Press Esc to close

Thông tinWorld
Mong muốn 'ăn cơm mẹ nấu' của các cậu bé Thái bị kẹt trong hang

Ngay sau khi được đưa ra khỏi hang, phần lớn các em đều kêu đói và bày tỏ ước muốn được ăn các món quen thuộc.

Đợt giải cứu các thành viên đội bóng thiếu niên Lợn Hoang của Thái Lan đã bước sang ngày thứ ba. Sau hai ngày, còn 5 thành viên trong hang, bao gồm cả HLV Ekkapol Chantawong. 12 người của đội bóng cùng HLV đã đi thám hiểm hang Tham Luang Nang Non ở tỉnh Chiang Rai sau buổi tập luyện hôm 23/6 và bị mắc kẹt lại đến nay.

Những thành viên đầu tiên được cứu ra đã được đưa ngay đến bệnh viện.

Những thành viên đầu tiên được cứu ra đã được đưa ngay đến bệnh viện.

Những cậu bé đầu tiên được giải cứu khỏi hang đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc sức khỏe, đồng thời cách ly để xét nghiệm xem có nhiễm bệnh không. Các em được giải cứu đều trong tình trạng kiệt sức nhưng tỉnh táo. Giới chức Thái Lan cho hay, sau khi được giải cứu khỏi hang, hầu hết các em đều nói: "Tụi con đói quá".

Các em bày tỏ muốn ăn những món quen thuộc mà mẹ thường nấu. Đặc biệt là món “khao wak kapao”, tức cơm với thịt lợn bằm nấu cùng một loại rau của Thái Lan cộng thêm trứng chiên hoặc ốp la. Đây là một trong những món ăn phổ biến nhất ở vùng cao Thái Lan.

Ngoài ra, các cậu bé đều mong được trở về với gia đình. Bé Tum thì mong muốn được anh trai đưa đi ăn gà rán. Một cầu thủ nhí có tên Nick thì viết: “Nếu con có thể ra ngoài, bố mẹ đưa con đi ăn lẩu nướng moo kata nhé. Nick yêu mẹ, yêu bố và em".

Tuy nhiên, vì tình trạng sức khỏe hiện tại, các cậu bé chưa thể ăn được ngay các món ăn thèm thuồng này mà phải ăn các thực phẩm phù hợp khác theo chỉ định của bác sĩ.

Advertisement

 

Món khao wak kapao mơ ước của nhiều cầu thủ nhí.

Món khao wak kapao mơ ước của nhiều cầu thủ nhí.

Trước đó, khi đội thợ lặn tiếp cận được 13 thành viên đội bóng ở trong hang, họ cũng đã giúp các cậu bé liên lạc ra bên ngoài bằng những bức thư. Nội dung những bức thư phần lớn là báo tình trạng của họ và động viên người thân đừng quá lo lắng.

Cầu thủ nhí có tên Mike đã viết: “Đừng lo lắng cho con. Con nhớ ông, dì, bố mẹ và tất cả mọi người. Con yêu tất cả mọi người. Trong này con vẫn rất ổn. Đội SEAL chăm sóc con rất tốt. Con yêu tất cả mọi người”.

Bị kẹt trong hang, các em ước mơ được ăn ngon và không phải làm nhiều bài tập.

Bị kẹt trong hang, các em ước mơ được ăn ngon và không phải làm nhiều bài tập.

Còn cậu bé Dom nhắn nhủ gia đình đừng quên sinh nhật mình (ngày 3/7): "Con ổn ạ dù trong này khá lạnh. Nhưng bố mẹ đừng lo lắng và cũng đừng quên sinh nhật của con nhé".

CNN đưa tin, trong lá thư chung, các thành viên đều dặn dò mọi người đừng quá lo lắng: "Đừng lo lắng, chúng cháu đều khỏe. Chúng cháu muốn ra ngoài và ăn thật nhiều món ngon". Các cậu bé còn mong muốn thầy cô đừng giao quá nhiều bài tập về nhà.

HLV Ekkapol Chantawong cũng viết thư gửi cho gia đình: “Thưa dì và bà, cháu đang làm tốt. Đừng lo lắng quá nhiều cho cháu. Hãy bảo trọng. Dì có thể nhắn bà ngoại chuẩn bị nước ép rau củ và đồ ăn nhẹ cho cháu được chứ? Cháu sẽ ăn các món đó khi thoát khỏi hang. Cháu yêu mọi người”.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.