Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
CÂU CHUYỆN CỦA 4 NGÔI SAO CÓ ẢNH HƯỞNG HÀNG ĐẦU CỦA SHOWBIZ VIỆT

THÀNH CÔNG CHẲNG BAO GIỜ DÀNH CHO KẺ YẾU ĐUỐI

Bốn nghệ sĩ – cùng mang trong mình dòng máu hừng hực của tuổi trẻ đang cháy rực rỡ, toả sáng trong showbiz Việt hơn bao giờ hết.

Và dù không giống nhau, nhưng câu chuyện về thời “non trẻ” của họ cùng quá trình miệt mài cố gắng, nỗ lực trong suốt nhiều năm qua đã trở thành một dấu ấn khó có thể phai nhoà nơi trái tim người hâm mộ.

Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh. Giữa showbiz Việt không ngừng vận động, nơi cứ vài tháng lại có một lớp nghệ sĩ mới xuất hiện thì 4 cái tên trên là những gương mặt sao trẻ thành công nhất hiện tại. Không khó để nhận ra, khắp nơi trên mạng xã hội lẫn các phương tiện truyền thông, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh đều phủ sóng một cách mạnh mẽ. Người tham gia làng giải trí cách đây 9 - 10 năm, người ít hơn với 5 -7 năm thâm niên làm nghề nhưng cả bốn đều khiến ai nấy phải trầm trồ trước những gì bản thân đã đạt được.

Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh đều phủ sóng một cách mạnh mẽ. Người tham gia làng giải trí cách đây 9 - 10 năm, người ít hơn với 5 -7 năm thâm niên làm nghề nhưng cả bốn đều khiến ai nấy phải trầm trồ trước những gì bản thân đã đạt được.

Đứng từ trên đỉnh cao sự nghiệp nhìn lại điểm xuất phát, phải khẳng định rằng, thành công đến với bốn nghệ sĩ trên không phải do may mắn. Từ những bước đi chập chững đầu tiên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh đã gặp phải biết bao khó khăn, trắc trở. Và dù khởi đầu như thế nào, thời điểm cách biệt ra sao, cả bốn đều sở hữu điểm chung là có được sự công nhận, cái gật đầu chắc nịch của khán giả về tài năng khó có thể chối cãi cùng vô vàn tình cảm, sự ngưỡng mộ đến từ công chúng.

Là bài viết cuối cùng về chặng đường của các nhân vật có sức ảnh hưởng tới giới trẻ, chúng ta sẽ cùng nhau sánh bước trên hành trình của Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh, từ đó nhìn lại những câu chuyện đầy ắp thăng trầm, ngập tràn nước mắt nhưng cũng không thiếu nụ cười và hào quang của loạt sao Việt này.

 

 

Hoàng Thuỳ Linh khi ấy hội tụ tất cả yếu tố cần thiết để trở thành một nghệ sĩ trẻ với tương lai hứa hẹn: Nhan sắc, tiếng tăm có sẵn và tài năng cùng một sự quyết tâm.

Trong số 4 ngôi sao, Hoàng Thuỳ Linh là người có chặng đường 10 năm có thể nói là gắn liền với Kenh14.vn nhất. Nữ ca sĩ cũng là người có thời gian hoạt động nghệ thuật lâu nhất. Vào cái thời Internet mới manh nha, Linh là một trong những hot girl đầu tiên của giới trẻ Việt Nam, cô nàng chiếm trọn mọi sự chú ý và là gương mặt yêu thích của hầu hết những tạp chí, những chương trình cho giới trẻ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật, ngay từ nhỏ Linh đã được học hát, đàn, múa. Sau 7 năm học múa, Linh đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình. Linh trở thành vai chính trong “bộ phim Quốc dân" khi đó: Nhật Ký Vàng Anh. Tất cả những điều này như để dọn đường một cách gọn ghẽ cho Linh cứ thẳng bước chinh phục showbiz. Có lẽ không ngoa khi nói rằng, ở Hoàng Thuỳ Linh khi ấy hội tụ tất cả yếu tố cần thiết để trở thành một nghệ sĩ trẻ với tương lai hứa hẹn: Nhan sắc, tiếng tăm có sẵn và tài năng cùng một sự quyết tâm.

Cũng giống với Hoàng Thuỳ Linh, Noo Phước Thịnh có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi là một trong những mẫu ảnh hot nhất thời ấy. Ca hát đến với Noo như một chiêu trò của số phận, khi Thuỷ Tiên vô tình phát hiện giọng hát của Noo trong một lần anh chàng vô tình cất giọng hát ở hậu trường sự kiện. Và chính Thuỷ Tiên là người đã dìu dắt Noo những bước đầu tiên vào con đường trở thành một ca sĩ.

Có xuất phát điểm là một mẫu ảnh, trong thâm tâm, chưa bao giờ Noo Phước Thịnh nghĩ rằng mình sẽ trở thành một ca sĩ. Thậm chí, viễn cảnh sẽ trở thành một nhân viên văn phòng, ngày ngày đi làm giờ hành chính còn từng xuất hiện trong anh.

Có xuất phát điểm là một mẫu ảnh, trong thâm tâm, chưa bao giờ Noo Phước Thịnh nghĩ rằng mình sẽ trở thành một ca sĩ. Thậm chí, viễn cảnh sẽ trở thành một nhân viên văn phòng, ngày ngày đi làm giờ hành chính còn từng xuất hiện trong anh.

Chỉ trong vòng một khoảng thời gian ngắn, Noo Phước Thịnh đã nhanh chóng tạo được dấu ấn rõ nét trong lòng người hâm mộ với chất giọng khoẻ và đầy cảm xúc. Và hẳn bạn vẫn còn nhớ hit “Nếu" mà Noo song ca cùng Đông Nhi? Đó là bài hát đã mở đường giúp Noo có một bước khởi đầu thật ấn tượng khi “tấn công" vào showbiz.

Thất bại tại Vietnam Idol 2007 không làm Đông Nhi dừng bước. Ngược lại, cô gái trẻ khi ấy lại quyết tâm hơn bao giờ hết để khẳng định và theo đuổi giấc mơ của mình.

Khác với Hoàng Thuỳ Linh có một bàn đạp quá hoàn hảo và việc cứ thế thành công như một điều hiển nhiên, Noo được sự dìu dắt của đàn chị, thì Đông Nhi lại vấp phải nhiều sự hoài nghi khi đặt những bước đầu tiên trên con đường của mình.

Đông Nhi là con số 0 khi mới bắt đầu đi hát, cô nàng tham gia Vietnam Idol 2007 và nhanh chóng… bị loại. Thế nhưng, thất bại tại Vietnam Idol 2007 không làm Đông Nhi dừng bước. Ngược lại, cô gái trẻ khi ấy lại quyết tâm hơn bao giờ hết để khẳng định và theo đuổi giấc mơ của mình.

Có lẽ thời điểm đó, Đông Nhi đã không hề nghĩ rằng bản thân có thể đi xa như thế nào. Không thể đi con đường này, Nhi lại tìm một con đường khác. Đầu quân cho một công ty giải trí và dần tấn công Vbiz với những ca khúc bắt tai như “Chàng Baby Milo”, “Đu quay tình yêu”, Nhi chứng tỏ rằng, cô không cho phép một thất bại phải khiến cô từ bỏ đam mê của mình.

Từ một hiện tượng mạng, bản hit “Cơn mưa ngang qua” của Sơn Tùng đã được giới chuyên môn công nhận tại chương trình Bài hát yêu thích. Và cũng từ đây, hành trình âm nhạc cùng câu chuyện đầy li kì của Sơn Tùng chính thức bắt đầu…

Cũng giống Đông Nhi, Sơn Tùng gần như tay trắng khi bước chân vào showbiz. Trước khi trở thành “chàng trai của những kỉ lục”, Sơn Tùng từng có khoảng thời gian dài tự sáng tác, góp mặt trong phong trào underground, nhưng cũng chỉ là một cái tên mờ nhạt. Tùng cứ lặng lẽ từng chút một, tự đi học, tự sáng tác, tự ra sản phẩm. Phải đến năm 2012, Sơn Tùng trình diễn trên Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 – sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp đầu tiên và chính thức “bước ra ánh sáng”.

Từ một hiện tượng mạng, bản hit “Cơn mưa ngang qua” của Sơn Tùng đã được giới chuyên môn công nhận tại chương trình Bài hát yêu thích. Và cũng từ đây, hành trình âm nhạc cùng câu chuyện đầy li kì của Sơn Tùng chính thức bắt đầu…

Không có con đường nào cứ thế dẫn thẳng đến thành công. Chúng ta buộc phải dừng lại ở đâu đó vì khó khăn, vì những biến cố. Đôi khi, những biến cố ấy to lớn đến mức khiến chúng ta phải chọn đi một con đường khác. Nhưng với 4 nghệ sĩ này, họ dừng lại và tìm cách vượt qua nó.

Là sự thật cay đắng khi nói rằng, Hoàng Thuỳ Linh đã mất hết mọi thứ chỉ sau một đêm.

Tất cả những gì cô gái trẻ đã gây dựng, tất cả kỳ vọng, tất cả yêu thương của khán giả đều vỡ tan chỉ sau cái biến cố đời tư rúng động suốt thời điểm ấy. Internet mới bùng nổ ở Việt Nam, và Hoàng Thuỳ Linh là nhân vật đầu tiên trở thành hiện tượng - theo một nghĩa xót xa và đau lòng nhất.

Linh kể về quãng thời gian đen tối ấy của mình thế này: “Phải nói sống như thế, không bằng chết. Mà thực ra, lúc đó tôi dường như đã chết rồi…”. Linh thậm chí từng có suy nghĩ biến mất khỏi cuộc đời này để chạy trốn, khép mình lại trước tất cả và không điều gì có thể gây sát thương tới bản thân được nữa. 3 năm đối với Linh dài như cả thế kỉ và có lẽ, nếu không có tình yêu cháy bỏng 3dành cho âm nhạc cũng như nghệ thuật, Linh sẽ chẳng thể nào vượt qua được biến cố đó.

Nếu như Hoàng Thuỳ Linh phải vượt qua sóng gió đời tư, thì Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Sơn Tùng - khó khăn chính là sự hoài nghi của khán giả.

Thời gian đầu mới tham gia showbiz, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi đều không được đánh giá cao, Noo còn chỉ được coi là một “hot boy đi hát” vì từng nổi tiếng là một mẫu ảnh. Trước anh, vô số người mẫu, diễn viên chuyển hướng làm ca sĩ tay ngang, nhưng trong đó, số người thành công có lẽ chỉ khoảng hai bàn tay. “Để xem đi hát được mấy ngày”, “Chắc không làm nên trò trống gì đâu”, “Cuối cùng cũng sẽ như mấy người mẫu khác bỏ ngang mà thôi”,… người ta từng dự đoán về con đường của Noo như thế. Bao lời gièm pha, bao sự soi mói, dư luận chăm chú dõi theo từng bước chân của Noo, không phải vì ủng hộ hay cổ vũ, mà để hả hê nếu chẳng may anh một phút sơ sẩy mà gục ngã.

Về phía Đông Nhi, tất cả những thành công cô có được, cho đến giờ vẫn bị nhiều người cho rằng phần lớn là nhờ may mắn. Dù có những thành công nhất định, nhưng một bộ phận lớn công chúng vẫn chỉ nhìn nhận Đông Nhi như một cô ca sĩ tuổi teen bước ra từ thế giới mạng. Đối với họ, Nhi vẫn chỉ là cô gái mặc váy hồng, tóc kẹp nơ xinh xắn và tung tăng trên sân khấu, say sưa hát “Đu quay tình yêu” và “Chàng Baby Milo”.

Dù trẻ tuổi nhất, nhưng con đường Tùng đi có vẻ gập ghềnh và gây tranh cãi nhất. Khác với Hoàng Thuỳ Linh nhất cử nhất động của Tùng đều bị chú ý đến tuyệt đối. Mọi sản phẩm âm nhạc, dự án anh thực hiện đều thu hút lượng lớn ý kiến trái chiều. Từ ca khúc đầu tiên đến ca khúc gần nhất vừa ra mắt, Tùng đều bị khoác lên mình “tội danh” đạo nhạc. Không tìm ra điểm giống nhau với những nhạc phẩm quốc tế, dân mạng lại tiếp tục đào bới, khui ra từng chi tiết nhỏ nhất và mặc nhiên thoả sức gán cho Tùng… đạo MV hay thậm chí đạo trang phục, phong cách. Dù làm bất kể điều gì, Tùng vẫn có thể yên tâm rằng đằng sau anh, luôn có một đội ngũ anti fan hùng hậu luôn chực chờ để ném đá.

Đi trên một con đường lớn, đồng nghĩa với việc khó khăn cũng vì thế tăng theo. Mỗi ngày đều phải đối mặt với thị phi và sóng gió, hơn ai hết, các nghệ sĩ Việt rất hiểu điều này. Do đó, điều họ cần và có thể làm, đó chính là không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực để biến khó khăn thành cơ hội, khiến chính những người từng buông lời dè bỉu năm xưa phải gật gù công nhận bản thân mình.

Trong hành trình ấy, khán giả đóng vai trò như các nhà phê bình khó tính và nghiêm khắc nhất, trực tiếp chỉ ra những điều còn thiếu sót ở sao Việt. Còn biến cố chính là những thử thách, bài toán được cuộc sống đặt ra hàng ngày, buộc Noo, Đông Nhi, Hoàng Thuỳ Linh và Sơn Tùng phải tự mình tìm ra lời giải đáp.

Một người nghệ sĩ đôi lúc cũng sẽ trở nên hoang mang trên con đường sự nghiệp. Nhưng nhờ sự góp ý từ khán giả và dư luận, tôi trở nên tỉnh táo hơn dù bản thân nhiều lúc còn chưa đúng hay con đường mình chọn, quyết định từng đưa ra đầy sai sót. 2017 đánh dấu tròn 10 năm kể từ ngày tôi gặp biến cố. Nếu không có tất cả những khán giả đã yêu thương, đặt niềm tin và tình cảm vào mình, ngày hôm nay có lẽ tôi đã không đứng ở đây, nơi thật gần với khán giả

Hoàng Thuỳ Linh chia sẻ.

Trở lại sau biến cố, Linh phải gõ từng cánh cửa, phá từng rào cản, lầm lũi suốt nhiều năm trời để có thể trở lại hoạt động nghệ thuật.

Đó là một hành trình dài, trải đầy bởi chông gai nhưng cuối cùng, Linh đã làm được. Cuộc đời thiêu đốt Linh, thử thách cô bằng những điều cam go nhất thì Linh lại trở thành thứ tro bụi rực rỡ chưa ai từng thấy. Không được công chúng nhìn nhận đúng với tài năng của mình, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Sơn Tùng chỉ im lặng. Thay vì những lời nói suông, cả ba đều tập trung trau dồi khả năng thanh nhạc, kĩ năng làm chủ sân khấu. Noo thừa nhận bản thân không có năng khiếu và không thích nhảy nhưng nhờ việc học tập chăm chỉ, anh có thể trình diễn không thua kém bất kỳ vũ công nào. Đông Nhi vốn sở hữu nhược điểm cột hơi yếu nhưng giờ đây đã có thể ngân những nốt cao đầy nội lực. Từ việc bị chê trách và phê phán rằng chỉ đi “copy” người khác, Sơn Tùng đã khiến người khác phải thấm nhuần phong cách cùng cái tôi riêng biệt của mình.

Từng bước có được thành công nhưng bộ ba không bao giờ cho phép bản thân ngủ quên trên chiến thắng. Thay vào đó, Noo, Đông Nhi và Sơn Tùng liên tục đặt ra những mục tiêu mới, những cột mốc mới và một lần nữa tranh đấu hết mình để đạt được nó.

Nhìn lại 10 năm qua, tôi khác nhiều, từ ngoại hình cho tới phong cách lẫn tư duy. Trong 10 năm ấy, có những biến cố và tất nhiên không thiếu khó khăn. Nhưng tôi hiểu, đó là cuộc sống và tôi phải đối mặt với nó.
Noo nói.

 

Nhiều năm đã trôi qua, giờ đây Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng và Hoàng Thuỳ Linh đã trở thành những nghệ sĩ trẻ nổi bật và được săn đón nhất hiện tại. Sau một khoảng thời gian dài miệt mài cố gắng, không ngừng đương đầu, họ đã thu về quả ngọt hằng ao ước. Hơn cả những bản hit để đời, Noo, Đông Nhi, Sơn Tùng và Hoàng Thuỳ Linh đã có được trọn vẹn tình cảm, sự tin yêu từ đông đảo người hâm mộ. Thành công của Noo, của Đông Nhi, của Sơn Tùng còn được ghi nhận ở hàng loạt những liveshow hoành tráng, những giải thưởng uy tín trong và ngoài nước mà ai nấy đều phải ao ước. Và Hoàng Thuỳ Linh dù trở lại đường đua khá muộn, nhưng cũng đã và đang nhận được sự yêu thương và ủng hộ từ người hâm mộ, cũng như kịp ghi dấu ấn bằng những sản phẩm chất lượng.

 

 

 

 

 

 

Đông Nhi khẳng định: “Trong chặng đường tôi đã đi có vô số cột mốc. Ở đó, tôi luôn tự đặt ra cho bản Đông Nhi khẳng định: “Trong chặng đường tôi đã đi có vô số cột mốc. Ở đó, tôi luôn tự đặt ra cho bản thân một mục tiêu mới với mỗi hành trình đã trải qua và mong có thể chinh phục mỗi ngày trong cuộc sống. Tôi cảm thấy rất hài lòng với những gì đã đạt được. Thế nhưng không vì thế mà tôi sống trong vùng an toàn hay mặc nhiên chấp nhận để rồi dần thụt lùi lại”.

Chẳng ai dám nói rằng trước mắt, sẽ không còn khó khăn nào đang đón đợi bốn sao Việt này. Thế nhưng, cái cách họ làm được, hành trình họ đã, đang và sẽ đi khiến cả bốn trở thành những nghệ sĩ truyền lửa, mang tới niềm cảm hứng về một tinh thần chiến đấu, sự nhiệt huyết tràn đầy tới các bạn trẻ.

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.