Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Người nước ngoài ngạc nhiên vì phố phường vắng vẻ dịp Tết

"Thật kỳ lạ. Phố xá ngày thường vô cùng đông đúc bỗng trở nên vắng vẻ trong dịp Tết. Gương mặt ai cũng rạng rỡ", một công dân Canada mô tả phố phường ngày đầu năm tại Việt Nam.

Denis Cerrato là một giáo viên tiếng Anh người Mỹ tại Hà Nội. Đối với Cerrato, kỳ nghỉ Tết ở Việt Nam khá dài nên anh sẽ dành thời gian đó để khám phá một số vùng.

“Sau khi trải qua một chút không khí Tết ở Hà Nội, tôi tới TP Hồ Chí Minh xem các bạn miền nam đón năm mới ra sao. Sau đó, tôi sẽ sang Campuchia vài ngày. Biết đâu trên hành trình này, tôi có thể gặp được người trong định mệnh”, Cerrato nói với giọng hóm hỉnh.

Người nước ngoài ngạc nhiên vì phố phường vắng vẻ dịp Tết
Denis Cerrato (giữa) và một số người bạn tại Hà Nội. Ảnh: Kim Ngân

Chia sẻ cảm xúc về lần đầu đón Tết cổ truyền của người dân Việt Nam, anh cảm thấy rất thích. "Con người Việt Nam rất thân thiện và mến khách. Ngoài ra, Tết có rất nhiều thịt gà. Tôi thích thịt gà lắm”, Cerrato chia sẻ.

Trải nghiệm

Eric Trudel là một nhà văn người Canada. Ông đang sống và làm việc ở Nha Trang. Trudel cho biết, ông chọn Nha Trang để làm việc vì phong cảnh của thành phố này mang lại cảm hứng sáng tác. Bên cạnh đó, ông có bạn bè, thức ăn ngon và rẻ khi ở thành phố biển miền Trung.

Năm nay là năm đầu tiên Trudel được trải nghiệm không khí Tết của Việt Nam. "Thật kỳ lạ. Phố xá ngày thường vô cùng đông đúc bỗng trở nên vắng vẻ", Trudel nói.

Người nước ngoài ngạc nhiên vì phố phường vắng vẻ dịp Tết
Trudel (phải) và mẹ du lịch ra Hà Nội vào dịp Tết tây. Ảnh: Kim Ngân

Trước đó, Trudel cùng mẹ của ông, bà Florence Ares, du lịch đến Hà Nội. “Lần đầu đến Hà Nội, tôi cảm thấy không thích thành phố này. Tuy nhiên, lần này trở lại, ấn tượng của tôi đã thay đổi. Tôi cảm thấy thích vì nó mang lại những trải nghiệm khác với ở quê nhà”, nhà văn chia sẻ.

Mang hơi ấm về với miền ngược

Người nước ngoài ngạc nhiên vì phố phường vắng vẻ dịp Tết
Réhahn cho hay, cảnh vật và con người Việt Nam như bừng sáng mỗi độ Tết đến, xuân về. Ảnh: Réhahn Croquevielle

Réhahn Croquevielle là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp với những bức ảnh chân thật về người dân Việt Nam. Lần đầu tiên anh tới Việt Nam là năm 2007. 2016 là năm thứ 5 anh được đón Tết tại thành phố Hội An.

"Tết khiến tôi cảm thấy hạnh phúc luôn hiện diện xung quanh. Từ nhân viên đến hàng xóm và bạn bè tôi, ai cũng đều vui vẻ. Đó là điều quan trọng nhất", Réhahn chia sẻ với Zing.vn.

Người đàn ông này cho hay, anh vô cùng thích Tết. Vào dịp này, đường phố luôn vắng vẻ. "Tôi không uống đồ có cồn. Tuy nhiên, nhập gia tuỳ tục, những ngày đầu năm mới, tôi cũng uống một ly rượu hoặc một cốc bia với bạn bè", anh nói.

Kể về những chuyến đi, Réhahn chia sẻ, gần đây, anh đến vùng núi phía bắc Việt Nam và mang khoảng 200 chiếc áo ấm đến cho đồng bào dân tộc.

"Ban đầu, tôi chỉ tính đến đó để chụp ảnh lũ trẻ chơi đùa trong tuyết. Tuy nhiên, tới nơi, tôi thấy cảnh tượng khác so với những gì mình nghĩ", Réhahn chia sẻ.

Theo nhiếp ảnh gia, những em bé dân tộc chỉ mặc phong phanh với đôi chân trần trong thời tiết buốt giá. Chúng phải nhóm lửa để sưởi ấm.

"Cuối cùng, tôi quyết định chụp lại những khoảnh khắc ấy. Tôi nghĩ rằng những bức ảnh có thể thay đổi thế giới. Và tôi muốn mọi người thấy những điều chân thực nhất mà giới truyền thông không truyền tải đủ", Réhahn nói.

Với số tiền khoảng 1.500 USD dành để mua giày và áo khoác, chàng trai người Pháp đã đưa hơi ấm về với miền ngược, nơi vừa phải hứng chịu một đợt rét kỷ lục. Theo dự định, sau Tết cổ truyền ở Việt Nam, anh sẽ tới miền Bắc Thái Lan vài ngày để chụp ảnh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.