

 

Những diễn viên đã đánh mất chính bản thân mình chỉ sau một vai diễn đầy ám ảnh

Để hoàn toàn hóa thân vào vai Fantine, Anne Hathaway không chỉ trải qua những biến đổi sâu sắc về ngoại hình, chẳng hạn giảm đến 11,3kg và phải cạo đầu nham nhở, mà cô còn bắt bản thân phải sống với những điều căng thẳng nặng nề. Trong khi ghi hình tại London, Anne phải đuổi chồng mình về Mỹ để một mình sống với trạng thái đau khổ và căng thẳng thần kinh của Fantine. Thời điểm đó cô đang ăn kiêng để giảm cân, vì vậy mà lúc nào cũng đói, cộng thêm sống một mình nên tính khí trở nên cáu bẳn và thất thưởng. Phải mất vài tháng nữ diễn viên mới đưa mọi thứ trở lại trạng thái như cũ.

7. Hugh Laurie – House M.D.

Những diễn viên đã đánh mất chính bản thân mình chỉ sau một vai diễn đầy ám ảnh

Trong series phim truyền hình nổi tiếng về y khoa, Hugh Laurie đóng vai House, một vị bác sĩ tài năng nhưng bản tính kỳ quặc. Vì chân phải của ông bị nghẽn mạch máu mà ông phải chống gậy và đi cà nhắc xuyên suốt bộ phim. Những cảnh cà nhắc này đã được ông thể hiện quá xuất sắc, đến mức nó trở thành thói quen, và vài năm sau khi đóng máy, Hugh vẫn còn giữ thói quen đi cà nhắc. Trong các dự án điện ảnh sau này, mỗi lần đạo diễn hô “Diễn” là ông lại bắt đầu đi cà nhắc như một phản xạ.

8. Colin Firth – The King’s Speech

Những diễn viên đã đánh mất chính bản thân mình chỉ sau một vai diễn đầy ám ảnh

Colin Firth đã đầu tư nhiều công sức để chuẩn bị cho vai diễn vị vua nói lắp George VI trong The King’s Speech, ông xem đi xem lại rất nhiều băng ghi hình các bài diễn thuyết của Vua George, thuê cả chuyên gia ngôn ngữ để học lại thíu quen nói lắp này. Kết quả là 8 tháng sau khi đóng phim xong, Colin vẫn còn bị nhiễm tật nói lắp trong cuộc sống hàng ngày, ngay cả khi trả lời phỏng vấn cho bộ phim ông cũng nói lắp.

Tất cả những câu chuyện trên đây cho thấy rằng đóng phim thực sự không bao giờ là công việc đơn giản, nó chẳng những cần đến tài tăng, mà bên cạnh đó là ý chí và sự hy sinh. Những điều xảy ra với các diễn viên, dù cho vô tình hay cố ý thì đều cho thấy rằng họ đã phải trả những cái giá cực đắt để đi tới thành công.

 

theo game8.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.