Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Chiêm ngưỡng chiếc bánh Nhật Bản làm từ lá phong tuyệt đẹp

Lá phong vàng là biểu tượng mùa thu của nhiều nơi trên thế giới.

Những chiếc lá rụng đôi khi khiến nhiều người cảm thấy phiền toái nhưng với người Nhật thì không. Nếu như ở Canada có món siro lá phong thì ở Nhật, lá phong được chế biến thành những chiếc bánh bột chiên tempura tuyệt đẹp.

Chiếc bánh bột chiên làm từ lá phong được gọi là momiji, theo tên thành phố Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp của lá phong Minoo. Momiji ngày nay là món ăn mùa thu rất phổ biến ở khu vực Osaka, miền Bắc Nhật Bản.

 

Lá phong là biểu tượng của mùa thu

 

Những chiếc lá rơi không được mang về chiên ngay mà được bảo quản trong thùng muối trong khoảng thời gian hơn 1 năm. Sau đó, chúng dược bao bột và chiên trong chảo ngập dầu tới khi chuyển màu vàng giòn.

 

 

Bánh lá phong sau khi chiên vẫn giữ nguyên hình dạng lá, rất đẹp mắt và hấp dẫn. Đây được coi là mồi nhậu cùng bia khoái khẩu của nhiều người Nhật vào mùa thu.

 

 

Lá phong được cất giữ cẩn thận có thể dùng làm thực phẩm xào ăn quanh năm nhưng bánh momiji chiên chỉ ngon nhất là thưởng thức vào mùa thu. Món ăn đã có lịch sử lâu đời tới mức nhiều người quả quyết người Nhật đã biết tới việc chế biến momiji từ hơn một ngàn năm trước.

 

Bánh lá phong đã có lịch sử cả nghìn năm

 

Bản thân những chiếc lá phong khô không có nhiều hương vị, vị béo giòn của chiếc bánh chủ yếu đến từ bột và các nguyên liệu gia giảm. Vì thế, công thức momiji ở nhiều nơi cũng có đôi chút khác biệt.

 

Bánh momiji còn có dạng sấy khô, đóng gói như một dạng snack tiện lợi, dễ thưởng thức.

 

Momiji có cách chế biến đơn giản nhưng mang hình dáng tinh tế, được đánh giá là món ăn không thể thiếu trong mùa thu của người dân vùng Osaka và là món ăn mà người Nhật Bản rất đỗi tự hào.

 

Theo K.H/ Maskonline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.