Press Esc to close

Thông tinWorld
Chân dung những con người tận cùng nghèo khổ

Những gương mặt đầy nếp nhăn, lấm tấm mồ hôi và bụi bẩn cho thấy cuộc sống nghèo khó mà hàng triệu người dân Ấn Độ đã và đang phải trải qua. Rất nhiều người trong số họ chỉ sống với 33 pence/1 ngày (khoảng 11.000 đồng).

Ông Roberto Pazzi (42 tuổi) đến từ Treviglio, Ý đã dành 3 tuần để ghi lại cuộc sống của những con người nghèo khó ở các khu vực ngoại thành New Delhi, Jaisalmer, Jodhpur, Udaipur, Jaipur, Agra, Varanasi và Kalkota của Ấn Độ.


Ông Roberto cho biết đây là chân dung của những người "nghèo nhất trong những người nghèo", bởi họ chỉ sống với số tiền 33 pence/1 ngày (khoảng 11.000 đồng).

Không phải là 1 nhiếp ảnh gia nhưng ông Roberto lại đam mê nhiếp ảnh.


Ông cho biết "Tôi đã thực hiện những bức ảnh này bởi tôi muốn cho người xem một cái nhìn về cuộc sống của người dân Ấn Độ. Tôi cảm nhận những gương mặt, đôi mắt và cả những nếp nhăn của họ đều rất quý giá. Dường như chỉ cần có vậy, cả 1 câu chuyện đã được vẽ ra. Họ sống rất đơn giản, vui vẻ và tôi nghĩ đó cũng là lối sống mà nhiều người trong xã hội nên học".


Trong chuyến đi thăm Ấn Độ, ông Roberto đã dành thời gian chủ yếu ở những vùng ngoại thành thanh bình để gặp gỡ và tìm hiểu lối sống của người dân nơi đó.


"Hầu hết những người tôi gặp đều chưa từng nhìn thấy máy ảnh trước đây. Tôi nhớ lại hình ảnh 1 người đàn ông nghèo đang bán lạc ngoài đường. Sau khi tôi giơ máy lên chụp, ông ấy đã vô cùng kinh ngạc và còn gọi cả gia đình tới xem. Ông ấy thực sự vui khi nhìn thấy bức ảnh, vì vậy, ông ấy còn tặng tôi cả túi lạc - tất cả những gì ông ấy có", ông Roberto chia sẻ.


Theo Tổ chức Ngân hàng thế giới, 179,6 triệu người dân Ấn Độ hiện đang phải sống dưới mức nghèo khó.


Bình quân, những người dân ở khu vực nông thôn Ấn Độ thường chỉ sống với số tiền 22,42 rupees (tương đường 33 pence) mỗi ngày.


Mặc dù cuộc sống thực sự khó khăn nhưng những người dân Ấn Độ vẫn luôn lạc quan, yêu đời.

Chính điều đó đã khiến ông Roberto thêm yêu mến con người nơi đây. "Nhiếp ảnh giúp tôi nhận ra rằng điều đơn giản nhất trong cuộc sống lại chính là điều quan trọng nhất. Tôi hy vọng những bức ảnh của mình có thể cho thấy triết lý sống đơn giản đó", ông Roberto chia sẻ.
 
Theo tintuconline
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.