Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bí mật ba cuộc hôn nhân của ‘Võ Tắc Thiên’ Tư Cầm Cao Oa
Một người chồng vũ phu, một người chồng kém tài, đó là hai người đã tạo ra những cuộc hôn nhân sóng gió trong cuộc đời Tư Cầm Cao Oa.

Nhắc đến Tư Cầm Cao Oa, có thể khán giả sẽ thuộc từng vai diễn của nữ diễn viên này, tuy nhiên, hiếm người biết về chuyện hôn nhân, gia đình của bà, có chăng cũng chỉ là việc sau khi kết hôn, bà đã chuyển quốc tịch Thụy Sỹ. 
Mấy ai biết, trước khi được hưởng hạnh phúc gia đình thực sự, nữ diễn viên Võ Tắc Thiên đã phải trải qua 2 cuộc hôn nhân đầy sóng gió trước đó.
Năm 1965, Tư Cầm Cao Oa gia nhập đoàn nghệ thuật Nội Mông Cổ, tại đây bà bắt đầu hẹn hò với Tôn Thiên Tương - đạo diễn trẻ tuổi nổi tiếng người Đông Bắc, lớn hơn bà 9 tuổi. Năm 1968, hai người đăng ký kết hôn, một năm sau đó chào đón cô con gái đầu lòng Tôn Đan. Năm 1973, cậu con trai Tôn Thiết chào đời. Tuy nhiên, cơ sở tình yêu của cuộc hôn nhân này là không đủ, cộng thêm những khác biệt trong lối sống và tính cách, Tôn Thiên Tương tính khí rất nóng nảy, Tư Cầm Cao Oa lại quá thẳng thắn, hai người thường xuyên xảy ra cãi vã. 

Tư Cầm Cao Oa và người chồng vũ phu Tôn Thiên Tương.

Tư Cầm Cao Oa và người chồng vũ phu Tôn Thiên Tương.

Đỉnh điểm là vào mùa đông 1975, không hiểu Thiên Tương nghe từ đâu rằng Cao Oa có mối quan hệ thân thiết với giáo viên dạy piano của đoàn, ông nổi điên lên và về nhà đánh đập vợ. 
Đầu năm 1976, Tư Cầm Cao Oa và Tôn Thiên Tương ra tòa làm thủ tục ly hôn, gia đình nhỏ bị xẻ làm đôi, cậu con trai Tôn Thiết theo cha, cô con gái lớn Tôn Đan theo mẹ.  Sau khi ly hôn, Tư Cầm Cao Oa quen biết và bắt đầu tìm hiểu nam diễn viên người dân tộc Ngao Tỉnh Thần, chưa tới nửa năm sau, hai người kết hôn.  Năm 1983, Tư Cầm Cao Oa đã thể hiện xuất sắc hình tượng Hổ Nữu trong bộ phim Lạc đà tường tử và bắt đầu khẳng định được vị trí trong làng điện ảnh nước nhà. Nhưng thành công trong sự nghiệp lại dẫn đến bất hạnh trong đời tư, Ngao Tỉnh Thần không quen với việc sống dưới hào quang của vợ, ông đề nghị ly hôn.

Tư Cầm Cao Oa và Trần Lượng Thanh hồi trẻ.

Tư Cầm Cao Oa và Trần Lượng Thanh hồi trẻ.

Kể từ khi kết thúc cuộc hôn nhân đầu tiên, mấy năm liền Tư Cầm Cao Oa không gặp con trai Tôn Thiết, sau khi ly hôn Ngao Tỉnh Thần, bà mới có ý định đưa con trai tới Bắc Kinh với mình một thời gian, không ngờ Tôn Thiên Tương phũ phàng đáp: "Cô lại ly hôn rồi? Không ai cần cô đâu! Tôi và con trai vẫn sống tốt, hy vọng cô không tới làm phiền chúng tôi nữa…".
Trên thực tế, sau khi ly hôn, Tôn Thiên Tương cũng chẳng hạnh phúc. Vài năm sau khi chia tay Tư Cầm Cao Oa, ông cũng kết hôn với một đồng nghiệp nữ tên Dương Dịch, nhưng 3 năm sau, cũng chỉ vì không chịu nổi tính khí của Thiên Tương, Dương Dịch đề nghị ly hôn, mang cả cậu con trai chưa đầy 3 tuổi đi. Không lâu sau, Tôn Thiên Tương tiếp tục tái hôn với một người phụ nữ khác tên là Phương Ni. Mùng 1/5/1985, hai vợ chồng cãi vã, trong lúc nóng giận, Thiên Tương lấy con dao cắt hoa quả đâm vợ. Tháng 5 năm đó, sau khi hầu tòa, ông bị giam 3 tháng. Trong lúc ngồi tù, ông nhận được phán quyết ly hôn của tòa án. Về phần Tư Cầm Cao Oa, năm 1984, bà quen nhạc sĩ nổi tiếng người Trung Quốc - Trần Lượng Thanh, tháng 12/1986, hai người kết hôn. Sau khi kết hôn, bà đưa con gái Tôn Đan theo chồng qua Thụy Sỹ định cư.

Tư Cầm Cao Oa định hướng cho con trai trong sự nghiệp diễn xuất.

Tư Cầm Cao Oa định hướng cho con trai trong sự nghiệp diễn xuất.

Trần Lượng Thanh sinh năm 1933 tại Thượng Hải, ông tốt nghiệp đại học Berkeley, California, sau đó lấy bằng thạc sỹ tại đại học Princeton, New Jersey. Năm 1964, khi định cư ở Geneva, Thụy Sỹ, Trần Lượng Thanh có nhiều cống hiến với đoàn hợp xướng đại học Geneva. 
Trần Lượng Thanh và Tư Cầm Cao Oa thừa nhận hai người đã trúng tiếng sét ái tình khi gặp nhau, nhưng trên thực tế, trước khi họ quen biết nhau, Trần Lượng Thanh đã có cảm tình với Tư Cầm Cao Oa.  Tư Cầm Cao Oa kể lại, một lần, Trần Lượng Thanh đến chơi nhà một người bạn, sau đó nhìn thấy cuốn lịch treo tường, trong đó tháng 12 có ảnh Cao Oa. Khi đó, có một người phụ nữ đứng tuổi nhìn thấy ảnh Tư Cầm Cao Oa liền nói: "Nghe nói cô này tính khí nóng nảy, uống bia rượu như đàn ông". Lượng Thanh nghĩ, thế thì cũng có làm sao, thú vị đấy chứ. Người kia nói tiếp "Cô ta ly hôn rồi". Lượng Thanh chép miệng: "Ly hôn 100 lần cũng chẳng sao!". Sau khi kết hôn với Trần Lượng Thanh, Tư Cầm Cao Oa theo chồng sang Thụy Sỹ định cư, tuy nhiên, bà vẫn không bỏ dở việc đóng phim ở Trung Quốc. Ở Thụy Sỹ chưa đầy 3 tháng, bà bất ngờ nhận được điện thoại của con trai Tôn Thiết: "Cha lại bị đi tù rồi, mẹ cứu cha đi, bà nội đau buồn quá, sinh bệnh rồi…".

Tư Cầm Cao Oa và con gái Tôn Đan

Tư Cầm Cao Oa và con gái Tôn Đan.

Một tuần sau, Tư Cầm Cao Oa quay về nước giải quyết, lúc vào tù thăm Tôn Thiên Tương, Tư Cầm Cao Oa cương quyết yêu cầu chồng không được can thiệp vào chuyện gia đình nữa, mọi chuyện sẽ do bà quyết hết. 
Bà tạm thời chuyển từ Thụy Sỹ về nước sinh sống. Mùa xuân năm 1989, sau khi được giảm án, Tôn Thiên Tương ra tù sớm, nhìn thấy con trai và vợ cũ đón mình trước cổng, nước mắt ông lưng tròng… Không chỉ lo cho chồng, cả 2 đứa con cũng do một tay Tư Cầm Cao Oa nâng đỡ. Sau khi trưởng thành, cậu con trai Tôn Thiết làm việc kiếm sống ở nhiều thành phố Thâm Quyến, Hồ Nam… rồi dưới sự hỗ trợ của mẹ, anh được sang Bỉ du học 2 năm. Sau khi về nước, Tôn Thiết trở thành một lập trình viên làm việc tại Bắc Kinh. Thấy con trai lặn lội bao năm vẫn chưa thành danh, Tư Cầm Cao Oa định hướng cho con theo con đường nghệ thuật.  Khi tham gia hai bộ phim Quyền lực tuyệt đối và Công tố quốc gia, Cao Oa đưa con đến đoàn làm phim, để con vào vai diễn viên quần chúng. Sau này, Tôn Thiết hợp tác cùng người mẹ nổi tiếng trong một số phim như Đông quy anh hùng, Giang thành linh, Sự ăn năn của người mẹ…

Vợ chồng Tư Cầm Cao Oa - Trần Lượng Thanh

Vợ chồng Tư Cầm Cao Oa - Trần Lượng Thanh.

Tư Cầm Cao Oa tâm sự, bà là người định hướng cho con trai trong sự nghiệp, song không áp đặt. "Hiện tại rất nhiều nơi mời nó đóng phim, tôi chỉ phân tích cho nó biết vai diễn nào hợp, vai nào không". Bà cho biết, trong cuộc sống, giữa bà và con trai vẫn có nhiều khoảng cách nhất định. 
Cô con gái lớn Tôn Đan sau khi tốt nghiệp trung học, mở một nhà hàng và bắt đầu kinh doanh tại Pháp. Năm 2002, Tôn Thiên Tương vốn có tiền sử cao huyết áp bỗng bị nhồi máu não sau một lần uống say, sau khi nhập viện, ông phải nằm liệt trên giường.  Nghe tin, Tư Cầm Cao Oa liên hệ với con gái và trở về thăm chồng cũ. Để tạo điều kiện tốt nhất cho chồng chữa trị, bà đã mời hẳn chuyên gia đến để khám chữa bệnh, mọi chi phí do bà chi trả. Không những thể, để chồng có thể gặp con gái thường xuyên, Tư Cầm Cao Oa giúp con bán nhà hàng tại Pháp và lập một nhà hàng mới tại Bắc Kinh.

Bí mật ba cuộc hôn nhân của ‘Võ Tắc Thiên’ Tư Cầm Cao Oa

Mùa hè năm 2006, để mừng sinh nhật Tôn Thiên Tương, Cao Oa và con gái đã tổ chức một bữa tiệc đặc biệt. Ngồi trên xe lăn, nhận được lời chúc của mọi người, Tôn Thiên Tương cảm động rơi nước mắt. 
Nhận được sự quan tâm chăm sóc của vợ cũ, Tôn Thiên Tương khi ấy mới nhận ra, bà là một người phụ nữ tốt. Ông nói, chỉ khi Tư Cầm Cao Oa hạnh phúc ông mới thấy không áy náy với bà. Hiện tại, sau bao sóng gió trong hôn nhân, Tư Cầm Cao Oa cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Đã bước qua tuổi lục tuần, tuy đã định cư ở Thụy Sỹ, bà vẫn hết mình với sự nghiệp diễn xuất ở Trung Quốc.  Lấy nhau 20 năm, vợ chồng Trần Lượng Thanh – Tư Cầm Cao Oa vẫn thường xuyên trong tình trạng gặp ít xa nhiều, tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Nhắc đến người chồng hiện tại, Tư Cầm Cao Oa không ngại ngần biểu lộ tình yêu và sự ngưỡng mộ dành cho chồng. Bà nói vui: "Ông ấy rất đẹp trai, càng già càng đẹp!".

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.