Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Ba chế độ dinh dưỡng giảm mỡ bụng sau sinh

Lấy lại vòng eo con kiến sau sinh không dễ dàng, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện vóc dáng bằng cách thay đổi chế độ ăn uống kết hợp tập thể dục.

DJ Tít giảm 15 kg sau sinh không cần nhờ 'dao kéo' Nữ DJ nóng bỏng nhất Hà thành chia sẻ cô ăn kiêng và tập luyện rất chăm chỉ để giảm cân sau sinh. Nếu phẫu thuật thẩm mỹ, cô muốn chỉnh răng.

Sau sinh, vùng bụng là nơi tích tụ nhiều mỡ thừa cứng đầu nhất. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp thể trạng, kết hợp vận động thường xuyên. Dưới đây là 3 phương pháp ăn uống giảm cân an toàn, nhanh chóng dành cho các chị em sau sinh: 

Chế biến đồ ăn nhạt

"Ngay vào bữa, bạn hãy uống một bát nước canh ấm. Canh ấm làm bạn có cảm giác ấm bụng, no nhanh hơn, sau đó sẽ ăn rau. Tôi luôn ăn rau luộc, không xào để hạn chế dầu mỡ, cuối cùng là món thịt. Nếu là thịt lợn, tôi chỉ ăn 2-3 miếng mỗi bữa. Thịt bò, tôm, cá có thể dùng nhiều hơn", Nguyễn Phương Trang (Hà Nội) chia sẻ về chế độ ăn giúp chị giảm 30 cm vòng bụng sau sinh. 

Cô cũng cho biết khi chế biến các món ăn mặn, ta nên giảm gia vị. Ngoài ra, bạn có thể ăn 1-2 thìa cơm nhỏ để giữ bụng no lâu hơn và đủ chất. Sau khi ăn xong, bạn hãy đi đánh răng ngay để cắt cơn thèm ăn. 

Ba che do dinh duong giam mo bung sau sinh hinh anh 1
Mẹ Phương Trang giảm 30 cm vòng eo sau sinh. 

Để giảm cân nhanh hơn, cô tuyệt đối không ăn đồ ngọt, nước trái cây, sinh tố vì chúng thường chứa rất nhiều đường. "Tôi cũng nói không với đồ chiên, xào nhiều dầu mỡ, những thức ăn chế biến sẵn như xúc xích, pizza, đồ ăn nhanh, mì gói", mẹ 8X cho hay. 

Mỗi dịp cuối tuần, mẹ hai con thường dành thời gian chuẩn bị thực phẩm, đi chợ mua các loại rau củ quả, nấm, cà chua, chế biến sẵn như nước dùng cho vào từng gói nhỏ để tủ đông. Mỗi gói này sẽ đủ các loại rau củ quả, nấm, cà chua tuỳ sở thích.

Với thịt, Phương Trang chế biến như mọc hoặc thịt viên, để tươi nguyên cho vào khay làm đá. Nếu bạn mang đi làm thì có thể chế biến chín, chia phần để đông. 

Thực đơn của Phương Trang:

- Bữa sáng: 1 gói nước + 1 phần thịt đã chuẩn bị sẵn nấu cùng mì chũ/bánh đa/phở

- Bữa trưa: Bí luộc/rau luộc + thịt nạc + 1 quả táo 

- Bữa chiều: Nếu đói nấu súp dự phòng

Nói không với đồ ăn vặt

Nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh, huấn luyện viên Hana Giang Anh chia sẻ thực đơn thay cơm, bún, phở, miến bằng yến mạch và khoai lang. Bên cạnh đó, cô cũng không với các loại đồ ăn vặt.

Ba che do dinh duong giam mo bung sau sinh hinh anh 2
Huấn luyện viên 9X nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh.

 

Huấn luyện viên 9X bật bí, uống thật nhiều nước lọc và nước ép hoa quả, bổ sung các loại đậu, hạt và rau, sử dụng hạt Chia để tăng protein, chất béo và chất xơ giúp giảm cân nhanh hơn. 

Thực đơn của Hana Giang Anh: 

- Bữa sáng: Yến mạch + sữa + bơ + trứng

- Bữa trưa: Cơm gạo lứt + thịt nạc + rau

- Bữa tối: Cháo yến mạch + thịt + rau

Không bỏ ăn, nhịn đói

Với cơ thể thon gọn, vòng eo 62 cm của Thùy Dung (sinh năm 1986, TP.HCM), ít ai biết mẹ hai con từng tự ti mặc cảm vì vòng 2 gần 90 cm sau sinh.

Mẹ hai con cho rằng, nhịn ăn rất hại cho sức khỏe, khiến hệ thống trao đổi chất của cơ thể bị rối loạn. Khi ở trạng thái đói, sự trao đổi chất tổng thể sẽ giảm. Vì vậy, cơ thể có xu hướng tăng cường tích trữ năng lượng dưới dạng mô mỡ khi bạn ăn nhiều hơn. Điều này không có lợi cho quá trình giảm cân và ăn kiêng của bạn.

Ba che do dinh duong giam mo bung sau sinh hinh anh 3
 Sự thay đổi của Thùy Dung sau 2 năm thay đổi chế độ ăn và tập luyện thường xuyên.

Thùy Dung kết hợp chế độ ăn uống giảm tinh bột, sử dụng tinh bột hấp thu chậm như gạo lứt, yến mạch, bánh mì đen. Cung cấp nhiều protein cho cơ thể bằng cách tăng cường ăn thịt, trứng và hải sản.

Với thịt gà, bò, 8X ăn vào buổi sáng và chiều. "Riêng bữa tối, tôi chỉ ăn cá vì loại thực phẩm này chứa ít chất béo. Với rau củ và trái cây, tôi có thể ăn bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tôi chỉ ăn những trái cây chua, ít ngọt. Ngoài ra, khi chế biến các món ăn, tôi dùng đường ăn kiêng, dầu ôlive để nêm gia vị, sử dụng ít muối", Thùy Dung chia sẻ.

Chia thực đơn thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày để lượng đường trong máu luôn duy trì ở mức độ ổn định, no lâu và hạn chế tăng cân là phương pháp ăn uống mẹ hai con luôn tuân thủ. Ngoài ăn kiêng, cô kết hợp thêm tập gym, giúp đốt mỡ thừa. Trước và sau mỗi buổi tập, Thùy Dung nạp thêm tinh bột và thực phẩm bổ sung để tăng năng lượng cũng như phục hồi sức khỏe.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.