Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 bộ phim tuyệt vời tròn 20 tuổi năm 2015

 

Dù đây không hẳn là những bộ phim hay nhất của 20 năm về trước nhưng chúng gắn liền với đại bộ phận giới trẻ thời bấy giờ và đến nay vẫn còn lưu lại dấu ấn.

Một vài bộ phim thật sự được yêu thích, một số khác đến nay vẫn có nét tươi mới dù chúng được sản xuất cách đây rất lâu. Điểm lại một số ví dụ tiêu biểu gợi nhớ về điện ảnh năm 1995.

Toy story

Không chỉ là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Pixar, Toy story còn là bộ phim hoạt hình dài đầu tiên được sản xuất bằng máy tính. Mặc dù có một thời gian bị ngưng sản xuất nhưng khi phát hành vào năm 1995, Toy story đã gây được tiếng vang lớn, bộ phim thu về hơn 361 triệu USD trên toàn cầu, nhận được nhiều lời khen về kỹ xảo và kịch bản thông minh, tinh tế. Bên cạnh đó, bộ phim còn nhận được 3 đề cử giải Oscar và một giải Oscar cho thành tựu đặc biệt.

10 bộ phim tuyệt vời tròn 20 tuổi năm 2015
Không chỉ là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Pixar, Toy story còn là bộ phim hoạt hình dài đầu tiên được sản xuất bằng máy tính.

Pocahontas

Khi Pixar và phim hoạt hình máy tính lên ngôi, phong cách vẽ tay truyền thống của Disney đã không còn được yêu thích như trước. Tuy vậy, nhà sản xuất vẫn đặt rất nhiều hy vọng vào Pocahontas với những yêu cầu khắt khe trong việc phối màu, tạo nét biểu cảm trên gương mặt nhân vật ở nhiều góc độ khác nhau khiến cho quá trình sản xuất kéo dài tới 5 năm.

Nhiều người đánh giá bộ phim này cao hơn cả Vua sư tửNgười Đẹp và Quái Vật, hơn thế nữa bộ phim còn giành giải Oscar cho Nhạc phim gốc xuất sắc và giải Quả cầu vàng cho Bài hát gốc xuất sắc.

10 bộ phim tuyệt vời tròn 20 tuổi năm 2015
Bộ phim giành giải Oscar cho Nhạc phim gốc xuất sắc

Batman forever

Bộ phim bị các bậc phụ huynh phàn nàn về tính bạo lực và không khí u ám, mặc dù nhà sản xuất đã vô cùng cẩn thận để tránh lặp lại các lỗi trong những phần trước nhưng đó cũng là điểm trừ cho bộ phim. Tuy nhiên nó lại đem về doanh thu khổng lồ (336 triệu USD trên toàn thế giới) và nằm ở vị trí thứ 6 trong danh sách những bộ phim hay nhất năm 1995.

10 bộ phim tuyệt vời tròn 20 tuổi năm 2015
Bộ phim bị các bậc phụ huynh phàn nàn về tính bạo lực và không khí u ám.

Billy madison

Adam Sandler đã nổi tiếng trước khi Billy madison ra mắt, nhưng chính bộ phim này mới là cột mốc đánh dấu tên tuổi anh được biết đến như một ngôi sao điện ảnh. Đây cũng chính là khởi đầu của những tin đồn, các nhà phê bình chẳng ưa gì những bộ phim do Adam thủ vai.

10 bộ phim tuyệt vời tròn 20 tuổi năm 2015
Adam Sandler đã nổi tiếng trước khi Billy madison ra mắt.

Now and Then

Now and Then không nhận được nhiều ưu ái từ các nhà phê bình nhưng ý kiến số đông vẫn cho rằng nó thực sự là một bộ phim đáng xem về thời thơ ấu.

10 bộ phim tuyệt vời tròn 20 tuổi năm 2015
Now and Then.

Clueless

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Emma của Jane Austen, nhưng được thực hiện theo thể loại parody và lấy bối cảnh hiện đại. Nhân vật chính là Cher (Alicia Silverstone), một hot girl lém lỉnh và mưu mẹo chỉ quan tâm đến việc mai mối cho bạn bè và thầy cô, giúp những cô bạn quê mùa lột xác và tìm được bạn trai. Đây được xem là ứng cử viên tiêu biểu cho dòng phim dành cho thanh thiếu niên của mọi thời đại.

10 bộ phim tuyệt vời tròn 20 tuổi năm 2015

Empire records

Nếu Clueless là tiêu biểu của dòng phim dành cho thanh thiếu niên thì Empire record cũng nằm trong số đó với nhân vật chính là những cô gái, cậu trai nổi loạn. Họ là những người bạn cùng làm việc trong một phòng thu âm nhỏ và đang tìm cách ngăn chặn việc phòng thu bị bán đi. Trong suốt quá trình đó họ đã dần trưởng thành hơn và học hỏi được nhiều điều từ những người bạn xung quanh mình.

10 bộ phim tuyệt vời tròn 20 tuổi năm 2015

Before sunrise

Anh chàng người Mỹ Jesse gặp cô gái Pháp Celine trên một chuyến tàu du lịch vòng quanh châu Âu. Đích đến của chàng là Vienna và sẽ bay về Mỹ vào sáng hôm sau, còn nàng đang trên đường trở lại Pháp để bắt đầu học kỳ mới. Họ phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Before sunrise là bộ phim hiếm hoi lãng mạn mà không “sến”, khi tình yêu thăng hoa, bất cứ tình huống nào xảy ra cũng sẽ là một kỷ niệm nho nhỏ đáng nhớ.

10 bộ phim tuyệt vời tròn 20 tuổi năm 2015
Before sunrise là bộ phim hiếm hoi lãng mạn mà không “sến”.

Mallrats

Đây là bộ phim do Kevin Smith vừa viết kịch bản vừa làm đạo diễn, nằm trong loạt phim nổi tiếng View Askewniverse của ông ở New Jersey. Bộ phim có sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng Jason Lee, Ben Affleck và Joey Lauren Adams. Chỉ có trực tiếp xem phim, các bạn mới biết thế nào là… cười!

10 bộ phim tuyệt vời tròn 20 tuổi năm 2015
Mallrats.

Hackers

Thêm một câu chuyện thú vị vào giữa những năm 90, khi mà máy tính đã phổ biến đến mức người ta làm hẳn phim về nó. Một anh chàng thiên tài hacker bị cấm đến gần máy vi tính cho đến khi đủ 18 tuổi vì đã quậy tan nát hệ thống máy tính nước Mỹ bằng một loại virus tự viết. Nhiều năm sau anh bị nghi ngờ là kẻ đang sử dụng một virus máy tính nguy hiểm để tống tiền các hãng tàu trên thế giới. Cùng nhóm bạn của mình, chàng hacker vừa phải trốn tránh cảnh sát an ninh mạng, vừa phải chứng minh mình vô tội. Đây được xem là bệ phóng giúp Angelina Jolie trở thành ngôi sao điện ảnh nổi tiếng khắp thế giới.

10 bộ phim tuyệt vời tròn 20 tuổi năm 2015
 
Hackers.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.