Thứ sáu, 15/01/2016 10:41
Câu chuyện giàu cảm xúc, nội dung đề cao các giá trị truyền thống dân tộc, thông điệp ý nghĩa, hình ảnh đẹp... đó là những lý do giúp các TVC Tết luôn có sức hút kỳ lạ đối với khán giả trong dịp năm mới.
Những câu chuyện cảm xúc
Có lẽ trong tiềm thức của mỗi người con Việt, Tết luôn là dịp đoàn viên, sum họp và cùng với niềm tin giây phút sum vầy bên gia đình, người thân chính là món quà Tết ý nghĩa nhất... Nestle đã khéo léo lồng ghép những câu chuyện đời thường với những cung bậc cảm xúc khác nhau: đó có thể là câu chuyện giận hờn giữa hai anh chị em trong gia đình, là những căng thẳng giữa hai đồng nghiệp; những bất đồng trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu... vào trong TVC tết của mình. Qua cách dẫn chuyện tự nhiên, hình ảnh sinh động, TVC Tết do Tập đoàn IMC kết hợp với Nestle đã nhẹ nhàng đưa người xem đến với những cảm xúc bùi ngùi, xúc động và thoáng đâu đó lại bắt gặp chính hình ảnh của mình. Đoạn quảng cáo khép lại với một kết thúc trọn vẹn khi niềm vui bất ngờ được “nhân đôi” khi những căng thẳng đã được hóa giải một cách nhẹ nhàng, bài học nhân văn từ câu chuyện cũng dễ dàng chạm vào cảm xúc người xem.
Thông điệp ý nghĩa
Với mỗi người con Việt, Tết là mùa của sự sum họp, là thời gian dành cho gia đình, là thời khắc để mọi giận hờn, căng thẳng được xóa bỏ... nên chẳng phải ngẫu nhiên mà trong mỗi TVC Tết, các thương hiệu đều khai thác những câu chuyện xoay quanh những câu chuyện đầy cảm xúc về sự sẻ chia, niềm vui sum vầy, hội ngộ cũng như các bữa ăn ấm áp trong dịp Tết, và Nestle cũng vậy.
Vẫn là câu chuyện đoàn viên vào ngày Tết nhưng TVC lần này lại chọn hình ảnh một bạn trẻ sau bao ngày học tập nơi đất khách đã lần đầu tiên trở về quê hương để được sum họp cùng ông bà trong ngày cuối năm. Cùng với đó là những câu chuyện về tình đồng nghiệp, mối quan hệ anh em trong gia đình hay chỉ đơn giản là những tiếng cười vui vẻ bên mâm cơm gia đình cuối năm khi những bất hòa giữa mẹ chồng nàng đâu được hóa giải...
Chia sẻ về điều này, chị Thảo Anh – nhân viên Maketing của một tập đoàn truyền thông nói: “Đôi khi cứ mãi “cắm đầu” vào công việc nên mình không để ý nhiều đến việc chuẩn bị tết nhất ra sao, rồi làm sao để giữ được các phong tục dân tộc ngày tết... phải nói rằng bây giờ, khi các phương tiện truyền thông phát triển, chỉ cần lướt trên internet là có thể cập nhật được nhiều thứ. Ở thời điểm hiện tại, khi ngày tết đang đến gần, các TVC Tết cũng là phương tiện nhắc nhớ mình nhiều điều. Những câu chuyện được chăm chút tỉ mỉ, thông điệp lồng ghép hợp lý nên lòng cũng rộn ràng ngóng Tết. Nói chung, nếu như bánh mứt là các món ăn truyền thống trong ngày Tết thì có lẽ TVC cũng là một trong những món quà Tết không thể thiếu đối với mỗi người con Việt trước mỗi dịp Tết đến xuân về”. Một độc giả lại cho biết: "Hàn gắn giận hờn đâu quá khó, đôi khi chỉ cần một tách cà phê thôi cũng đủ nói lên hết tấm lòng của mỗi người rồi”.
Với những câu chuyện gần gũi, khai thác một cách khéo léo cùng thông điệp được lồng ghép tinh tế, TVC Tết do Tập đoàn IMC kết hợp với Nestle xứng đáng là một trong những TVC đáng xem trong dịp Tết 2016.