Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Liam Neeson lấy lại phong độ nhờ 'Tẩu thoát trong đêm'

Vẫn là một người cha hành động vì con cái, nhưng nhân vật Jimmy Conlon của tài tử người Ireland trong “Run All Night” rất khác so với loạt “Taken”.

Thành công ngoài mong đợi của Taken (2008) khiến Liam Nesson trở thành tài tử hành động trong tâm trí công chúng suốt gần một thập kỷ qua. Tuy nhiên, nam diễn viên 62 tuổi lại trung thành quá lâu với mẫu nhân vật người hùng chính diện, na ná nhau qua nhiều bộ phim, mà Taken 3 hồi đầu năm chính là đỉnh điểm của sự nhàm chán.

Lần thứ ba hóa thân thành Bryan Mills, Liam Neeson vẫn gặt hái kết quả tích cực tại phòng vé, nhưng ông phải hứng chịu vô số lời chỉ trích từ giới phê bình. Người ta nói vui với nhau rằng: liệu Liam Neeson sẽ phải đi cứu người thân trên màn ảnh thêm bao nhiêu lần nữa đây? Câu trả lời đến chỉ sau chưa đầy ba tháng với bộ phim hình sự Run All Night.

Jimmy Conlon (Liam Neeson) là tên sát thủ lừng danh nhưng nay đã giải nghệ, được giới xã hội đen New York đặt cho biệt danh “Kẻ đào mộ”. Gã vốn là tay chân, đồng thời là bạn thân lâu năm của ông trùm Shawn Maguire (Ed Harris). Song, biến cố biến cả hai trở thành đối địch của nhau trong một đêm đẫm máu.

Liam Neeson lấy lại phong độ nhờ 'Tẩu thoát trong đêm'
Jimmy Conlon (Liam Neeson) là gã sát thủ nay đã giải nghệ, chỉ cồn biết ngập chìm trong rượu chè và bị quá khứ ám ảnh.

Danny (Boyd Holbrook), đứa con ngỗ ngược của Shawn, muốn giết chết Michael (Joel Kinnaman), con trai của Jimmy, để bịt đầu mối một phi vụ bẩn bất thành. Không chịu đứng yên, Jimmy Conlon nổ súng hạ sát hậu duệ của người bạn thân. Sự kiện là khởi điểm cho đêm dài nhất trong cuộc đời cha con nhà Conlon khi họ bị tay chân của Shawn Maguire và những tên cảnh sát biến chất truy đuổi.

Giống như loạt Taken, nhân vật của Liam Neeson là một người cha phải bảo vệ con cái trong Run All Night. Tuy nhiên, bộ phim mới không đơn thuần là hành trình tiêu diệt kẻ ác để cứu người thân, mà ẩn chứa phía sau là những ý nghĩa sâu sắc về tình bạn và tình cảm gia đình.

Jimmy Conlon của Run All Night đem đến cho người xem nhiều ngạc nhiên. Nếu như Bryan Mills trong Taken lịch thiệp, lễ độ, chu đáo và là nhân vật chính diện đơn thuần, thì Conlon cha rất khác. Nhân vật mới của Liam Neeson là một kẻ thuộc về giới xã hội đen, hội tụ đủ mọi điều xấu xa được thể hiện ngay đầu phim.

Liam Neeson lấy lại phong độ nhờ 'Tẩu thoát trong đêm'
Biến cố khiến cha con nhà Conlon tái ngộ sau 5 năm không nhìn mặt nhau.

Gã sát thủ giải nghệ nghiện rượu nặng, nói năng bỗ bã, thô tục, sống nhờ những đồng bạc đi vay từ người bạn thân. Câu chuyện phim lấy bối cảnh đêm Giáng sinh, tức thời điểm mọi gia đình đoàn tụ. Nhưng Jimmy Conlon chẳng quan tâm đến bất cứ một ai. Thậm chí, lần gặp gỡ gần nhất của gã với con trai Michael đã từ 5 năm trước, tại đám tang của phu nhân nhà Conlon.

Kẻ duy nhất thực lòng quan tâm đến Jimmy Conlon là Shawn Maguire, bởi cả hai từng cùng nhau vào sinh ra tử trong quá khứ. Song, cái chết của Danny thổi bùng lên sự xung đột giữa hai người bạn thân. Hóa thân thành tên trùm băng đảng xã hội đen là Ed Harris, gây ấn tượng không kém Liam Neeson.

Liam Neeson lấy lại phong độ nhờ 'Tẩu thoát trong đêm'
Kinh nghiệm diễn xuất của Ed Harris và Liam Neeson biến cuộc trò chuyện tại nhà hàng giữa Shawn Maguire và Jimmy Conlon trở nên vô cùng đắt giá.

Mối quan hệ giữa hai nhân vật chính được thể hiện qua nhiều chi tiết đáng giá, lột tả phần “người” của hai kẻ đứng ngoài vòng xã hội nay đều đã già nua, mệt mỏi. Họ đều là những người cha yêu thương con hết mực, bất chấp những khiếm khuyết của cả hai thế hệ. Trường đoạn Jimmy Conlon và Shawn Maguire ngồi đối đáp trong hàng ăn tạo ra sự lôi cuốn đỉnh điểm, dù căng thẳng chỉ đến từ ánh mắt và những lời thoại đắt giá của nhân vật, thay vì tay chân đấm đá.

Song song với đó, Run All Night vẫn có những cuộc rượt xe hơi căng thẳng, các màn đấu súng dữ dội. Dù không thể tạo ra cảm giác choáng ngợp như các bom tấn mùa hè, chúng vẫn đủ giúp các fan dòng phim hành động thỏa mãn.

Bộ phim đánh dấu lần thứ ba đạo diễn Jaume Collet-Serra hợp tác với Liam Neeson sau Unknown Non-Stop. Run All Night cho thấy tài năng của nhà làm phim người Tây Ban Nha thông qua cách sắp đặt tình tiết khéo léo của cuộc đuổi bắt sinh tử xảy ra trong vỏn vẹn một đêm.

Tại Bắc Mỹ, Run All Night ra mắt hồi trung tuần tháng 3. Do phải đối đầu trực tiếp với bom tấn Cinderella, thành tích phòng vé của bộ phim không cao như mong đợi và tới nay mới chỉ thu được 25,6 triệu USD ở quê nhà và tổng cộng 47,1 triệu USD trên toàn thế giới.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Liam Neeson lấy lại phong độ nhờ 'Tẩu thoát trong đêm'
 
Run All Night (tựa Việt: Tẩu thoát trong đêm) khởi chiếu trên toàn quốc từ 10/4. 

theo zing

Bản in 
 
First :: Prev :: [...] [583] [584] [585] [586] [587] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.