Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đồ ăn vặt từ gà khiến thực khách mê mẩn

Đối với người mê thịt gà, việc tìm điểm ăn vặt không phải là khó. Tuy nhiên, ở Hà Nội, ăn phải đúng địa điểm, đúng vị mới được gọi là sành.

Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 1
Nộm chân gà rút xương: Có thể nói đây là món ăn vặt phổ biến nhất trong các món ăn vặt từ gà của teen Hà thành. Bát nộm vừa phải, phủ một lớp vừng khá dày, nhưng điểm nhấn chính là chân gà đã được rút xương. Ảnh: Huyền Thanh.
Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 2
Các tín đồ ẩm thực thường truyền tai nhau ghé thăm các quán nộm ngon trên phố Hàng Giấy, Hàng Đường, Nghĩa Tân... Ảnh: Lê Na.
Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 3
Cơm gà: Cơm gà ở Hà Nội có rất nhiều loại. Với các "tín đồ gà", chắc chắn những địa điểm sau đây không thể nào bỏ qua: Cơm gà sốt Lý Thái Tổ, cơm đảo gà rang Tống Duy Tân, Cơm gà bà Buội ( Quận Hai Bà Trưng)... Những đĩa cơm được đảo vàng óng, béo ngậy, kèm với chút dưa muối chua và đặc biệt là đùi gà nướng, thịt mềm ướp với nước sốt thơm lừng. Ảnh: Đức Duy.
Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 4
Gà bó xôi: Mới đây, cư dân mạng, nhất là các tín đồ ẩm thực thường xuyên truyền tai nhau về gà bó xôi giá 5.000 đồng tại ngõ 130 Xuân Thủy, Cầu Giấy. Lớp xôi dẻo, được chiên giòn, không hề bị ngấy. Nhân gà bên trong mềm, thơm thơm vị dừa. Ảnh: Quỳnh Mèo.
Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 5
Bánh gà chiên: Bánh gà nổi tiếng nhất tại ngõ Hồng Mai. Vỏ bánh được chiên vàng, giòn rụm. Bánh đặc được trộn đều giữa thịt gà xay, cà rốt thái nhỏ. Giá một chiếc bánh gà chiên chỉ 4.000 đồng. Ảnh: Nhung Kết.
Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 6
Chân gà, cánh gà rang muối: Với các tín đồ ẩm thực về gà, chân gà, cánh gà rang muối là một món ăn không thể bỏ qua. Hà Nội có rất nhiều địa điểm bán chân gà rang muối ngon như Hàng Thùng, Thành Công, Phúc Xá... Ảnh: Ngọc Anh.
Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 7
Gà được tẩm ướp vừa vặn, kèm với nước chấm cay cay, ngọt ngọt. Chân gà, cánh gà muốn ngon phải nhiều thịt, thơm, giòn, không mặn quá, không ngấy mỡ. Ảnh: Linh Giang.
Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 8
Mì gà tần: Điểm qua những quán mì gà tần trên khắp thủ đô, có lẽ nổi tiếng nhất vẫn là quán tại Hàng Cân. Bát mì gà tần thường không ngon mắt vì màu sắc kém hấp dẫn, lại kén người ăn bởi không phải ai cũng thích mùi vị thuốc bắc, nhưng với những ai đã thích thì chắc chắn sẽ nghiện. Không cần biển hiệu hoành tráng, mì gà tần Hàng Cân chưa bao giờ vắng khách ngay cả những ngày hè nóng nực. Ảnh: Linh Giang.
Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 9
Súp gà: Bát súp gà được nấu đặc, sánh mịn với những miếng thịt gà xé nhỏ, chút ngô non, chút nấm. Các teen Hà Thành thường truyền tai nhau về quán súp gà tại dốc Hòe Nhai. Súp gà ở đây nhiều nhân, đậm đà nên luôn được lòng các tín đồ ẩm thực. Ảnh: Minh Thanh.
Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 10
Xôi gà: Xôi gà có thể nói là một sự kết hợp khá độc đáo. Xôi mềm, thơm ăn kèm với gà xé mỏng, rang mắm thơm nức mũi. Giới trẻ Hà Nội thường xuyên ghé qua quán xôi gà tại Hàng Hòm, Tạ Quang Bửu... để thưởng thức món ăn vặt đậm đà này. Ảnh: Hà My.
Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 11
Bánh bao nhân thịt gà: Nằm trong danh sách đồ ăn vặt từ gà, bánh bao nhân thịt gà là món ăn khá mới. Đối với giới trẻ Hà Thành, có lẽ bánh bao thịt gà phố Nguyên Hồng là địa chỉ được nhắc đến nhiều nhất. Bánh khá to, màu vàng đẹp mắt, trông giống như một múi sầu riêng béo ngậy. Ảnh: Juannie.
Do an vat tu ga khien thuc khach me man hinh anh 12
Nhân bánh được làm từ mộc nhĩ, nấm hương, hành tây, quan trọng nhất vẫn là hành xé thơm nức mũi. Vỏ bánh dày, mềm, không bị khô. Một chiếc bánh giá "hạt dẻ", chỉ 15.000 đồng. Ảnh: Trang Nhím.

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.