Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng

Đây đều là những bộ phim khiến các nhà sản xuất phải gánh một khoản tiền thua lỗ đến cả trăm triệu USD.

Ngay sau khi những bộ phim này ra rạp, nhiều khán giả đã đặt câu hỏi rằng lý do gì các hãng sản xuất lại đầu tư cho những bộ phim này. Nội dung không có gì đặc sắc cùng chiến lược marketing kém hiệu quả đã khiến những bom tấn này khiến hãng sản xuất lỗ nặng.

10. The Adventures of Pluto Nash

10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng

Bộ phim có sự tham gia của “vua hài” một thời Eddie Murphy và diễn viên trẻ Rosario Dawson. Thế nhưng The Adventures of Pluto Nash đã khiến nhà sản xuất lỗ tới 96 triệu USD vào năm 2002. Bộ phim bị đánh giá là tệ hại từ kịch bản, lời thoại tới hiệu ứng hình ảnh. Mong muốn tạo ra một phim viễn tưởng hài nhưng The Adventures of Pluto Nash đã thất bại hoàn toàn.

9. Stealth

10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng - 1

Với chi phí sản xuất lên tới 135 triệu USD, bộ phim này đã tiêu tốn của hãng sản xuất 96 triệu USD vô nghĩa. Phim có dàn diễn viên toàn tên tuổi đình đám như Josh Lucas, Jessica Biel và Jamie Foxx, đạo diễn Rob Cohen là người từng thực hiện The Fast and the Furious nhưng Stealth vẫn là một cú “flop” của năm 2005.

 
 
10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng

8. 47 Ronin

10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng - 2

Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của tài tử Keanu Reeves nhưng có vẻ như văn hóa Nhật Bản trong 47 Ronin vẫn quá xa lạ với khán giả Mỹ. Vậy nên khi ra rạp, với kinh phí sản xuất lên tới gần 200 triệu USD, 47 Ronin đã làm hãng Universal lỗ mất 98 triệu USD.

7. The Lone Ranger

10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng - 3

Khán giả nói rằng, chính Johnny Depp là người “giết chết” bộ phim này, dù trước đó nam diễn viên được coi là một "con gà đẻ trứng vàng" tại Hollywood với việc đóng toàn bom tấn thành công. Disney đã “ném ra cửa sổ” 98 triệu USD cùng The Lone Ranger. Hành trình miền viễn Tây cùng một chiến binh da đỏ dị dị kiểu Johnny Depp là điều mà mọi người không thấy hứng thú.

6. Titan A.E.

10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng - 4

Bộ phim hoạt hình này là tác phẩm đã đặt dấu chấm hết cho xưởng hoạt hình của Fox. Sau khi sản xuất Titan A.E. và lỗ nặng đến 100 triệu USD, xưởng phim đã đóng cửa chỉ sau 10 ngày bộ phim ra mắt vào năm 2000. Sự “nhúng tay” của hàng loạt sao lớn như Joss Whedon (đạo diễn Avergers), Matt Damon, Bill Pullman và Drew Barrymore cũng không đủ để cứu Titan A.E khỏi thất bại thảm hại.

5. Mars Needs Moms

10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng - 5

Disney đúng là một hãng phim đẳng cấp của thế giới với việc không ngại ném tiền vào các tác phẩm thua lỗ. Bộ phim hoạt hình này bị xem là tác phẩm tệ nhất ngay khi mới mở màn các suất chiếu đầu tiên tại Mỹ. Disney mất trắng 100 triệu USD cùng Mars Needs Moms.

4. Monster Trucks

10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng - 6

Những tác phẩm phục vụ giới trẻ luôn là vấn đề của ngành công nghiệp điện ảnh. Hầu hết các bộ phim thua lỗ “dập mặt” trong danh sách này đều là những phim có đối tượng khán giả trẻ. Monster Trucks đã lấy đi 115 triệu USD của hãng Paramount. Một cái kết thật sự không có hậu với bất cứ nhà sản xuất phim nào.

3. John Carter

10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng - 7

Đẳng cấp “đốt tiền” của hãng phim Disney là một điều không cần bàn cãi tại Hollywood. Ông lớn này có vô số những bộ phim bom tấn đứng đầu danh sách doanh thu phòng vé và cũng có không ít phim phải bù lỗ để đời. John Carter có lẽ là một bài học đau thương nhất của Disney. Bộ phim có chi phí sản xuất khổng lồ (263 triệu USD) và làm hãng phim này lỗ tới 122 triệu USD.

2. Sinbad: Legend of the Seven Seas

10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng - 8

Đây là một điều "kỳ diệu" của Hollywood khi chi phí sản xuất cho bộ phim này chỉ có 60 triệu USD nhưng đã làm hãng Dreamworks mất tới 125 triệu USD. Lý do Sinbad: Legend of the Seven Seas thất bại, dù đã có sự tham gia của Brad Pitt và Michelle Pfeiffer, là do phim quá lỗi thời với định dạng hoạt hình vẽ tay. Khán giả đổ xô đi xem Finding Nemo của Pixar được ra mắt sau đó một tháng. Đây cũng là lý do để Dreamworks chấm dứt hoạt hình vẽ tay và chuyển sang đồ họa máy tính với Shrek 2Madagascar.

1. King Arthur: Legend of the Sword

10 bom tấn như thừa tiền làm phim để lỗ nặng - 9

Tham vọng của Warner Bros là tạo hẳn một thương hiệu phim dựa trên truyền thuyết về Vua Arthur lừng danh. Thế nhưng bộ phim đầu tiên trong chuỗi phim đã khiến hãng phải “ngậm đắng nuốt cay” khi để mất tới 150 triệu USD. Bộ phim có chi phí sản xuất 175 triệu USD nhưng lại chẳng mời được sao “xịn” nào tham gia. Người nổi bật nhất trong dàn diễn viên có lẽ là cầu thủ David Beckham với một vai phụ nho nhỏ.

 
 
 

Chi Chi

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.