Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Yolo - Bạn chỉ sống một lần': Câu chuyện về những người trẻ cháy bỏng ước mơ với âm nhạc

Yolo là bộ phim điện ảnh hướng đến cuộc sống của những người trẻ đam mê âm nhạc. Đây là lần đầu tiên thế giới underground cùng những niềm vui, góc khuất đằng sau chúng được mang lên màn ảnh rộng. Chỉ chưa đầy một năm sau bộ phim Trùm Cỏ (2018), đạo diễn Phan Minh đã sớm tái xuất với dự án phim điện ảnh mới. Lần này, anh lựa chọn đề tài phim khá khác biệt so với thể loại phim hành động, tâm lý mà trước đây mình từng sản xuất.

Yolo  Bạn chỉ sống một lần: Câu chuyện về những người trẻ cháy bỏng ước mơ với âm nhạc

Có thể nói, việc lựa chọn Soobin Hoàng Sơn vào vai chính là một quyết định thú vị nhưng cũng gây nhiều hoài nghi cho khán giả. Soobin Hoàng Sơn chắc chắn là một trong những ca sĩ có tầm ảnh hưởng đến với giới trẻ hiện nay nhưng không biết liệu khi lấn sang lĩnh vực điện ảnh, anh có tiếp tục làm tốt như kỳ vọng của khán giả và chịu nổi sức nặng của một vai chính? Không quá ồn ào, chỉ nhẹ nhàng vừa phải, Yolo là một lựa chọn không tồi để ta có cơ hội được đắm chìm trong âm nhạc và phần nào tìm thấy chính bản thân mình trong các nhân vật.

Yolo  Bạn chỉ sống một lần: Câu chuyện về những người trẻ cháy bỏng ước mơ với âm nhạc

Đức (Soobin Hoàng Sơn) là con trai của một gia đình có cha từng là nghệ sĩ, mẹ là doanh nhân nổi tiếng. Trong khi mẹ mong muốn anh có thể tiếp nối công việc kinh doanh của tập đoàn, thì Đức lại đam mê âm nhạc giống bố. Không muốn con trai lại lạc lối như người chồng đã khuất, bà Diệu (Khánh Huyền) buộc Đức phải lựa chọn từ bỏ âm nhạc hoặc rời khỏi nhà.

Yolo  Bạn chỉ sống một lần: Câu chuyện về những người trẻ cháy bỏng ước mơ với âm nhạc

Ở lứa tuổi trẻ như thế, người ta thường muốn chinh phục, muốn theo đuổi những cái đích rất xa mà quên mất những giá trị gần trước mắt. Và cứ như thế, Đức từ bỏ cuộc sống sung túc dưới sự bảo bọc của mẹ để bắt đầu hành trình theo đuổi giấc mơ của mình. Đồng hành cùng anh còn có Hoàng (Cường Seven) - người được bố mẹ Đức cưu mang, nuôi nấng từ thuở bé. Luôn biết ơn họ, Hoàng đã hứa với bà Diệu rằng sẽ luôn bảo vệ đứa con trai duy nhất của bà.

Yolo  Bạn chỉ sống một lần: Câu chuyện về những người trẻ cháy bỏng ước mơ với âm nhạc

Trên những chuyến đi hướng đến giấc mơ ấy, Đức và Hoàng đã gặp được Trang (Minh Trang) - cô bạn DJ xinh đẹp, đồng thời là con gái một người bạn cũ của ba Đức. Tìm thấy sự đồng điệu về âm nhạc, cả ba đã thành lập ban nhạc Vina-bro nhưng trở thành nghệ sĩ underground đâu phải chỉ cần trình diễn và sáng tác. Cả ba người còn phải đối mặt với muôn vàn cám dỗ từ thế giới showbiz: bị đánh đập, bị bắt cóc, bị đuổi khỏi nhà trọ, bị ép phải uống những thứ thuốc kỳ lạ thật sự là cái giá quá “đắt” để theo đuổi âm nhạc.

 

Trailer phim.

Yolo  Bạn chỉ sống một lần: Câu chuyện về những người trẻ cháy bỏng ước mơ với âm nhạc

Nhưng rồi họ đã có một khoảng thời gian để bình tâm hơn, để suy nghĩ về mục đích thật sự của việc làm nhạc - trước hết phải “chạm đến trái tim” khán giả. Đặt chân đến Sài Gòn - chốn dừng chân của bất kỳ ai yêu âm nhạc, ban nhạc trẻ này nhận được sự giúp đỡ của Kiên - học trò cũ của ba Trang. Những tưởng mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn, thì Đức và Hoàng lại sớm đối mặt với một sự đánh đổi giữa tình bạn và sự thành công. Liệu họ có vượt qua tất cả những chướng ngại vật để giữ lại tình bạn 20 năm này? Liệu đến cuối cùng, ba bạn trẻ này có chạm đến được ước mơ của mình không?

Yolo  Bạn chỉ sống một lần: Câu chuyện về những người trẻ cháy bỏng ước mơ với âm nhạc

Thật ra, tất cả mọi giá trị trong cuộc sống đều nên được xây dựng dựa trên nền tảng tình cảm. “Muốn làm người của công chúng tốt, đầu tiên, con phải làm người của gia đình tốt” chính là lời mẹ Diệu đã dặn dò Đức khi anh thổ lộ đam mê âm nhạc. Ở cuối hành trình theo đuổi đam mê của Đức, Hoàng và Trang, ta chợt nhận ra xuyên suốt đoạn đường đã đi, họ tìm được chính mình, tìm được những điều thật sự quan trọng với bản thân.

Yolo  Bạn chỉ sống một lần: Câu chuyện về những người trẻ cháy bỏng ước mơ với âm nhạc

Người trẻ luôn mong muốn chinh phục tiền tài và danh vọng, nhưng đó không phải là cái đích duy nhất và cuối cùng. Người ta hay nói “Bạn chỉ sống một lần”, nên đừng ngần ngại mạo hiểm, đừng ngần ngại xả thân. Nhưng Yolo lại mang đến một suy nghĩ khác. Vì chỉ được trao một cơ hội, nên ta càng phải nâng niu, càng phải cẩn thận hơn. Tình cảm gia đình, tình bạn tri kỷ, lòng nhiệt huyết tuổi trẻ và những ước mơ cháy bỏng là những điều kỳ diệu mà mỗi người đều nên gìn giữ trong cuộc sống.

Yolo  Bạn chỉ sống một lần: Câu chuyện về những người trẻ cháy bỏng ước mơ với âm nhạc

Nói một cách công bằng, diễn xuất của cả ba nhân vật chính đều không quá nổi trội nhưng ít nhất tất cả đều đã nỗ lực và thể hiện tương đối trọn vẹn vai diễn. Với phim điện ảnh đầu tay, Soobin Hoàng Sơn có lẽ đã diễn tròn vai một anh chàng đam mê âm nhạc và hát hay. Nhưng có lẽ fan đã kỳ vọng nhiều hơn thế bởi motif theo đuổi đam mê đã không còn quá độc đáo trong làng phim điện ảnh Việt. Điểm sáng lớn của phim chính là khâu sản xuất âm nhạc bắt tai của bộ đôi Hoàng Touliver và Rhymastic. Ngoài ra, màu phim và góc quay đẹp cũng là một điểm cộng để giữ chân khán giả đến cuối phim. Tuy nhiên suy cho cùng, những thành công và hạn chế của Yolo đã phần nào trở thành tiền đề để nhiều thể loại phim truyền cảm hứng tương tự đến gần hơn với công chúng.

Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ 11.01.2019

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.