Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
“Ngỡ ngàng” vì 6 bí mật của Kenny G

Chỉ còn 3 ngày nữa là tới đêm nhạc “Kenny G Live In Concert” - sự kiện âm nhạc gây xôn xao truyền thông và công chúng thời gian qua. Trước thềm sự kiện âm nhạc, hãy cùng tìm hiểu những bí mật thú vị của nghệ sĩ saxophone nổi tiếng thế giới - Kenny G.

Nghệ sĩ saxophone người Mỹ - Kenny G - tên thật là Kenneth Gorelick, năm nay, ông 59 tuổi.
Nghệ sĩ saxophone người Mỹ - Kenny G - tên thật là Kenneth Gorelick, năm nay, ông 59 tuổi.

6. Kenny G có thể thổi một nốt nhạc lâu hơn cả thời lượng một chương trình truyền hình. Ông đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới hồi năm 1997 khi ngân dài một nốt nhạc bằng saxophone suốt 45 phút 47 giây. Kenny G đã sử dụng kỹ thuật truyền hơi trong quá trình thổi saxophone, một kỹ thuật đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Ông điều hòa nhịp thở của mình để hít khí vào đường mũi và đồng thời thở ra đường miệng để tạo nên âm thanh liên tục trong suốt hơn 45 phút mà vẫn không “hết hơi”. Cho tới giờ, vẫn chưa có ai phá được kỷ lục của Kenny G.

5. Kenny G là nghệ sĩ chơi golf giỏi nhất thế giới. Rất nhiều nghệ sĩ biết chơi golf, nhưng thường chỉ dừng lại ở mức chơi khá và coi đây như một thú vui trong cuộc sống. Đối với Kenny G, ông đã từng “suýt” trở thành tay golf chuyên nghiệp.

Kenny G say mê golf trước cả âm nhạc. Thuở còn học trung học, Kenny G đã chơi golf rất khá và được chọn vào đội tuyển golf của trường. Về sau, Kenny G “phải lòng” nhạc jazz và saxophone, lúc này âm nhạc và golf cùng nắm giữ vị trí ngang bằng đối với chàng thanh niên.

Trong hai thập kỷ say mê làm nghệ thuật, Kenny G buộc phải gác golf sang một bên để xây dựng sự nghiệp. Sau này, khi ông quyết định quay trở lại với golf, ngay lập tức, Kenny G đã chứng tỏ được rằng mình là người có năng khiếu chơi golf không kém gì chơi saxophone.

Năm 2006, tạp chí chuyên về golf nổi tiếng của Mỹ - Golf Digest - đã xếp hạng Kenny G là nghệ sĩ chơi golf giỏi nhất.

4. Kenny G tự lái phi cơ riêng đi biểu diễn. Phi công là một trong những nghề “khó nhằn” và nhận được nhiều sự ngưỡng mộ nhất. Kenny G cũng là một phi công. Một trong những thú vui thường nhật của Kenny G là lấy chiếc de Havilland Beaver ra lái 1-2 tiếng mỗi ngày.

Đây là loại máy bay cỡ nhỏ có thể di chuyển trên mặt nước, một dạng thủy phi cơ rất phổ biến trong dân sự và quân sự. Kenny G có thể tự tin điều khiển chiếc thủy phi cơ này như lái ô tô.

Thường các nghệ sĩ khi đi tour biểu diễn sẽ không muốn hao tốn sức lực vào việc lái xe, nhưng đối với Kenny G, mỗi khi phải đi tour bằng máy bay, ông luôn cùng với phi công điều khiển chiếc phi cơ riêng Learjet. Hai người sẽ thay nhau điều khiển. Với Kenny G, việc bay lên bầu trời là một đam mê, ông coi việc tự lái máy bay như việc tham gia giao thông hàng ngày.

3. Kenny G đã hai lần được biểu diễn cho Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Lần đầu tiên vào năm 1993, khi ông Bill Clinton vừa trúng cử Tổng thống Mỹ. Kenny G đã được mời tới biểu diễn tại sự kiện lễ nhậm chức của ông Clinton hồi năm 1993.

Lần đó, Kenny G đã chơi bản nhạc của bài “Heartbreak Hotel”(tạm dịch: Khách sạn đau tim) - nhạc phẩm gắn liền với giọng ca của ông hoàng nhạc rock ‘n roll - Elvis Presley. Bản nhạc này đã “tiên đoán” đúng về quãng thời gian sống trong Nhà Trắng của ông Bill Clinton.

Vinh hạnh được mời biểu diễn cho ngài Tổng thống không quá gây bất ngờ đối với Kenny G bởi mọi người đều biết ông Bill Clinton thích chơi kèn saxophone và Kenny G là nghệ sĩ mà ông yêu thích nhất.

Về sau, hai người còn có những lần song tấu ngẫu hứng với nhau. Đến năm 2000, Kenny G lại một lần nữa được mời tới biểu diễn ở Nhà Trắng phục vụ Tổng thống Bill Clinton cùng các quan chức cấp cao.

2. Kenny G cũng “chật vật” duy trì cuộc sống. Từ khi còn “sống được bằng âm nhạc”, Kenny G đã đầu tư vào một chuỗi cửa hàng cà phê ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Khi đó thị trường âm nhạc ủng hộ ông, bằng lợi nhuận thu về từ các sản phẩm âm nhạc, Kenny G không cần quan tâm tới khoản đầu tư này.

Nhưng giờ đây, ngày ngày Kenny G thức dậy và việc đầu tiên mà ông làm là kiểm tra giá chứng khoán của công ty bởi thị trường âm nhạc hiện nay đã khác, giờ là kỷ nguyên nhạc số, những album âm nhạc bán chậm hẳn, số tiền tác quyền thu được từ nhạc số không đảm bảo cho Kenny G một cuộc sống như ý, đó là chưa kể việc vi phạm bản quyền thường xuyên xảy ra.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Kenny G cho biết giờ đây ông thường dành buổi sáng ngồi trước máy tính để nghiên cứu công cuộc kinh doanh, bởi càng ngày Kenny G càng dựa vào kinh doanh để ổn định cuộc sống. Trong hơn một thập kỷ qua, số tiền mà Kenny G kiếm được từ kinh doanh cũng ngang ngửa số tiền mà ông kiếm được từ âm nhạc.

1. Kenny G rất được yêu thích ở Trung Quốc. Ông đã tạo thành hiện tượng tại đây, khiến nhiều tờ báo phương Tây phải viết bài lý giải. Nhạc phẩm “Going Home” của Kenny G quen thuộc với người dân Trung Quốc đến mức được coi như “nhạc hiệu” báo giờ tan làm, giục mọi người về nhà.

Ở Trung Quốc, không có cách nào hiệu quả hơn để mọi người rời khỏi một địa điểm nào đó bằng cách bật bản nhạc “Going Home”. Bản nhạc này đã gây sốt trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt năm 1989.

Nếu hỏi người dân Trung Quốc tại sao bản nhạc này lại được bật lên ở khắp nơi như vậy, họ cũng không thể giải thích được. Đã nhiều lần Kenny G đến Trung Quốc và nghe thấy bản nhạc “Going Home” vang lên.

Ông cho biết: “Tôi có mong muốn kiếm được thêm doanh thu từ những sản phẩm âm nhạc của mình không? Đương nhiên là có. Nhưng tôi đầu hàng trước thực tế này, đầu hàng trước cách mà mọi việc diễn ra ở nơi đây”. Kenny G chỉ có thể tự nhủ mình đã rút ra được một kinh nghiệm khi đến biểu diễn ở Trung Quốc, đó là hãy biểu diễn “Going Home” ở cuối chương trình.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.