Press Esc to close

Thông tinGiải Trí
Mộng Hồ Điệp thành công ‘chạm ngõ’ màn ảnh Việt nhờ mang đến ‘hương vị’ mới mẻ, truyền tải thông điệp nhân văn

Thị trường phim Thái Lan những năm qua đang có tín hiệu phát triển đáng ghi nhận khi không ngừng tạo nên sức hút to lớn đối với người hâm mộ quốc tế và ở cả Việt Nam, đặc biệt là dòng phim boylove lần đầu tiên ‘chạm cửa’ truyền hình Việt qua tác phẩm Mộng Hồ Điệp.

 

Những tập phát sóng đầu tiên của Mộng Hồ Điệp trên màn ảnh TodayTV đã và đang tạo nên cơn sốt khuấy đảo rating giờ vàng, nhận được cơn mưa lời khen từ người hâm mộ bởi câu chuyện phim mở ra đầy lôi cuốn, diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên thực lực khéo léo dẫn dắt người xem cuốn vào các tình tiết mâu thuẫn gia đình, tranh đoạt quyền lực,... đầy gay cấn. Cùng TodayTV tìm hiểu ngay về các yếu tố đã góp phần giúp cho Mộng Hồ Điệp có sức hút to lớn đến vậy.

Phá vỡ mọi giới hạn và định kiến, mở ra góc nhìn mới cho dòng phim boylove Thái

Mộng Hồ Điệp với sự tham gia của Film Thanapat và Jam Rachata đã chính thức được Kênh truyền hình TodayTV phát sóng trong khung giờ vàng. Bộ phim cũng trở thành chủ đề hot được thảo luận sôi nổi trên nhiều phương tiện báo chí, truyền thông khi là tác phẩm boy love Thái Lan đầu tiên được phát sóng trên truyền hình tại Việt Nam thu hút lượng khán giả đón xem vô cùng lớn. Từ đó có thể thấy được một tín hiệu đầy tích cực, đánh dấu bước ngoặt mới cho dòng phim boylove Thái có thêm nhiều cơ hội tiếp cận đến rộng rãi đối tượng khán giả qua sóng truyền hình Việt Nam.

Thành công bước đầu của bộ phim phải kể đến một kịch bản vô cùng xuất sắc, khác biệt hẳn với những tác phẩm gắn mác boylove quen thuộc trước đây trên màn ảnh Thái. Cốt truyện Mộng Hồ Điệp được mở rộng ra bao hàm cả những mâu thuẫn gia tộc, tranh đoạt tiền tài, quyền lực,... tạo lớp nền hoàn hảo cho giấc mơ tình yêu ‘đam mỹ’ của hai nhân vật chính Tian (Film Thanapat), Jiu (Jam Rachata) được nhen nhóm và phát triển một cách nhẹ nhàng, tinh tế. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp thông điệp ý nghĩa của bộ phim về quyền nhân sinh, tự do yêu đương không phân biệt giới tính được truyền tải đến người xem theo hướng tự nhiên nhất có thể.

Trong bối cảnh gia tộc Hoa Kiều sống ở xã hội Xiêm La xưa cũ vẫn còn bị ràng buộc bởi những thứ giáo điều cổ hủ, khi đàn ông phải nam tính, phụ nữ phải đoan trang và đàn ông nhất định phải kết hôn với phụ nữ; thì tấn bi kịch cuộc đời Tian mới được bật lên rõ nét, từ nhỏ đến lớn Tian chưa từng được sống là chính mình, luôn phải giả vờ mạnh mẽ để gánh gồng mọi kỳ vọng của gia tộc. Sự khát khao tự do của Tian dù chỉ thể hiện qua những tình tiết phim rất nhỏ như: trốn ra phố xem hát, lén trang điểm, thích mặc đồ giống con gái,... ở ngay những tập đầu người xem đã có thể nhận thấy rõ. Đặc biệt hơn, cách mà nhà phim sắp xếp cho Tian gặp Jiu trên phố vừa nhẹ nhàng vừa tinh tế nhưng cũng đủ cho khán giả cảm nhận rõ được “ngọn lửa” tình yêu mãnh liệt đã bắt đầu nhen nhóm lên từ sâu trong ánh mắt người con trai luôn khát khao hạnh phúc như Tian.

Mộng Hồ Điệp đẹp từ nội dung đến khung hình

Như đã nói, phim lấy bối cảnh trong một gia tộc Hoa Kiều sống tại vương quốc Xiêm La những năm đầu thế kỷ 20 nên những nét kiến trúc nhà cửa, đường phố, xe cộ, trang phục, lối sống,... tất cả đều mang một vẻ đẹp cổ kính đậm chất Á Đông. Qua đó, đưa người xem cùng đắm chìm vào hành trình khám phá con người, xã hội Thái Lan trong thời khắc rục rịch chuyển giao giữa chế độ cũ sang chế độ mới và có sự giao thoa với văn hóa của người Hoa mang đến một cảm giác lôi cuốn đầy mới lạ.

Hơn thế, từng thước phim của Mộng Hồ Điệp đều như những bức tranh nghệ thuật vô cùng đẹp. Nếu nội dung phim truyền tải thông điệp ý nghĩa, thì mỗi cảnh quay trong phim đều được chăm chút kỹ lưỡng đến từng khung hình. Các dấu ấn văn hóa đặc trưng của Thái Lan thuở xưa đều được đoàn làm phim đưa lên màn ảnh một cách đầy nghệ thuật khiến người xem hầu hết đều phải trầm trồ. Màu sắc trong phim cũng có ý nghĩa riêng khi đa phần sử dụng gam màu nóng (cam đỏ) tạo cảm giác gay cấn, kịch tính và mang hơi hướng nhuốm màu thời gian xưa cũ.

Nếu ta đặc biệt chú ý sẽ nhận ra ngay cả trang phục của diễn viên (nhất là các nhân vật chính) cũng thể hiện sự chuyển giao thời thế, vừa âu hóa vừa truyền thống và đều cho thấy rõ sự phân biệt tầng lớp, giai cấp trong xã hội Thái Lan lúc bấy giờ. Dụng ý nghệ thuật này của nhà sản xuất như nhằm nhấn mạnh với người xem chính hoàn cảnh xã hội mang nhiều giáo điều cổ hủ và đầy rẫy sự bất công đã chi phối phần lớn vào tư duy, lối sống của con người, từ đó tấn bi kịch của những người ‘đồng giới’ bị bài trừ trong xã hội càng được tô đậm hơn.

Sự xuất hiện bùng nổ nhan sắc của dàn diễn viên đình đám, chinh phục khán giả bằng tài năng diễn xuất chuyên nghiệp

Một yếu tố vô cùng quan trọng khiến bộ phim trở thành cú hit lớn ở mọi mặt trận chính là ở dàn diễn viên toàn ‘cực phẩm’ gồm những cái tên: Film Thanapat, Jam Rachata, Tong Kitsakorn, Camilla Kittivat,... Từng diễn viên đều được lựa chọn kỹ lưỡng, đo ni đóng giày cho từng nhân vật trong phim, các vai trưởng bối, phản diện, nặng tâm lý đều do các gương mặt gạo cội, dày dặn kinh nghiệm diễn xuất trên màn ảnh Thái đảm nhận từ đó giúp cho mạch phim liên tục được đẩy lên cao trào, gay cấn.

Nhan sắc và diễn xuất ‘đỉnh cao’ của bộ ba mỹ nam cực phẩm xứ Chùa Vàng: Film Thanapat - Jam Rachata - Tong Kitsakorn chính là yếu tố ‘ăn tiền’ nhất cho Mộng Hồ Điệp khi ngay những tập đầu lộ diện, tên tuổi của bộ ba đã nhanh chóng leo top tìm kiếm, trở thành chủ đề hot trên khắp các diễn đàn mạng xã hội cũng như xuất hiện dày đặc trên các trang bìa tạp chí, kênh truyền thông uy tín. Không những thế, các bài nhạc phim của Mộng Hồ Điệp cũng thay phiên nhau chiếm lĩnh trái tim khán giả bằng ca từ nhẹ nhàng, giai điệu ngọt ngào, bắt tai, nhiều phản hồi tích cực cho thấy yếu tố nhạc phim góp phần không nhỏ vào việc tạo nên tiếng vang cho siêu phẩm truyền hình này.

Một điều không thể phủ nhận, mọi thứ của Mộng Hồ Điệp đều có sức hút đáng kinh ngạc, khiến người hâm mộ Thái Lan và quốc tế nhiều phen chao đảo. Mới chỉ lên sóng vài tập đầu tiên nhưng độ nhận diện và lượng khán giả đón xem Mộng Hồ Điệp trên sóng TodayTV là vô cùng lớn. Mặc dù không phải là bộ phim được đầu tư kinh phí siêu khủng như những bom tấn điện ảnh nhưng chất lượng và ý nghĩa của Mộng Hồ Điệp là điều không cần bàn cãi, đây chắc chắn là một siêu phẩm truyền hình đáng để khán giả bỏ thời gian ra xem và trải nghiệm.

Tiếp tục theo dõi những diễn biến hấp dẫn sẽ có trong chuỗi tập phát sóng tiếp theo của Mộng Hồ Điệp trên kênh truyền hình TodayTV lúc 20h00 từ Thứ 2 - Thứ 7. Phát song song trên ứng dụng Today Plus và kênh Youtube TodayTV.

Chi tiết xem tại: www.todaytv.vn | f/TodayTV

Tin nội bộ IMC

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.