Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Kim Oanh: ‘Chạy show ít vì không nặng cơm áo, gạo tiền’

 

Rất cởi mở khi chia sẻ về công việc song "cô Ló" từ chối mọi câu hỏi liên quan tới gia đình. Cô tâm sự, muốn dành cho những người thân một khoảng trời riêng.

Hẹn gặp Kim Oanh vào một buổi chiều, sau khi cô tập xong vở kịch mới của tại Nhà hát Tuổi Trẻ, người viết bông đùa: “Có bí quyết gì mà trẻ hơn cả hồi mới đóng phim?”. Kim Oanh cười bảo: “Tôi đi học Đại học lần thứ hai với lứa 8 - 9X. Nói chuyện với các bạn ấy giúp tôi trẻ hơn. Thêm vào đó, việc vô thức giấu đi những nỗi buồn và chia sẻ niềm vui, rồi nhận lại niềm vui của mọi người cũng khiến tôi cảm thấy thoải mái. Mọi người hãy luôn yêu thì sẽ trẻ. Không nhất thiết là tình yêu đôi lứa, có thể là tình yêu gia đình, bạn bè và công việc. Khi hưng phấn và sáng tạo, bạn sẽ trẻ ra”.

Tôi không bị đóng đinh vai phản diện

Nhắc tới nghệ sĩ Kim Oanh, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ nghĩ ngay tới nữ diễn viên với đôi mắt sắc, bờ môi mỏng, cong, gương mặt cá tính và chuyên trị những vai ác nữ của màn ảnh Việt. Được nhắc tới nhiều sau những vai phản diện trong các bộ phim Những ngọn nến trong đêm, Sóng ở đáy sông, Ma làng…, Kim Oanh tâm sự, trên sân khấu, cô không bị đóng khung trong vai diễn khi có thể làm cả chính, phản diện. Nữ nghệ sĩ từng tham gia Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ hai và được huy chương vàng ở vai chính diện.

"Trong cả hài, bi, kịch cổ điển và phim truyền hình, tôi đều coi trọng nhất là xây dựng hình tượng nhân vật. Khi làm được điều đó, vai nào cũng có thể tham gia. Tôi không dám nói mình hợp nhất với vai nào, điều đó phụ thuộc vào đánh giá của khán giả, đồng nghiệp nhưng tôi thích nhất là những vai kịch cổ điển, lịch sử”.

Nghệ sĩ ưu tú Kim Oanh.
Nghệ sĩ ưu tú Kim Oanh.

Sở hữu vẻ ngoài "nhìn đã thấy không hiền”, Kim Oanh chia sẻ, cô phải cố gắng gấp 10 lần để khán giả tin mình lành: “Tôi nghĩ cha mẹ sinh ra chỉ có một hình hài, nhưng nghệ thuật, nhất là sân khấu, điện ảnh đều có hóa trang. Nhờ đó, tôi có thể hợp thêm những dạng vai khác. Tuy nhiên, khi hóa trang xong, bản thân người nghệ sĩ phải tự hóa thân vào nhân vật. Bởi hình hài mạnh mẽ, cá tính nên khi làm thứ nhu mì, hiền thục, tôi phải vất vả gấp hai, năm, thậm chí mười lần người có hình thức trung tính. Cái tôi phải chinh phục khán giả là kỹ thuật biểu diễn, còn ở mặt hình thức, tôi không có khả năng”.

Bên cạnh những vai diễn trên sân khấu, truyền hình, Kim Oanh cũng là cái tên nổi bật trong làng đĩa hài ở miền Bắc. Cô chia sẻ: “Với tôi, diễn hài phụ thuộc rất lớn vào tình huống bởi hoàn cảnh nảy sinh tính cách. Những dạng như thế tôi rất tự tin để làm, thậm chí, làm duyên dáng và khán giả rất thích. Ví dụ như trong Cầu vồng tình yêu, nhân vật không phải dạng vai hài nhưng tình huống sẽ nảy sinh những hành động cuốn hút khiến người xem thấy Hoàng Trung rất đáng yêu".

Luôn chủ động trong công việc và tình cảm

Ít ai biết, bên cạnh những vai diễn trong các bộ phim, tiểu phẩm hài, Kim Oanh còn làm việc tại nhà đài. Cô bảo: “Tôi học đạo diễn để về làm bên đài truyền hình. Năm 2013, tôi dựng vở bên phòng sân khấu, Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam và nhận được giải thưởng Liên hoan truyền hình toàn quốc”.

Công việc của một người làm truyền hình vốn rất bận rộn, nghiệp diễn lại lấy đi của người diễn viên nhiều thời gian, công sức, song Kim Oanh vẫn sắp xếp thời gian thông minh, hợp lý để có “chạy song song” bởi diễn viên là nghề nghiệp mơ ước, là thú vui, tình yêu mãnh liệt cô muốn theo đuổi từ nhỏ. Theo cô Ló của Ma làng, một khi đã yêu, đừng từ bỏ, hãy hy sinh. Dẫu vậy, có tập tại nhà hát Tuổi Trẻ, Kim Oanh cũng phải đến sau giờ công chức để không ảnh hưởng tới công việc tại Đài. Mỗi năm, người nghệ sĩ cũng chỉ làm một phim và tập trung, cố gắng làm thật tốt.

Ngay cả thời gian dành cho gia đình, Kim Oanh cũng luôn biết cách sắp xếp ổn thỏa. Cô bộc bạch: “Có một điều rất tự hào là tôi luôn chủ động trong công việc và tình cảm. Nhiều người cho rằng tôi tỉnh táo quá nhưng trong cuộc sống này, cái gì cũng có mặt lợi và hại, biết cân bằng được là tốt. Hơn nữa, tôi không nặng vì cơm áo gạo tiền nên chuyện chạy show cũng không nhiều”.

Kim Oanh: ‘Chạy show ít vì không nặng cơm áo, gạo tiền’
Sau hơn 15 năm gắn bó với nghề, Kim Oanh được nhận xét ngày càng trẻ trung, xinh đẹp.

Trước câu hỏi, “Chị cởi mở về công việc nhưng lại rất kín tiếng về đời tư. Vì sao vậy?”, Kim Oanh thẳng thắn: “Vì tôi không thích. Trong trường hợp tốt đẹp, mọi thứ sẽ bình thường nhưng khi sóng gió xảy ra, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới gia đình. Tôi có bản lĩnh nhưng chưa chắc người thân đã vượt qua được”.

Hiếm khi chia sẻ với báo giới về gia đình song trên trang cá nhân, những câu chuyện tình yêu vẫn được người nghệ sĩ cập nhật. Cô bảo: “Nhiều người nói, đọc xong Facebook của tôi không hiểu gì cả. Tôi trả lời, nếu muốn hỏi gì về tôi nên hỏi riêng, còn Facebook là một trang mạng xã hội, rất nhiều người nghiên cứu và theo dõi. Với một người không bao giờ trả lời về gia đình trên báo chí như tôi, liệu có khả năng chia sẻ tình yêu trên đó? Có những hôm nghe người ta nói chuyện, tôi cao hứng lên viết đôi lời trên đó. Cảm xúc là thật nhưng câu chuyện luôn luôn giả. Trong đó sẽ có 30% của Kim Oanh, còn lại 70% là hư cấu. Còn phần trăm nào là do trí thông minh của người đọc”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.