Press Esc to close

Thông tinWorld
Mẹ cầu thủ nhí được cứu thoát khỏi hang: "Nghe thấy tên con là đủ hạnh phúc rồi"

Vào tối ngày 8/7, 4 trong số 13 người bị mắc kẹt trong hang suốt 2 tuần qua đã được giải cứu.

Vào tối ngày 8/7,  3 cậu bé trong đội 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên Ekapol Chanthawong mắc kẹt trong hang hơn hai tuần qua đã được đưa ra ngoài.

Các em được giải cứu cùng huấn luyện viên đã phải lặn dưới nước 1 km và người đầu tiên thoát ra vào lúc 17h40. Cuộc giải cứu kéo dài khoảng 8 tiếng. 

Theo kế hoạch giải cứu, mỗi cậu bé sẽ được đeo mặt nạ dưỡng khí đầy đủ và được hai thợ lặn đi kèm, bám dây để bơi ra. Khi phải đối mặt với những đoạn hẹp, các thợ lặn sẽ bỏ bình khí đeo sau lưng ra và từ từ đưa qua khe trước, đồng thời hướng dẫn cho cầu thủ nhí vượt qua.

Mongkhol, 14 tuổi, được truyền thông Thái Lan đưa tin là cậu bé đầu tiên được đưa ra khỏi hang. Mẹ cậu bé, bà Namhom cho biết, bà chỉ biết việc con mình là một trong 4 người đầu tiên được cứu an toàn thông qua các phương tiện truyền thông.

Mẹ cầu thủ nhí được cứu thoát khỏi hang: Nghe thấy tên con là đủ hạnh phúc rồi - Ảnh 1.

Cậu bé đầu tiên được cứu thoát ra khỏi hang.

Mẹ cầu thủ nhí được cứu thoát khỏi hang: Nghe thấy tên con là đủ hạnh phúc rồi - Ảnh 2.

Các phụ huynh đều hướng ánh mặt hồi hộp theo dõi chờ đợi cuộc giải cứu bên ngoài cửa hang.

Mẹ cầu thủ nhí được cứu thoát khỏi hang: Nghe thấy tên con là đủ hạnh phúc rồi - Ảnh 3.

Ảnh minh họa kế hoạch của đội giải cứu

"Tôi vừa nghe tên con, Mongkhol và tôi đã đủ hạnh phúc rồi", bà Namhom chia sẻ. Đêm qua, bà vẫn ngủ lại bên ngoài hang động cùng với nhiều vị phụ huynh khác để chờ xác nhận tin con. 

Người mẹ cho biết mình vẫn chưa nghĩ về việc sẽ nói gì khi được gặp lại con. "Tôi phải gặp con trước đã", bà chia sẻ.

Trong cuộc họp báo vào 21h, Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu cho biết có 90 thợ lặn, bao gồm 40 người Thái Lan và 50 người nước ngoài, đã tham gia vào chiến dịch. 

Mẹ cầu thủ nhí được cứu thoát khỏi hang: Nghe thấy tên con là đủ hạnh phúc rồi - Ảnh 4.

4 người được cứu thoát đã nhập viện và đang điều điều trị tích cực.

Mẹ cầu thủ nhí được cứu thoát khỏi hang: Nghe thấy tên con là đủ hạnh phúc rồi - Ảnh 5.

Vào ngày 9/7, những cầu thủ nhí còn lại sẽ được giải cứu.

Việc nước trong hang rút cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ chiến dịch. Chiến dịch giải cứu đầu tiên đã khép lại vì không còn đủ bình oxy. Nhà chức trách ước tính cần ít nhất 10 tiếng nữa để chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo.

Theo tờ Bangkok Post, Đội bóng nhí và huấn luyện viên của các em được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện Prachanukroh ở Chiang Rai trong vòng ít nhất 24h đầu tiên sau khi được đưa ra khỏi hang.

Huấn luyện viên của 12 cầu thủ nhí là người có tình trạng sức khỏe yếu nhất trong đội, tờ Bangkok Post của Thái Lan đưa tin. Theo các quan chức tham gia cứu hộ, sức khỏe Ekapol bị suy kiệt vì đã nhường phần ăn và nước uống của mình cho các thiếu niên trong những ngày đầu kẹt trong hang tối.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.