Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Game of Thrones 5' có gì đáng chờ?

 

Mặc dù còn hơn hai tháng nữa mới tới mùa phát sóng của serie truyền hình ăn khách, tuy nhiên các fan đã được dịp phát sốt với trailer vừa được ra mắt.

Game of Thrones - Trò chơi vương quyền vốn được xem là “bom tấn” của thể loại phim truyền hình, đã qua được 4 phần nhưng vẫn luôn giữ được sức hấp dẫn nhờ vào đề tài phóng phú, lấy bối cảnh thần thoại viễn tưởng nhưng lại mang hơi thở của xã hội hiện đại, gồm các mưu đồ chính trị, chiến tranh và cả tình dục. Đó là lý do mà số lượng 10 tập mỗi năm dường như quá ít đối với các fan, nhất là khi các tình tiết lên phim đều được giảm tải khá nhiều từ bộ tiểu thuyết gốc. Vậy điều gì khiến bạn nên chờ đợi ở phần 5 sắp tới?

Sư tử thất thế

Lannister - gia tộc hùng mạnh nhất từ đầu mùa phim đến giờ, dưới sự chỉ huy tài tình của lãnh chúa Tywin, hoàng hậu quyền lực Cersie và tay kiếm Jamie cừ khôi đã có dấu hiệu thất thế ở cuối phần 4. Mặc dù đang nắm trong tay một nửa vương quốc rộng lớn, nhưng vấn đề lại xuất phát từ chính nội bộ gia đình. Mối tình loạn luân đầy tranh cãi của hai chị em sinh đôi Cersie và Jamie bắt đầu lan truyền khiến thần dân vô cùng phẫn nộ, chưa kể sự ra đi đột ngột của Tywin, bất đồng từ người con út Tyrion.

'Game of Thrones 5' có gì đáng chờ?

Hơn nữa sau cái chết của Oberyn Martell, xứ Dorne còn đang lên kế hoạch trả thù nhà Lannister bằng chính Myrcella Baratheon. “Tham gia trò chơi vương quyền, ngươi thắng hoặc là chết!”, liệu câu nói trứ danh của hoàng hậu Cercie có trở thành lời nguyền giáng lên gia đình sư tử này?

Phù thủy đỏ tung quyền lực, quỷ phương Bắc sẵn sàng trỗi dậy

Melisandre, nữ tu đỏ của đạo Thần Ánh Sáng là người thông thái khi nhìn thấy cuộc chiến lớn nhất không phải tranh giành ghế sắt của bảy gia tộc mà ở chính phía sau bức tường thành. Qua bao nhiêu thế kỷ, lũ bóng trắng đã trở lại và càng khiến những tộc người thiểu số nổi dậy, trong phần 5, cô sẽ dùng hết năng lực của mình để phục vụ cho cuộc chiến phương Bắc thay vì hỗ trợ nhà vua tự xưng Stannis Baratheon như các phần trước đây. Có lẽ xứ Westeros đang ngày càng chạm gần hơn tới cuộc chiến cổ xưa mà không vị lãnh chúa nào chịu quan tâm vì còn mải bận chém giết lẫn nhau.

'Game of Thrones 5' có gì đáng chờ?

Nữ hoàng nào sẽ lên ngôi?

Trò chơi vương quyền không phải là đấu trường đẫm máu nhờ vào sức mạnh và giáo gươm, ở đó còn là địa hạt của các bóng hồng xinh đẹp và đầy mưu toan. Cersie đã ngự trị quá lâu nên đến lúc phải trả giá, ngay lập tức sẽ có Margaery cùng người bà Olenna Tyrell – đối thủ duy nhất cân tài với Tywin Lannister đại diện cho cả gia tộc trù phú nhất nhì Westeros đi tìm vinh quang.

'Game of Thrones 5' có gì đáng chờ?

Bên kia lục địa Essos, có Daenerys nhà Targaryen sẵn sàng quay về hòng đoạt lại những gì đã mất. Chưa kể Sansa, cô con gái lớn nhà Stark đã bớt thơ ngây và quyết tâm trả thù dưới sự dẫn dắt của Petyr Baelish và quân đội nhà Arryn.

Sói tuyết đi săn

Mặc dù tổn hại vì chiến tranh vẫn luôn là bài học đắt giá cho những bên tham gia, tuy nhiên đối với nhà Stark, nỗi đau nó mang lại càng nhiều hơn gấp bội. Từ phần đầu, họ đã thua trận “te tua” vì các sai lầm liên tiếp. Sang đến phần 2 và 3, hầu hết gia đình mỗi người một ngả, xứ cai trị nay bị chiếm đóng, kẻ thừa kế lại quá nhỏ bé để tập hợp sức mạnh.

'Game of Thrones 5' có gì đáng chờ?

Mặc dù vậy, đại cục dường như đang chuyển biến rõ rệt khi năng lực cổ xưa của gia đình sói tuyết bắt đầu trỗi dậy, nổi bật trong số đó có cậu con trai Bran học được thuật nhập xác; Arya đã tìm đến thành phố hùng mạnh nhất hai châu lục là Braavos để luyện thêm nhiều kỹ năng đặc biệt; Sansa bên cạnh Petyr Baelish mỗi ngày nên việc trưởng thành hơn là điều chắc chắn.

Những đứa con bị bỏ rơi

Tyrion may mắn thoát khỏi Bến Vua sau khi giết chết cha mình, dưới sự gợi ý của Varys, “đứa con hoang” nhà Lannister sẽ đưa ra quyết định quan trọng có thể thay đổi số phận. Tính đến thời điểm hiện tại thì chàng lùn này vẫn là nhân vật được yêu thích nhất nhì serie phim bên cạnh Jon Snow, cũng mang số phận con hoang nhà Stark đang ngày đêm chiến đấu giữ bức tường thành phương Bắc.

'Game of Thrones 5' có gì đáng chờ?

Tại Winterfell, Ramsay Bolton cũng bắt đầu làm khán giả ghê sợ vì những trò bệnh hoạn mà hắn mang lại. Tất cả những đứa con bị bỏ rơi này tuy có người tốt, người xấu nhưng đều sở hữu điểm chung duy nhất đó là luôn muốn được mang vinh quang về cho gia tộc và phải chịu nhiều định kiến vô cùng hà khắc ngay chính gia đình của mình.

'Game of Thrones 5' có gì đáng chờ?
 
Những gương mặt được khán giả yêu thích nhất và đương nhiên cũng giữ vai trò rất quan trọng. Ai trong số họ có khả năng lên ngôi báu sắt?

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.