Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Hương Tràm uống rượu để hát nhạc phim 'Mẹ chồng' vì ám ảnh
Giai điệu phiêu linh cùng nội dung phim khiến 'Em gái mưa' hoang mang về khả năng của chính mình khi nhận lời hát ca khúc.
huong-tram-uong-ruou-hat-nhac-phim-me-chong-vi-qua-am-anh

Chưa hết hot với hit Em gái mưa, Hương Tràm tiếp tục gây chú ý với MV ca nhạc Cánh hoa tàn - nhạc phim điện ảnh Mẹ chồng vừa ra mắt. NSX bộ phim ưu ái cho Hương Tràm nhiều phân đoạn diễn xuất trong MV khi hoá thân thành phiên bản trẻ tuổi của Ba Trân - người phụ nữ quyền lực nhất làng Đại điền.

 
 
Cánh hoa tàn - Hương Tràm

MV 'Cánh hoa tàn'

huong-tram-uong-ruou-hat-nhac-phim-me-chong-vi-qua-am-anh-1

Cô xuất hiện trong trang phục Ba Trân của Thanh Hằng (diễn viên chính trong phim), cùng chiếc quạt quyền lực, thốt lên những câu hát xót xa về thân phận, nỗi lòng của những người phụ nữ bị kéo vào vòng xoáy quyền lực.

Tựa ca khúc Cánh hoa tàn như cách so sánh hình ảnh của câu nói "hồng nhan bạc phận", được nhạc sĩ Hoài Anh, lời thơ Cao Trung Hiếu khắc họa rõ qua những câu hát đầy đau đớn: "Còn không em, còn đâu những mong chờ?", "Còn không em, còn đâu những ngây thơ?", "Còn không em, một giây phút dại khờ?"…

huong-tram-uong-ruou-hat-nhac-phim-me-chong-vi-qua-am-anh-2

Người nghe như cảm giác ca khúc dành riêng cho Hương Tràm, để tôn lên chất giọng với những tiết tấu chậm và luyến láy trên những quãng cao bằng giọng ngực. Lúc nhẹ nhàng du dương, lúc căng tràn nội lực. Chất khàn đặc trưng trong giọng hát giúp Hương Tràm vừa tạo nên sự phiêu linh cho ca khúc, vừa đầy đặn cảm xúc như nói hộ nỗi lòng của Ba Trân: Đằng sau bà mẹ chồng thâm hiểm như rắn độc cũng là người phụ nữ yếu đuối, cô đơn không còn ai bên cạnh.

huong-tram-uong-ruou-hat-nhac-phim-me-chong-vi-qua-am-anh-3

Quán quân Giọng hát Việt cho biết đã biến mình già thêm 10 tuổi để có sự đồng điệu với Ba Trân và Thanh Hằng.

huong-tram-uong-ruou-hat-nhac-phim-me-chong-vi-qua-am-anh-4

Không phải là diễn viên trong phim, chưa cảm được nhân vật, chưa có trải nghiệm nên khi diễn xuất, Hương Tràm gặp khá nhiều khó khăn, nhất là về mặt cảm xúc. Có thời điểm, Hương Tràm thất vọng vì "chưa bao giờ thấy mình hát chán và hoang mang về khả năng của mình đến thế". Để khắc phục, Hương Tràm cho biết đã dùng cách: "Tôi uống rượu vang, đọc sách về tình yêu và những nỗi đau của người phụ nữ, để khơi dậy cảm xúc. Những cảm xúc này không chỉ đơn thuần là yêu - ghét hay buồn - vui thông thường mà còn được đẩy lên tới mức ngây ngất trong người, rợn tóc gáy… để có thể thu âm thành công trong lần thu âm thứ hai".

huong-tram-uong-ruou-hat-nhac-phim-me-chong-vi-qua-am-anh-5

Cô cho biết: "Đó là một cảm giác rất đã nhưng cũng rất rùng rợn. Tuy nhiên, tôi muốn thử thách chính giọng hát của mình, dùng giọng hát của mình để mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả, để minh oan cho Ba Trân Thanh Hằng và rất nhiều những người phụ nữ đầy đớn đau xưa cũ…".

huong-tram-uong-ruou-hat-nhac-phim-me-chong-vi-qua-am-anh-6

Nữ ca sĩ cho biết đây là bài hát tiêu tốn nhiều thời gian nhất của cô với hơn một tháng, từ hiểu nhân vật, hát thử cho đến bước hát bản chính thức. "Tôi còn phải hoá thân thành nhân vật hơn mình rất nhiều tuổi để cảm thấy được yêu và bị ghét chung với họ", cô nhớ lại.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.