Press Esc to close
Sự kiệnHot news
VTC7 - TODAYTV: KHÁN GIẢ LUÔN LÀ SỐ 1
Thứ sáu, 15/02/2013 12:05

Sau 4 năm hình thành và phát triển, đến nay kênh truyền hình Today TV đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của đông đảo khán giả cả nước. Đi tìm lời giải cho bí quyết thành công của một kênh truyền hình chỉ trong một thời gian không dài, phóng viên Tạp chí Truyền hình Số VTC đã có buổi trao đổi cởi mở với ông Lâm Chí Thiện - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phẩn quốc tế Truyền thông IMC – Today TV nhân dịp đầu xuân Quý Tỵ.

 


 

Chào ông, Today TV đã bước sang năm thứ 5 trên hành trình chinh phục lòng tin và trái tim của khán giả, ông có thể nói gì về quãng thời gian đã qua?

Năm 2008 Today TV chính thức ra đời và đến với khán giả Việt Nam. Có thể nói Today TV là sự kết tinh của tình yêu dành cho Con người và Cuộc sống của những trái tim nhiệt huyết cống hiến cho ngành truyền hình. Điều ấy đã được thể hiện qua hàng loạt những chương trình truyền hình thấm đẫm hơi thở cuộc sống, thấu hiểu sâu sắc những nhu cầu, mong đợi của người xem.

Đến nay chúng tôi rất tự hào vì Today TV đã hiện diện ở khắp các hộ gia đình tại Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu thông tin và giải trí của họ. Đó là thành quả lớn nhất mà chúng tôi đạt được sau 4 năm nỗ lực tạo dựng thương hiệu.

Được biết ông là một doanh nhân Việt kiều về nước đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy cơ duyên nào khiến ông đến với lĩnh vực truyền hình?

Tôi sống xa xứ trong một thời gian rất dài. Vì thế lúc nào quê hương Việt Nam cũng có một vị trí rất đặc biệt đối với tôi. Tôi luôn nghĩ về xứ sở nguồn cội của mình. Những năm 90 tôi bắt đầu về Việt Nam đầu tư kinh doanh cùng với một tập đoàn nước ngoài vào lĩnh vực bao bì, nhãn mác và một số ít vào bất động sản. Tính tôi từ nhỏ đã mê nghệ thuật, ca hát, hồi thiếu niên sống ở Việt Nam tôi từng tham gia vào đoàn văn công ở quận.

Khi sang nước ngoài sống, tôi cũng luôn tìm cơ hội để được thể hiện tình yêu nghệ thuật, tâm hồn nghệ sĩ của mình. Khi quay trở về Việt Nam tìm kiếm các cơ hội đầu tư, tôi bén duyên với ngành truyền hình, từ đó lại được làm các chương trình nghệ thuật cống hiến cho khán giả, như vậy cũng chính là thỏa mãn được tình yêu và tâm hồn nghệ sĩ của chính bản thân mình.

 


 

Lý do nào khiến ông lựa chọn VTC là đối tác hợp tác trong lĩnh vực truyền hình?

Với tôi VTC chính là ông tơ bà nguyệt để kết duyên tôi với ngành truyền thông truyền hình. Thời điểm năm 2005 VTC là một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền hình KTS, một xu hướng phát triển tất yếu của truyền hình thế giới. Chính điều đó đã khích lệ tôi rất nhiều khi chọn lĩnh vực đầu tư.

Thứ nữa, VTC cũng bắt đầu đẩy mạnh triển khai quá trình xã hội hóa Truyền hình theo yêu cầu của Chính phủ, đó chính là cơ hội hết sức thuận lợi để tôi tham gia vào. Sau nhiều năm lăn lộn, với khả năng quản lý khoa học và kỹ nghệ tích lũy được lâu nay, tôi quyết định hợp tác với VTC, cùng bắt tay và thúc đẩy cho sự ra đời của kênh Truyền hình VTC7 Today TV.

Chính thức bước chân vào ngành truyền hình, lĩnh vực đầu tư đầy mới mẻ này đã mang đến cho ông cũng như Công ty CP Quốc tế truyền thông IMC – Today TV những trải nghiệm gì?

Tôi chưa bao giờ tiếc về quyết định đầu tư này bởi tham gia vào lĩnh vực truyền hình đã đưa đến cho tôi những trải nghiệm đầy thú vị. Ngay từ đầu chúng tôi đã đặt ra quyết tâm phải xây dựng nên một kênh truyền hình thực thụ. Sau những khó khăn vất vả, hiện tại chúng tôi đã đang gặt hái những trái ngọt.

Đầu tiên đó chính là tình yêu, sự tin tưởng và ủng hộ nhiệt thành của khán giả. Thành công đó không chỉ của riêng Today TV mà cũng chính là của VTC nói chung. Chúng tôi rất tự hào khi đến nay Today TV đã hiện diện ở hầu hết các gia đình trên cả nước, đó thực sự là thành quả lớn nhất chúng tôi đã đạt được. Để duy trì được sự ủng hộ đó, chúng tôi luôn nỗ lực để tạo nên những chương trình truyền hình hữu ích, gần gũi, thiết thực với người dân.

Có được thành công như ngày hôm nay chắc hẳn Today TV đã phải trải qua không ít khó khăn thưa ông?

Với Today TV, khó khăn được định nghĩa là thử thách. Chúng tôi luôn coi những trở ngại là những thách thức cần phải vượt qua. Khi bắt tay vào xây dựng một kênh truyền hình hoàn toàn mới tại Việt Nam, chúng tôi khẳng định cần phải có thời gian đủ để khán giả đánh giá, cảm nhận và tiến tới yêu mến, tin tưởng. Bước tiến đầu tiên là xây dựng thương hiệu cho Today TV trở thành một kênh truyền hình gắn kết, gần gũi, quen thuộc và dần dần trở thành một món ăn tinh thần đặc biệt, không thể thiếu được của mọi gia đình.

Như ông khẳng định cho đến nay nhắc đến Today TV là nói đến một kênh truyền hình giải trí yêu thích của nhiều gia đình. Có được vị trí sủng ái đó chắc hẳn Công ty IMC – Today TV cũng có bí quyết nhất định?
 
Bí quyết hết sức đơn giản: Luôn coi khán giả là trên hết. Hiểu khán giả, lắng nghe khán giả, biết khán giả cần gì, thích gì. Từ lâu nay, Today TV luôn đầu tư một đội ngũ chuyên nghiệp về nghiên cứu nhu cầu khán giả, nghiên cứu thị trường. Trên cơ sở đó, chúng tôi biết phải sản xuất những chương trình truyền hình như thế nào, nội dung ra sao, phát sóng vào giờ nào sẽ hợp lý, hướng đến đối tượng nào là chủ yếu… Tất cả những yếu tố đó đều được Today TV quan tâm sâu sắc và triệt để.

Không chỉ vậy, chúng tôi còn đặc biệt lưu tâm đến việc tôn trọng khán giả bằng việc chăm chút tỉ mẩn chất lượng của từng chương trình truyền hình khi phát sóng, làm sao để hình ảnh sắc sảo, nội dung phản ảnh được chính xác cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, không thể thiếu được là những chương trình tương tác với khán giả, là cầu nối để người xem nói lên tiếng nói, nhu cầu của họ, từ đó làm nền tảng cho những chương trình truyền hình được triển khai, thực hiện.

Ví như website www.todaytv.vn tương tác với khán giả từng giây, từng phút. Trên đó chúng tôi luôn cập nhật tất cả những thông tin nóng nhất về Today TV, những chương trình khuyến mãi dành cho khán giả, những giải thưởng hấp dẫn trong các chương trình truyền hình…

Today TV còn tạo nên sự khác biệt với các kênh Truyền hình khác. Đó là ngoài các chương trình sản xuất trong nước, chúng tôi còn lựa chọn các chương trình truyền hình hay, những  bộ phim hấp dẫn, đặc sắc của nước ngoài như Philippins, Thái Lan… để gửi đến khán giả. Chúng tôi tin rằng khi mở Today TV khán giả luôn tìm được những chương trình truyền hình phù hợp, làm thỏa mãn nhu cầu thưởng thức của mình.
 
Bất cứ một tổ chức nào cũng đặt yếu tố nhân sự lên hàng đầu. Vậy ở Công ty IMC-Today TV ông làm thế nào để thu hút và giữ chân được nhân tài để tiếp tục duy trì sự phát triển của Today TV, giữ được sự yêu mến của hàng triệu khán giả?

Con người là tài sản quý báu nhất, đặc biệt là lĩnh vực truyền hình, luôn cần sự sáng tạo và chất xám. Thật may mắn là trong suốt 4 năm qua, số lượng nhân sự rời bỏ Today TV ra đi rất ít. Bởi lẽ, ở Today TV chúng tôi đã tạo dựng được nét văn hóa doanh nghiệp vô cùng quý giá, đó là sự gần gũi, lo lắng cho CBCNV, đó là một môi trường làm việc hết sức thoải mái. Thêm vào đó, VTC và IMC –Today TV luôn tạo ra sự hợp tác chặt chẽ trong việc chuyển giao kinh nghiệm truyền hình, qua đó liên tục đào tạo, nâng tầm cho cán bộ của Today TV.

Sự cộng hưởng đó khiến cho suốt 4 năm qua, nhân lực luôn đảm bảo được sự ổn định, có rất ít sự thay đổi.

 


Nhân dịp năm mới, ông có thể cho khán giả biết về chặng đường tiếp theo của TodayTV?


Năm mới thắng lợi mới, đó là kỳ vọng chung của tất cả mọi người. Riêng với Today TV, năm tới chúng tôi sẽ nỗ lực để tăng độ phủ của kênh, tiếp tục hoàn thiện đội ngũ để nâng cao chất lượng nội dung chương trình. Làm sao để mỗi chương trình phát sóng sẽ làm thỏa mãn tối đa nhu cầu của người xem.

Năm 2013 được dự đoán sẽ vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, ông đã chuẩn bị như thế nào cho các CBCNV của Công ty IMC-Today TV?


Để được như ngày hôm nay, chúng tôi tin rằng chúng tôi đã được tôi luyện qua nhiều thử thách. Giờ đây Today TV có thể nói đã có được thương hiệu, được công chúng biết mặt đặt tên. Vì vậy,  trong năm 2013 này và những năm tới đây chiến lược của chúng tôi là tiếp tục đầu tư tốt nhất cho chất lượng nội dung các chương trình truyền hình. Tất cả CBCNV của Today TV đều đồng tâm, nhất trí và sẵn sàng cho mọi thách thức.

Xin cảm ơn những chia sẻ nhân dịp đầu Xuân của ông. Chúc cho sự hợp tác giữa VTC và IMC nói chung và kênh Today TV nói riêng ngày càng hiệu quả!

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
 
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7