Press Esc to close

Thông tinWorld
Cậu ấm của gia tộc tỷ phú Red Bull bị Interpol phát lệnh truy nã toàn cầu
Vorayuth Yoovidhya bị tổ chức hình sự quốc tế phát lệnh truy nã vì đã bỏ trốn khỏi Thái Lan sau khi gây ra một vụ tai nạn chết người.

Vorayuth Yoovidhya (32 tuổi) là cháu nội của tỷ phú giàu thứ 3 Thái Lan Chaleo Yoovidhaya, nhà đồng sáng lập tập đoàn nước tăng lực nổi tiếng Red Bull.

Năm 2012, Vorayuth Yoovidhya lái siêu xe Ferrari gây ra một vụ tai nạn khiến một cảnh sát đang làm nhiệm vụ trên đường thiệt mạng. Những nhân chứng cho biết, Vorayuth Yoovidhya lái xe trong tình trạng say xỉn và khi đâm trúng cảnh sát, xe của anh ta còn kéo lê nạn nhân đi thêm 100m. Sau đó, chiếc ô tô tăng tốc và khiến cảnh sát chết ngay tại chỗ.

cau-am-cua-gia-toc-ty-phu-red-bull-bi-interpol-phat-lenh-truy-na-toan-cau

Vorayuth Yoovidhya (đeo kính) là người thừa kế gia sản của tỷ phú giàu thứ 3 Thái Lan.

Người thừa kế tập đoàn Red Bull ngay lập tức bỏ trốn về dinh thự của gia đình và không xuất đầu lộ diện bất chấp những nỗ lực của cảnh sát. Vorayuth Yoovidhya sau đó phải ra hầu tòa nhưng được tại ngoại vì nộp đủ tiền bảo lãnh. Kể từ đó tới nay, đã hơn 3 năm nhưng quá trình xét xử tiếp theo vẫn dậm chân tại chỗ do anh ta liên tục viện cớ khi bị toà triệu tập.

Vụ án của Vorayuth Yoovidhya bị kéo dài khiến dư luận Thái Lan phẫn nộ. Họ lên án và cho rằng gia tộc điều hành Red Bull đã dùng tiền và quyền lực để bao che cho cậu quý tử.

Cuối tháng 4/2017, Vorayuth Yoovidhya bỏ trốn ra nước ngoài bằng phi cơ riêng của gia đình. Điều này buộc cảnh sát Thái Lan phải yêu cầu Interpol (tổ chức hình sự quốc tế) phát động lệnh truy nã toàn cầu vào ngày 28/8 nhằm truy lùng và bắt giữ tạm thời Vorayuth, để chờ dẫn độ về nước.

cau-am-cua-gia-toc-ty-phu-red-bull-bi-interpol-phat-lenh-truy-na-toan-cau-1

Người thừa kế Red Bull xuất hiện trong phiên tòa đầu tiên.

 
 
Cậu ấm của gia tộc tỷ phú Red Bull bị Interpol phát lệnh truy nã toàn cầu

 Truyền thông Thái Lan đưa tin về vụ việc

Người phát ngôn của cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết: “Chúng tôi được thông báo rằng, Interpol đã phát Thông báo Đỏ đến 190 nước thành viên nhằm truy tìm người thừa kế của Công ty Red Bull và chúng tôi phải chờ đợi thông tin từ các quốc gia. Chúng tôi đang vào cuộc và sẽ sử dụng mọi biện pháp nghiệp vụ để tìm được nghi phạm. Chúng tôi tin rằng, nhiều khả năng, nghi phạm đang lẩn trốn ở nước ngoài".

Bộ Ngoại giao Thái Lan cũng đã hủy bỏ hộ chiếu của Vorayuth Yoovidhya để chặn việc nhập cảnh của anh ta vào các nước khác.

Theo luật của Thái Lan, gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người sẽ bị tuyên mức án 10 năm tù.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.