Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Gần 20 năm sống trong sợ hãi vì cơ thể biến dạng do mắc bệnh hiếm

Một thanh niên ở Bangladesh không thể tự đi bộ, nằm ngủ hay tự thay quần áo vì một nửa cơ thể bị biến dạng, do những khối u to xuất hiện từ khi 3 tháng tuổi.

Rajib Gain, 19 tuổi, sống tại Sathkira, Bangladesh, mắc phải chứng bệnh bí ẩn khiến một nửa cơ thể, đặc biệt là cánh tay trái bị biến dạng vì những khối u. Chúng bắt đầu xuất hiện từ khi Rajib mới ba tháng tuổi và không ngừng phát triển khiến anh gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và sinh hoạt.

Khối u trên cánh tay trái của Rajib ngày càng lớn và có trọng lượng lên tới 5 kg, gây ra tình trạng mất thăng bằng khi di chuyển. Không những thế, các khối u bắt đầu lan nhanh sang lưng và chân khiến Rajib không thể tự đi bộ, nằm ngủ hay tự thay quần áo.

Rajib là con thứ tư của ông Kartik Gain, một người thợ làm thảm và bà Mamata Rani, anh sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh như những đứa trẻ khác. Khi vừa tròn 3 tháng tuổi, bà Mamata phát hiện trên tay trái của Rajib một khối u chỉ nhỏ cỡ hạt đậu và bắt đầu sưng lên.

Gan 20 nam song trong so hai vi co the bien dang do mac benh hiem hinh anh 1
Tuy chưa biết chính xác mình mắc bệnh gì, Rajib luôn có niềm tin một ngày mình sẽ được chữa trị. Ảnh: Caters News Agency.

Cha mẹ Rajib đã đưa anh đến khám tại một số bệnh viện ở địa phương, nhưng không có vị bác sĩ nào chẩn đoán được tình trạng này. Họ đã cố gắng xoay sở mượn tiền từ người thân và bạn bè để đưa anh sang Kolkata, Ấn Độ chữa bệnh. Tuy nhiên, do chi phí điều trị tốn kém vượt quá khả năng của gia đình nên Rajib đã không có cơ hội được chữa bệnh.

Rajib phải sống trong đau đớn và những bất tiện do các khối u gây nên. Không những vậy, anh còn phải chịu đựng những ánh mắt không thiện cảm và sự xa lánh của mọi người. Nhiều người không dám đến gần vì cho rằng anh bị nguyền rủa, quỷ ám.

Tuy nhiên, không vì thế mà Rajib từ bỏ ước mơ được đến trường, anh chia sẻ: “Cha tôi đã đăng ký cho tôi vào một trường học trong làng. Những ngày đầu đến trường không hề dễ dàng gì, bạn bè trong lớp thường nhạo báng và xa lánh tôi. Tuy nhiên cũng có những người lại tỏ ra cảm thông và ủng hộ tôi. Họ đã giúp tôi mỗi khi tôi cần, điều đó đã mang lại sự tự tin để tôi có thể tập trung vào việc học tập”.

Chứng kiến hoàn cảnh của người cháu, giữa tháng 8 vừa qua, chú của Rajib là Raj Sarkar đã đăng những bức ảnh của anh lên mạng xã hội và kêu gọi sự trợ giúp từ phía cộng đồng. Những bức ảnh về Rajib ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của dư luận và các quan chức ngành y tế Bangladesh.

Đại diện ngành y tế đã hứa sẽ hỗ trợ Rajib và yêu cầu các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Y Dhaka thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để chữa trị cho anh.

Rajib vui mừng chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và hy vọng rằng các bác sĩ sẽ chữa khỏi căn bệnh này. Tôi muốn có một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác, được đi học, kiếm việc làm để phụ giúp gia đình”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.