Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đừng nhịn cố trung tiện vì nó có thể tìm đường thoát ra... từ mũi và miệng của bạn

Đừng nhịn cố trung tiện vì nó có thể tìm đường thoát ra... từ mũi và miệng của bạn

Thông tin này được Clare Collins, chuyên về trung tiện tại Đại học Newcastle, đưa ra gần đây.

Chúng ta đang sống trong một xã hội mà bạn không thể loanh quanh ở nhà cả ngày để có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, bao gồm cả trung tiện, một cách thoải mái. Nhiều người trong chúng ta phải đi làm, đi tham gia hoạt động tập thể cuối tuần... Rất hiếm khi chúng ta có không gian riêng nhưng cơn buồn trung tiện lại có thể tới bất cứ lúc nào.

Luôn có một ai đó đang ngồi họp, ngồi uống nước với bạn gái trong tình trạng không thoải mái, cố ngăn luồng khí thoát ra từ phía bên dưới. Tuy nhiên, cố nhịn trung tiện không phải là một giải pháp tốt và thậm chí nó còn có thể gây ra vấn đề ở nơi khác.

Đừng nhịn cố trung tiện vì nó có thể tìm đường thoát ra... từ mũi và miệng của bạn - Ảnh 1.

Theo nghiên cứu mới được công bố, nếu không thể thoát ra theo đường tự nhiên của nó, trung tiện có thể giải tỏa qua mũi và miệng của chúng ta.

Trong một bài viết trên The Conversation, Clare Collins, giáo sư về dinh dưỡng và ăn kiêng/chuyên gia về trung tiện tại Đại học Newcastle, tiết lộ nếu bị nhịn quá lâu, khí trung tiện bị hấp thụ vào máu và sau đó thoát ra đằng mũi và miệng. 

"Cố gắng nhịn trung tiện quá lâu sẽ tạo ra áp lực lớn và sự khó chịu. Khí tích tụ lại ở đường ruột có thể gây ra sự căng cơ bụng và vì thế một lượng khí sẽ bị tái hấp thụ vào hệ tuần hoàn và thoát ra qua hơi thở của bạn", Collins nói. Cũng theo nữ giáo sư này, thay vì cố nhịn, khi cảm thấy có một lượng khí tích tụ và chuẩn bị thoát ra, thì tốt nhất là bạn nên chủ động tìm vị trí thuận tiện để giải phóng chúng ra ngoài. "Dù có hơi bất lịch sự nhưng thải nó ra ngoài là cách tốt nhất cho cơ thể bạn".

Giáo sư Collins cũng nói thêm rằng chế độ ăn uống ảnh hưởng lớn tới cường độ trung tiện và mức độ "khủng khiếp" của mỗi lần trung tiện. Để giảm trung tiện, giảm thôi nhé vì ăn uống như thế nào thì bạn vẫn cần phải trung tiện, bạn nên ăn đầy đủ chất xơ, rau xanh, trái cây. Trong quá trình ăn, bạn cũng nên ăn chậm, nhai kỹ để đường ruột không bị chứa nhiều khí.

THEO GENK

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.