Press Esc to close

Thông tinWorld
8 thực phẩm đã được chứng minh giúp con người sống lâu hơn!

Da đẹp, tóc mượt rất quan trọng, nhưng tuổi thọ và sức khỏe thực ra còn quan trọng gấp nhiều lần. Đó là lý do tại sao các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu để tìm ra những phương cách tối ưu nhất.

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng với cuộc sống của chúng ta, hãy điểm qua danh sách 8 món cần ăn để gia tăng tuổi thọ và mang đến cho bạn một sức khỏe viên mãn nhé!

Ớt

Một nghiên cứu tại Trung Quốc với gần nửa triệu người tham gia đã phát hiện ra rằng những người ăn các loại thực phẩm nhiều gia vị khoảng 6 -7 lần mỗi tuần có nguy cơ chết sớm thấp hơn 14%. Những người ăn gia vị đều đặn 7 ngày trong tuần sẽ ít mắc các bệnh như ung thư, tim và các bệnh hô hấp. Kể cả những người chỉ ăn gia vị 2 lần mỗi tuần cũng có nguy cơ tử vong thấp hơn 10% so với những người ít khi hoặc không bao giờ ăn. Bạn có thể cảm ơn capsaicin, các phân tử có trong quả ớt, chúng rất có ích cho cơ thể của bạn.
 
 

 

 

Chili Peppers

Khoai lang

Khoai lang là một loại củ rất bình dân nhưng lại chứa một con số khổng lồ, chiếm đến 400% vitamin C, vitamin D mà cơ thể cần hàng ngày. Quan trọng hơn, chúng có chứa một lượng lớn beta-carotene và alpha-carotene. Một nghiên cứu kéo dài 14 năm với hơn 15.000 người tham gia nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh đã phát hiện ra rằng, những người thường xuyên đưa alpha-carotene vào cơ thể sẽ làm giảm nguy cơ tử vong (của mọi nguyên nhân) lên đến 39%.

Sweet Potatoes

Socola đen

Socola đen có chứa chất chống oxy hóa, ngoài ra còn có chứa flavonoids. Chúng giúp cải thiện lưu thông máu và giúp ngăn ngừa tình trạng đông máu bằng cách điều tiết cholesterol và hạ huyết áp. Ngoài ra, sự kết hợp của các chất chống oxy hóa và flavonoid có trong chocolate đen còn giúp chống viêm. 

Nghiên cứu còn cho thấy, tình trạng viêm thường có liên quan với các bệnh lão hóa và tuổi tác, vì vậy bạn cần đưa loại thực phẩm chống viêm này trong chế độ ăn uống để giữ cho cuộc sống luôn an toàn và khỏe mạnh. Nhưng tin xấu là chúng có thể khiến bạn mất ngủ nếu ăn vào ban đêm. Và để tối ưu hóa những lợi ích của socola, bạn chỉ nên ăn 2-4 miếng socola đen mỗi ngày.

Dark Chocolate

 

Cá hồi

Những loại cá nước lạnh nhiều mỡ như cá hồi, cá ngừ, cá mòi... là một mỏ vàng chứa omega-3. Các axit béo có trong các loại cá này giúp bảo vệ tim và làm giảm nguy cơ tổn thương não, đột quỵ. Trong khi đó, vitamin A và D có trong cá còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nghiên cứu cho thấy rằng, ăn nhiều dầu tự nhiên có trong cá không chỉ làm giảm viêm mà còn giúp não của bạn chống lại tình trạng suy giảm nhận thức của tuổi tác.

Salmon

 

Hạt óc chó

Một nghiên cứu kéo dài 30 năm về thói quen ăn hạt của người Hà Lan trong độ tuổi từ 55 và 69 xác định rằng, ăn một khẩu phần nhỏ các loại hạt mỗi ngày sẽ làm giảm tỷ lệ tử vong lên đến 23%. Và trong các loại hạt, hạt óc chó đặc biệt nhất vì có chứa gamma tocopherols, một loại vitamin E giúp các cholesterol xấu thấp xuống, mang lại lợi ích đặc biệt cho sức khỏe của bạn. Hạnh nhân và quả óc chó cùng được đứng hàng đầu trong danh sách các loại hạt tốt nhất.

Pecans

 

 
Táo
 
Chất xơ, folate, chất chống oxy hóa và vitamin E có trong một quả táo đã góp phần giúp loại trái cây này trở thành lựa chọn lành mạnh hàng đầu trong cuộc sống của con người. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy táo có khả năng bảo vệ não rất tốt. Các thành phần polyphenol có trong quả táo làm tăng tuổi thọ sống của con người lên đến 10%. Một nghiên cứu khác còn cho thấy, phụ nữ thường xuyên ăn táo giúp giảm 13 - 22% nguy cơ mắc bệnh tim (nguy cơ thường xảy ra với phụ nữ).

 

Apples

 
Trái việt quất
 
Đây là loại quả giàu chất chống oxy hóa. Một chất chống oxy hóa đặc biệt, được gọi là anthocyanin, hỗ trợ duy trì cơ bắp và chức năng của não. Mối liên kết giữa hoa quả và sức khỏe não bộ từ lâu đã được nhìn thấy ở động vật. Gần đây hơn, một nghiên cứu lớn ở phụ nữ trung niên đã cho thấy kết quả, một chế độ ăn thường xuyên với dâu tây và quả việt quất làm chậm tốc độ suy giảm trí nhớ. Các chất xơ hòa tan trong quả việt quất cũng làm giảm nồng độ cholesterol, giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh.

 

Blueberries

 
Súp lơ

Loại rau lá xanh sẫm như cải xoăn và rau bina chứa một lượng lớn vitamin A, C, canxi và flavonoid (giúp chống lại các tế bào ung thư). Chỉ cần một chén rau cải xoăn đã có chứa đến 700% nhu cầu vitamin K hàng ngày của một cơ thể người. Một nghiên cứu cho thấy, với khẩu phần ăn có chứa nhiều rau có lá xanh sẫm mỗi ngày, có thể giúp cản trở sự suy giảm nhận thức do tuổi tác. Các nhà nghiên cứu nói rằng, đó là do mức vitamin K cao có trong rau làm cho bộ não của bạn trẻ hơn tuổi.

Kale

(Theo tapchilamdep )

Bản in 
 
First :: Prev :: [...] [580] [581] [582] [583] [584] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.